สอบถามเกี่ยวค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมของ dtac พวก Item Game , Video Subscription , Wallpaper Sub ป้องกันพวกนี้ไม่ได้เลยหรือ?

สวัสดีครับ
ตอนนี้ที่บ้านเป็นลูกค้าของ dtac เข้าสู่ปีที่ 10 ละ
ที่บ้านตอนนี้มี 3 เบอร์ที่อยู่ใน dtac
ปกติบิลแต่ละเบอร์ค่าใช้จ่ายจะใกล้เคียงกับแพคเกจรายเดือน + - ไม่มากเท่าไร ยกเว้นแต่เบอร์ที่แม่ใช้ท่านชอบที่จะบริจาคเงินผ่าน SMS แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร

อยู่มาวันนึงพบว่าบิลของเบอร์ผมมันเกินแพคเกจรายเดือนแปลกๆ จึงสมัครและเข้า mydtac เช็คดู ลองย้อนหลังไปสองเดือน คือ มี.ค. เม.ย.
พบว่ามีค่าใช้จ่าย Item Game มาทั้งที่มั่นใจว่าไม่ได้สมัคร จากนั้นก็ไปเช็คเบอร์ที่แม่ใช้อยู่ด้วยพบว่ามีพวก Item Game และบริการเสริมที่ไม่ได้สมัครมาในบิล

วันรุ่งขึ้นผมไปสอบถาม dtac ที่จามจุรีสแควร์ ว่าพวกนี้มาได้ไงแต่ก็ได้รับคำตอบว่าไม่สามารถระบุได้ว่าจากไหน / ลูกค้าต้องเป็นคนกดสมัครเอง (ตามฟอร์ม) ผมก็ทำใจยอมเสียเงินที่ไม่ควรจะเสียไป ตอนกลับผมขอให้พนักงานเค้าบล็อคทุกอย่างที่เป็นบริการเสริมเค้าก็ทำให้

ต่อมาในเดือน พ.ค. ไม่พบค่าใช้จ่ายแปลกๆอีก ไอ้เราก็นึกว่าน่าจะปลอดภัยละไม่พบปัญหาเดิมๆ

พอในเดือน มิ.ย. ยังไม่หมดรอบบิลแต่ลองเช็คดู เป็นดังภาพ
https://www.uimg.me/image/FdAq
ยังไม่หมดเดือนแต่มี ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากแพคเกจรายเดือน 194 บาท

อยากสอบถามเพื่อนๆว่าเจอปัญหาแบบนี้มีวิธีป้องกันไหมครับ หรือ ต้องส่งเรื่องร้องเรียนที่ไหน ปล่อยให้ทั้งผู้ผลิตบริการเสริมทั้งเครือข่ายสัญญาณมือถือได้เงินจากลูกค้าโดยวิธีแบบนี้ทุกเดือนๆ ถ้าลูกค้าเค้าไม่เช็คนี่กอบโกยได้ไม่รู้เท่าไร (ถึงเช็ครู้ว่าไม่ได้สมัคร แต่ก็โดนเก็บตังที่ผ่านมาอยู่ดี -*- )

ปล. มือถือแม่ผมโนเกีย ไม่โหลดเกมส์ ไม่เล่นเกมส์ โทรอย่างเดียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่