สวัสดีครับ อันนี้เป็นกระทู้แรกของผม ปกติจะแค่อ่านพันทิป ถ้ามีผิดพลาดอะไรขออภัยด้วยน่ะครับ
อันนี้บอกก่อนน่ะครับว่า ผมพิมพ์จากเรื่องจริงไม่ได้มีเจตนาที่ว่ากล่าวหรือใส่ร้ายบริษัทใดๆทั้งสิ้น ผมพิมพ์จากประสบการณ์ที่เจอโดยตรง
เริ่มต้นจาก Homepro ผมซื้อสินค้าจากที่นี่เพราะมีราคาถูกกว่าที่อื่น และพนักงานที่ผมถามทางออนไลน์ก็สุภาพมาก ให้คำแนะนำผมอย่างดี
ผมก็ได้ถามประโยคหนึ่งว่า "ถ้าสินค้านี้มีปัญหาติดต่อที่ Homepro ได้เลยใช่มั้ยครับ"
พนักงานก็ตอบกลับมาว่าติดต่อทาง Homepro ได้เลย
ในนามของลูกค้าผมก็รู้สึกสบายใจ
หลังจากสั่งซื้อสินค้าแล้วชำระเงินแล้ว ของมาส่งประมาณ 7 วัน (ทาง Homepro บอกว่าใช้เวลาส่งไม่เกิน 14 วัน)
วันแรกเมื่อสินค้ามาส่งที่บ้าน ผมก็ต้องหาช่างมาประกอบให้ เพราะผมประกอบไม่เป็นและสินค้ามีขนาดใหญ่และหนักมาก(ประมาณ 86 กิโลกรัม) อันนี้ไม่ใช่ปัญหาเท่าไหร่ เพราะผมได้สินค้ามาในราคาที่ค่อนข้างถูก ผมเลยกะจะไปให้ช่างใน Homepro ประกอบให้ คิดเงินเท่าไหร่ค่อยว่ากัน (อันนี้ที่ผมรู้สึกไม่ดีกับ Homepro มากๆ) คือโทรไปที่คอลเซนเตอร์หลักที่กทม. (เชียงใหม่มี 3 สาขา 1.สาขาบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า 2.สาขาหางดง 3.สาขาสันทราย)
พนักงานบอกว่าให้โทรไปที่สาขาเชียงใหม่ เลยโทรไปที่สาขาบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า(เพราะเป็นสาขาที่ชำระเงิน) พนักงานบอกว่าที่สาขานี้ไม่มีลู่วิ่งขายเลยไม่มีช่างให้โทรไปที่สาขาสันทราย เลยโทรไปที่สาขาสันทราย พนักงานบอกว่ามีแค่ 2 ยี่ห้อ(จำไม่ได้) ยี่ห้อนี่ไม่มีช่าง เลยโทรไปหาพนักงานขายที่ให้เบอร์ไว้เป็นเบอร์หลักของ Homepro แล้วต่อ xxxx ปรากฎว่าในสายบอกไม่มีหมายเลขนี้ *วันที่ของมาส่งเป็นวันที่10 ก.ค. วันอาสาฬหบูชา ซึ่ง บริษัท Jonhson health tech. (Horizon อยู่ในเครือ Johnson) ปิด* เลยโทรกลับไปที่ศูนย์ใหญ่ของ Homepro พนักงานบอกเดี๋ยวจะติดต่อบริษัท Jonhson ให้แต่ขอเวลา 2-3วัน แล้วรอบริษัท Jonhson ติดต่อกลับ (ซึ่งกี่วันก็ไม่รู้ พนักงานก็ตอบไม่ได้) คือความรู้สึกเหมือนถูกลอยลำ เพราะที่บ้านก็อยากวิ่งเร็วๆ รอของตั้งนาน นึกถึงคำพูดที่พนักงานขาย Homepro บอกเลย ว่าถ้ามีปัญหาอะไรติดต่อ Homepro ได้เลย - - อยากจะบอก Homepro ว่าถ้าสินค้าในบางสาขา บริการยังไม่พร้อมไม่ต้องเอามาขายทางออนไลน์น่ะ ไม่ก็ดอกจันตัวโตๆไว้ด้วย สุดท้ายคุณพ่อก็ติดต่อหาช่างจนได้ เสียค่าติดตั้งไป 1000 บาท
เมื่อประกอบเสร็จแล้วตอนที่ทดสอบดูผมก็เอะใจ เพราะว่า เปิดเครื่องครั้งแรกไม่ติด
พอเปิดครั้งที่2 สวิตช์ไฟ ก็เหมือนกระพริบแล้วก็มีไฟขึ้นแต่ก็ใช่งานได้ปกติ
