ร้านอาหาร สามารถ ปฏิเสทลูกค้าที่อันตราย หรือตอบกลับ รีวิวว่า คุณเป็นคน อันตราย ฯลฯ ได้มั่ยครับ?

สวัดดีครับ

ผมเปิดร้านอาหาร และดูแลเองครับ บ้างครั่งก็ให้ พี่ชายมาช่วยบ้าง

เมื่อคืน มีลูกค้า ฝรั่งเข้ามาทาน (ปรกติจะมีลูกค้าฝรั่งที่มาทานประจำ บ้างอยู่แล้ว) ผมก็ไม่ได้ใส่ใจ ก็ให้ พนักงานตอนรับ บลาๆ

เขาสั่ง เบียร์กับ อาหารแนะนำของร้านผมอะครับ จากนั่น ก่อนที่อาหารจะมาก็เช็คบิลก่อน (ตรงนี่ผมพลาดมาก) ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไร แล้วก็เก็บตังเขา แล้วผมก็ทำธุระของผมไป

พออาหารมา เขากินสามสี่ ค่ำแล้วบอกว่า ไม่กินแล้ว คืน!
ผม้ลยเดินเข้าไปถาม ว่า
"Excuse me sir, is there any problem or anything i can help you with?"
เขาก็ตอบกลับมาว่า
"Your food is Terrible, how can anyone eat this? "
ผมก็งงๆ ก็เลยถามว่า
"Can you please explain to us whats wrong with the food in detail? So i can find the cause."

ฝรั่งคนนี้ก็ลุกขึ้นแล้วบอกว่า
"Theres nothing to say , your food sucks"
ถ้าตอนนั้น ผมใจเย็นกว่านี้ ผมก็คืนเงินเขา แล้วก็จบละ.. หรือ ถ้าเขาอธิบาย เหตุผลดีๆ ผมก็ยินดีคืนเงิน แต่ ผมดัน อารมขึ้น เพราะ ไม่บอกเหตุผล แถมยังมาดูถูก อาหารร้านผม ผมเลย พูดกลับประมานว่า
"Sir, are you looking down on my restaurant? Or are you trying to be racist toward me?"
ผมก็เก็บอารม แล้วพูดไป แต่ก็พลาด ละครับ ไม่น่าพูดเลย --

ฝรั่งก็บอกว่า "oh, you want to know? Then come outside!" อารม ขู่ๆ ผมก็ปฏิเสท. เขาก็ออกจากร้านไป ผมก็พูด "sorry and thank you. Have a great evening"

คือพีคแล้วอะครับ สักพัก ก็มีโทรศัพ เข้ามาที่ร้าน ผมก็รับ. ฝรั่งคนนั้น โทรมาบอกว่า "are you the one that called me racist?"

ผมก็ตอบว่า "i didnt say racist. I said are u trying to be racist toward me? But well i guess so?"

ฝรั่งก็เริ่ม ด่าเป็นชุด ด่าพ่อด่าแม่ มี F ลงท้ายทุกคำ ผมก็แค่พูด "sorry, sorry~" แบบอารม ว่าเออๆ รีบจบเหอะ ขี้เกียจฝัง. พอด่าเสร็จ ฝรั่งก็พูดลงท้ายแบบ "you better watch for your back" ขู่มากอะครับ --

จากนั้นก็มา โพสให้คะแนน 1 แล้วก็ด่าร้านว่า พนักคุณเยียดยามสี่ผิว, ผมแค่บอก อาหารไม่อร่อย พนักงานก็มาด่าว่า มันไม่ใช่อาหาร คนขาว บลาๆ

(แสดดดด เขียนคลละอย่างกับที่พูดเลยนะ. ซึ่งตอนนั้น ผมโคตร โมโห แถมตอบกลับไม่ได้. เพราะเดียวใส่อารมไป แล้วผมก็คิดในใจแบบ ฟัค , พลาดสะละ เพราะ ลูกค้าจะเขียน รีวิวยังไงก็ได้ จะนู้นจะนี้ได้หมด)

สุดท้ายผมเลยโทรหาพี่ผมให้ตอบกลับหน่อย แล้วเขียนประมานว่า "ผมคือเจ้าของร้านนะครับ เดียวผมจะ สั่งสอนเขาให้นะครับ ประมานนี้"

ซึ้ง คำถามของผม คือ แบบว่า. ทางผม ในฐานะ เจ้าของร้านเลย ผมสามารถ ตอบกลับ รีวิวเขา ว่า

"คุณเป็น บุคคล อันตราย และได้ ขู่พนักงาน ทางร้าน. ทางร้านจะขอ ใส่คุณ ใน แบล็คลิส, และจะบอกยามไม่ให้คุณเข้าใกล้ร้าน" อะไรแบบนี้ได้ไหมครับ?

ถ้าผมผิดผมขอโทษลูกค้าตลอด แต่พอมาเจอแบบนี้ แล้วโดนดูถูก ผมก็ โกดอะครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ธุรกิจร้านอาหาร ร้านอาหาร ร้องทุกข์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่