ถ้าวันหนึ่ง ลูกน้องของคุณพิมพ์ข้อความแปะไว้หน้าร้านให้ลูกค้าอ่านแบบนี้ คุณจะรู้สึกอย่างไร?

tag: ก้นครัว เพราะเป้นสินค้าเครื่องครัวตรานก

"พักทานข้าว 45 นาที
หมายเหตุ : กรุณามีมารยาทด้วย ไม่ต้องโทรตาม"


บังเอิญเดินผ่านร้าน. เดินถอยกลับมาอ่านชัดๆ เพราะสะดุดกับป้ายที่แขวนหน้าร้านตามข้อความด้านบน
มองไปรอบๆ ก้ไม่เห็นมีเบอโทรนี่หว่า

https://www.img.in.th/image/NI94
https://www.img.in.th/image/NI9I
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 49
เรียน คุณสมาชิกหมายเลข 3977259

    ตามที่คุณสมาชิกหมายเลข 3977259 ได้แจ้งเกี่ยวกับข้อความที่ไม่เหมาะสมบนป้าย
ของทาง ซีกัลสโตล์ สาขาพาราไดซ์ ปาร์ค

   ทางผู้บริหาร และพนักงานบริษัทฯ ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจ
และได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวในทันที โดยการจัดเก็บป้ายที่มีข้อความไม่เหมาะสม และแจ้งให้หน่วยงานผู้รับผิดชอบ
ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และหามาตรการป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก

   ทางผู้บริหาร และพนักงานบริษัทฯ ต้องขออภัยคุณลูกค้าเป็นอย่างยิ่งในข้อความที่ไม่เหมาะสม
และใคร่ขอขอบคุณ ท่านลูกค้าที่แจ้งข้อมูล ทางบริษัทจะนำไปปรับปรุงและพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้น
เพื่อความประทับใจของท่านลูกค้าผู้มีพระคุณ

   สุดท้ายนี้บริษัทฯ ขอขอบพระคุณทุกความคิดเห็นและน้อมรับคำแนะนำจากทุกท่านค่ะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 14
ในฐานะลูกค้า เวลาจะไปซื้อของแล้วเจอป้ายแบบนี้ ไม่ชอบเลยค่ะ  ถ้าพัก อยากให้เขียนบอกไว้ว่ากลับมาเวลาเท่าไรมากกว่า เช่น พัก เปิดอีกครั้ง เที่ยงครึ่ง  หรือเวลาอะไรก็ว่าไป  คนเพิ่งเดินมาถึงจะทราบได้ ถ้าเค้ารอได้ก็รอ   รอไม่ได้ก็มาใหม่
ความคิดเห็นที่ 5
เอามาจากfacebookเพื่อน

ณ จุดบริการลูกค้า Chain Supermarket แห่งหนึ่ง

ความคิดเห็นที่ 25
ถ้าเราเป็นเจ้าของเราคงคิดว่าตอน พนง.ไปพักคงจะมีลูกค้าโทรตามบ่อยๆแน่
เราก็คงไม่ต่อว่าอะไรแต่จะบอกให้คราวหน้าใช้คำที่ไม่ขวานผ่าซากขนาดนี้
ประมาณว่า "12.00-12.45น. ขออภัยในความไม่สะดวกครับ"
แล้วก็บอกให้ตัว พนง. ปิดเครื่องไป 45นาที ถ้าไม่อยากรับสาย จบ

ถ้าในมุมลูกค้า เราจะรู้สึกว่า พนง.ร้านนี้ไม่มีมารยาท เพราะป้ายนี้ถึงแม้เค้าจะติดเพื่อให้คนที่ชอบโทรหาเค้าอ่านโดยเฉพาะ
แต่ข้อความมันเห็นได้ทุกคนไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าใคร เราจะติดภาพจำว่า ร้านนี้คงบริการเหวี่ยงลูกค้าแน่ๆ
และจะทำให้ไม่อยากเหยียบเข้าไปลองด้วยค่ะ
ความคิดเห็นที่ 35
นี่คือมุมความคิดของลูกจ้าง นี่คือเวลาพักของฉัน ขอฉันพักได้ไหม ไม่ต้องมารบกวน ไม่ใช่เวลางาน
คำว่ามี มารยาทด้วย ไม่ต้องโทรตาม น่าจะไว้บอก หัวหน้าหรือคนที่มีเบอร์ เมื่อเห็นลูกค้ามา ก็จะโทรตามให้มาทำงาน จึงเตือนผู้หวังดีว่าไม่ต้องโทร

แต่ในมุมของลูกค้า ไม่โอเคอย่างแรง กับคำพูดแบบนี้ ที่ดูไร้มารยาท เหมือนไม่เต็มใจขายของ
ส่วนมุมของธุรกิจ คุณจ้างพนักงานขายแค่คนเดียวเองหรอ ถึงไม่มีผลัดเวรกันไปกินข้าว ต้องปิดร้าน แล้วขึ้นป้ายประกาศขนาดนี้
ควรจะมีพนักงานสองคนแล้วผลัดกันไปทานข้าว เพื่อไม่ให้เสียโอกาสขาย เมื่อลูกค้ามาถึงร้าน แล้วเจอป้ายแบบนี้ ก็เดินหนีซิคะ ใครจะอยู่รอ
หมดโอกาสขายไปทันทีในพริบตา ด้วยถ้อยคำที่ไม่ได้เจตนา   เป็นป้ายที่ไล่ลูกค้าอย่างแรง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่