สวัสดีครับ ผมมีเรื่องอยากที่จะปรึกษาครับ ผมได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ดอนเมือง-กระบี่ เดินทางวันที่ 19-21 สิงหาคม 2560
กับทาง www.traveloka.com โดยได้(สายการบินนกแอร์)ทั้งไปและกลับ เป็นจำนวน 11 คน
ตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2560 แต่วันนี้วันที่ 15 กรกฎาคม 2560
สายการบินนกแอร์ได้โทรมาแจ้งว่า เที่ยวบินขากลับ DD-7911 ได้ถูกยกเลิก ผมก้อโอเคไม่เป็นไรคิดว่าแค่เลื่อนเวลากลับเป็นเที่ยวบินอื่นของวันนั้น
แต่เมื่อสอบถามแล้วเจ้าหน้าที่กลับบอกว่า "ไม่มีเที่ยวบินกลับในวันนั้น" ให้ผมกลับในวันอื่น หรือยื่นข้อเสนอให้ว่าจะคืนเงิน แต่ กว่าจะได้ดำเนินการคืนเงินให้
ต้องใช้เวลา 45 วัน แต่ผมต้องจองเที่ยวบินใหม่กับสายการบินอื่น โดยจะต้องจ่ายเงินทั้งหมดใหม่ และการจองเที่ยวบินใหม่ในตอนนี้จะไม่ได้ราคา ที่ได้ตอนจองวันที่ 15 กรกฎาคม 2560
ซึ่งผมก้อแจ้งปัญหาไปแล้วว่าทางครอบครัวผมได้ซื้อทัวร์ไว้แล้ว และกำหนดการทุกอย่างก้อได้คอนเฟิร์มกับทางโรงแรมไว้เรียบร้อย
ถ้าผมเลื่อนวันเดินทาง ผมคิดว่าผมเสียผลประโยชน์
- ต้องเสียค่าที่พักเพิ่มขึ้น ซึ่งจำนวน 11 คน เป็นจำนวนไม่น้อยนะครับ
- เสียเวลาเพราะกำหนดการและงานที่ลาไว้-
- เสียงานเสียรายได้
- ราคาตั๋วเครื่องบินก้อต้องเพิ่มขึ้น
- ต้องสำรองเงินจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินใหม่อีกครั้ง เนื่องจากกว่าจะได้เงินคืน ซึ่งผมก้อคิดว่าน่าจะนานแน่
- เจ้าหน้าที่ก้อไม่ได้ให้ความช่วยเหลือใดๆเลย พูดอยู่แค่ว่า" ทางสายการบินจะคืนเงินให้ ใน45 วันทำการ" คุณลืมความเสียหายที่ผมระบุไว้ข้างบนไหมครับ
ผมอยากจะปรึกษาหน่อยครับ ว่ากรณีแบบนี้ทำอย่างไรดี
***ครั้งนี้เป็นครั้งแรกครับ ที่ครอบครัวผมจะได้ไปเที่ยวกระบี่ ซึ่งทุกคนดีใจมากที่จะได้ไป แต่เจอเหตุการณ์นี้ เซ็งเลยครับ***
Nokair ใช้บริการครั้งแรกก้อมีปัญหาแล้ว
กับทาง www.traveloka.com โดยได้(สายการบินนกแอร์)ทั้งไปและกลับ เป็นจำนวน 11 คน
ตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2560 แต่วันนี้วันที่ 15 กรกฎาคม 2560
สายการบินนกแอร์ได้โทรมาแจ้งว่า เที่ยวบินขากลับ DD-7911 ได้ถูกยกเลิก ผมก้อโอเคไม่เป็นไรคิดว่าแค่เลื่อนเวลากลับเป็นเที่ยวบินอื่นของวันนั้น
แต่เมื่อสอบถามแล้วเจ้าหน้าที่กลับบอกว่า "ไม่มีเที่ยวบินกลับในวันนั้น" ให้ผมกลับในวันอื่น หรือยื่นข้อเสนอให้ว่าจะคืนเงิน แต่ กว่าจะได้ดำเนินการคืนเงินให้
ต้องใช้เวลา 45 วัน แต่ผมต้องจองเที่ยวบินใหม่กับสายการบินอื่น โดยจะต้องจ่ายเงินทั้งหมดใหม่ และการจองเที่ยวบินใหม่ในตอนนี้จะไม่ได้ราคา ที่ได้ตอนจองวันที่ 15 กรกฎาคม 2560
ซึ่งผมก้อแจ้งปัญหาไปแล้วว่าทางครอบครัวผมได้ซื้อทัวร์ไว้แล้ว และกำหนดการทุกอย่างก้อได้คอนเฟิร์มกับทางโรงแรมไว้เรียบร้อย
ถ้าผมเลื่อนวันเดินทาง ผมคิดว่าผมเสียผลประโยชน์
- ต้องเสียค่าที่พักเพิ่มขึ้น ซึ่งจำนวน 11 คน เป็นจำนวนไม่น้อยนะครับ
- เสียเวลาเพราะกำหนดการและงานที่ลาไว้-
- เสียงานเสียรายได้
- ราคาตั๋วเครื่องบินก้อต้องเพิ่มขึ้น
- ต้องสำรองเงินจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินใหม่อีกครั้ง เนื่องจากกว่าจะได้เงินคืน ซึ่งผมก้อคิดว่าน่าจะนานแน่
- เจ้าหน้าที่ก้อไม่ได้ให้ความช่วยเหลือใดๆเลย พูดอยู่แค่ว่า" ทางสายการบินจะคืนเงินให้ ใน45 วันทำการ" คุณลืมความเสียหายที่ผมระบุไว้ข้างบนไหมครับ
ผมอยากจะปรึกษาหน่อยครับ ว่ากรณีแบบนี้ทำอย่างไรดี
***ครั้งนี้เป็นครั้งแรกครับ ที่ครอบครัวผมจะได้ไปเที่ยวกระบี่ ซึ่งทุกคนดีใจมากที่จะได้ไป แต่เจอเหตุการณ์นี้ เซ็งเลยครับ***