รบกวนสอบถามค่ะ
เนื่องจาก วันที่ 21-07-17 ที่ผ่านมาเวลา 10:00 น. เราได้ไปกดเงินจากบัตรเครดิตเพื่อนำมาทำธุระ โดยเราใช้บัตรเครดิตเทสโก้โลตัสวีซ่า ( สีทอง ) นะคะ กดผ่านตู้ ATM ของธนาคารกสิกรไทย เป็นตู้ ATM ที่ตั้งอยู่หน้าเซเว่นสาขาตลาดเมืองทองบ่อวิน เรากดหรัสและเลือกประเภทบัตร พร้องระบุยอดเงิน 20,000 บาท ตามปกติ ปรากฎว่า ตู้เงียบไม่มีเสียงอะไรเลย สักพักหน้าจอขึ้นคำว่า " การสื่อสารขัดข้อง ไม่สามารถทำรายการได้ในขณะนี้"
แล้วบัตรก็ไหลออกมาจากตู้ ไม่มีเงินออกมา ไม่มีสลิปออกมา
หลังจากนั้น เราก็คิดในใจว่า เออ...ระบบคงล่มมั้ง ก็เลยย้ายตู้ ไปกดที่ SCB แทน ซึ่งก็ปรากฏว่า ใช้ได้ตามปกติ เงินออกมา มีสลิปให้
แล้วเราก็เดินเข้าเซเว่นไปทำธุระ สักพักไม่ถึง 5 นาที ข้อความเข้าจากบัตรเครดิต ว่า ขอบคุณที่ใช้บริการ 20,000 บาท ที่กดเงินผ่านตู้ธนาคารกสิกร
เราก็ เห้ย ! มายังไง เงินก็ไม่ได้ มาหักเงินได้ไง ก็โทรไปที่ call center ของ บัตรเครดิตโลตัสเลยค่ะ เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง เจ้าหน้าที่บอกว่า รับเรื่องให้จะส่งต่อให้ น่าจะทราบผลภายใน 14 วัน ( นานจัง T_T )
หลังจากนั้น เราลองโทรไปที่ K-contact ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถตรวจสอบให้ได้ เพราะเป็นบัตรต่างธนาคาร ต้องให้ทางบัตรเครดิตส่งเรื่องมาแล้วจะตรวจสอบให้ โดยดูรายการหน้าตู้ ว่ามีการบันทึกการทำรายการหรือไม่ ถ้าไม่มีจะทำเรื่องคืนยอดเงินให้
อยากทราบว่า
1. .ในกรณีที่ตู้ ATM มันขึ้น สื่อสารขัดข้อง แล้วเงินไม่ออก และเราก็ไม่อยู่ที่หน้าตู้ ATM นั้นแล้ว มันจะมีโอกาสที่เงินจะไหลออกมาหลังจากนั้นได้หรือไม่ ?
2. เราจะต้องไปแจ้งความหรือไม่ ? เพราะ เจ้าหน้าที่รับเรื่องไม่เห็นแนะนำเลย บอกว่ารับเรื่องส่งต่อให้อย่างเดียว
3. เราจะได้เงินคืนภายในเวลาที่เจ้าหน้าที่แจ้ง จริง หรือ ไม่ ? เพราะเราก็มนุษย์เงินเดือนจำเป็นต้องใช้เงิน ยอดเงินตั้ง 20,000 บาท กว่าจะหาได้
ปล. เราอ่านในพันทิป เห็นคุณ K8888 ช่วยไขข้อข้องใจได้ เลยอยากปรึกษาค่ะ ขอบคุณค่ะ
กดเงินจากบัตรเครดิตผ่านตู้ ATM แล้วเงินไม่ออก แต่มีข้อความเข้ามาว่า ถูกหักยอดเงินไปแล้ว ( ตู้ ATM ธนาคารกสิกรไทย )
เนื่องจาก วันที่ 21-07-17 ที่ผ่านมาเวลา 10:00 น. เราได้ไปกดเงินจากบัตรเครดิตเพื่อนำมาทำธุระ โดยเราใช้บัตรเครดิตเทสโก้โลตัสวีซ่า ( สีทอง ) นะคะ กดผ่านตู้ ATM ของธนาคารกสิกรไทย เป็นตู้ ATM ที่ตั้งอยู่หน้าเซเว่นสาขาตลาดเมืองทองบ่อวิน เรากดหรัสและเลือกประเภทบัตร พร้องระบุยอดเงิน 20,000 บาท ตามปกติ ปรากฎว่า ตู้เงียบไม่มีเสียงอะไรเลย สักพักหน้าจอขึ้นคำว่า " การสื่อสารขัดข้อง ไม่สามารถทำรายการได้ในขณะนี้"
แล้วบัตรก็ไหลออกมาจากตู้ ไม่มีเงินออกมา ไม่มีสลิปออกมา
หลังจากนั้น เราก็คิดในใจว่า เออ...ระบบคงล่มมั้ง ก็เลยย้ายตู้ ไปกดที่ SCB แทน ซึ่งก็ปรากฏว่า ใช้ได้ตามปกติ เงินออกมา มีสลิปให้
แล้วเราก็เดินเข้าเซเว่นไปทำธุระ สักพักไม่ถึง 5 นาที ข้อความเข้าจากบัตรเครดิต ว่า ขอบคุณที่ใช้บริการ 20,000 บาท ที่กดเงินผ่านตู้ธนาคารกสิกร
เราก็ เห้ย ! มายังไง เงินก็ไม่ได้ มาหักเงินได้ไง ก็โทรไปที่ call center ของ บัตรเครดิตโลตัสเลยค่ะ เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง เจ้าหน้าที่บอกว่า รับเรื่องให้จะส่งต่อให้ น่าจะทราบผลภายใน 14 วัน ( นานจัง T_T )
หลังจากนั้น เราลองโทรไปที่ K-contact ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถตรวจสอบให้ได้ เพราะเป็นบัตรต่างธนาคาร ต้องให้ทางบัตรเครดิตส่งเรื่องมาแล้วจะตรวจสอบให้ โดยดูรายการหน้าตู้ ว่ามีการบันทึกการทำรายการหรือไม่ ถ้าไม่มีจะทำเรื่องคืนยอดเงินให้
อยากทราบว่า
1. .ในกรณีที่ตู้ ATM มันขึ้น สื่อสารขัดข้อง แล้วเงินไม่ออก และเราก็ไม่อยู่ที่หน้าตู้ ATM นั้นแล้ว มันจะมีโอกาสที่เงินจะไหลออกมาหลังจากนั้นได้หรือไม่ ?
2. เราจะต้องไปแจ้งความหรือไม่ ? เพราะ เจ้าหน้าที่รับเรื่องไม่เห็นแนะนำเลย บอกว่ารับเรื่องส่งต่อให้อย่างเดียว
3. เราจะได้เงินคืนภายในเวลาที่เจ้าหน้าที่แจ้ง จริง หรือ ไม่ ? เพราะเราก็มนุษย์เงินเดือนจำเป็นต้องใช้เงิน ยอดเงินตั้ง 20,000 บาท กว่าจะหาได้
ปล. เราอ่านในพันทิป เห็นคุณ K8888 ช่วยไขข้อข้องใจได้ เลยอยากปรึกษาค่ะ ขอบคุณค่ะ