วันที่2 เล่นครั้งที่3-4 เล่นไม่มีปัญหาอะไร แต่ที่สวิตช์ไฟเปิด-ปิด ตอนเปิดไฟกระพริบแค่หนึ่งครั้งแล้วดับ(แต่ครั้งแรกไฟที่สวิตช์มีสีแดงเปิดค้าง)
วันที่3 เล่นครั้งที่5 เครื่องค้างตรงหน้าจอ กดอะไรก็ไม่ติดบวกกับผมรู้สึกว่าสายพานมันเอนไปด้านขวา เลยเดาเอาว่าเกี่ยวกับสายพานมั้ง เลยใช้ไขควงหกเหลี่ยมที่แถมมากับลู่วิ่งหมุนที่ฐานลู่วิ่งด้านขวาตามนาฬิกา ปรากฎว่าเอนไปด้านขวาหนักกว่าเดิม(เพิ่งเคยทำครั้งแรกเลยไม่รู้) เลยหมุนด้านซ้ายทวนเข็มนาฬิกา เลยกลับมาเป็นปกติ เปิดเครื่องอีกรอบรอซัก5วินาที เครื่องก็กลับมาใช้งานได้
วันที่4 เล่นครั้งที่6 ระบบเครื่องรวนหมดเลย กดปุ่มเริ่มไม่ติด กดปุ่มหยุดเป็นเดินเครื่อง ปรับความชัน+ความเร็วไม่ได้ กดรีเซตค่าก็ไม่ได้ (Stop ค้างไว้) เลยติดต่อไปที่ Jonhson โทรไปตั้ง 5 รอบกว่าจะติด รอบ1-3 ไม่มีคนรับแล้วระบบตัดสายทิ้งเลย - - เว้น1ชม. แล้วโทรรอบที่4 สายไม่ว่าง เว้น30นาที แล้วโทรรอบที่5 มีพนักงานรับ พนักงานก็ถามอาการของสินค้าปกติ พอผมถามถึงศูนย์ที่เชียมใหม่ว่าอยู่ที่ไหน ก็ตอบอ้ำอึ้งเบี่ยงไปว่าที่เชียงใหม่ไม่มีแบบเป็นที่ขายของ มีแค่เป็นห้องแถว(ผมแค่อยากรู้ว่าอยู่ตรงไหนไม่ใช่ให้อธิบาย) เลยถาม
ครั้งที่2 ผมก็พูดว่าโอเคครับ แล้วสถานที่อยู่ตรงไหนครับ พนักงานก็นิ่งไปซักแปป แล้วก็ตอบมาว่ามันเป็นตึกแถวเอาไว้เหมือนที่พักเหนื่อยของพนักงานซ่อม ซึ่งตอบไม่ตรงคำถามเลย ผมเลยไม่ถามล่ะ แล้วเรื่องที่ผมส่งซ่อมพนักงาน Jonhson ก็บอกว่าเดี๋ยวจะให้ช่างติดต่อกลับไป ผมก็ถามว่าประมาณกี่วันครับ พนักงาน Jonhson ก็ตอบไม่ได้ ผมก็เลยถามว่าผมขอเบอร์ช่างได้มั้ยครับ พนักงาน Jonhson ก็บอกว่าเดี๋ยวให้ช่างติดต่อไปดีกว่าค่ะ
*ทำไมถึงไม่ติดต่อ Homepro เพราะผมเอือมทางนั้นล่ะครับ โยนกันไปมา แล้วทำไมไม่โอนสายให้ก็ไม่รู้ ให้เบอร์แล้วให้ไปโทรเองเฉย *
สรุปคือตอนนี้รอช่างของ Jonhson ติดต่อกลับ ซึ่งไม่รู้ว่ากี่วันติดตามต่อไป
ปล.อันนี้ผมพิมพ์จากใจในนามของลูกค้า ไม่มีการใส่ร้ายหรือให้ร้ายบริษัทใดๆทั้งสิ้น
[CR] บริการหลังการขายหลังซื้อลู่วิ่งไฟฟ้ายี่ห้อ Horizon จากเว็บ Homepro รู้สึกไม่โอเคกับบริการ
อันนี้บอกก่อนน่ะครับว่า ผมพิมพ์จากเรื่องจริงไม่ได้มีเจตนาที่ว่ากล่าวหรือใส่ร้ายบริษัทใดๆทั้งสิ้น ผมพิมพ์จากประสบการณ์ที่เจอโดยตรง
เริ่มต้นจาก Homepro ผมซื้อสินค้าจากที่นี่เพราะมีราคาถูกกว่าที่อื่น และพนักงานที่ผมถามทางออนไลน์ก็สุภาพมาก ให้คำแนะนำผมอย่างดี
ผมก็ได้ถามประโยคหนึ่งว่า "ถ้าสินค้านี้มีปัญหาติดต่อที่ Homepro ได้เลยใช่มั้ยครับ"
พนักงานก็ตอบกลับมาว่าติดต่อทาง Homepro ได้เลย
ในนามของลูกค้าผมก็รู้สึกสบายใจ
หลังจากสั่งซื้อสินค้าแล้วชำระเงินแล้ว ของมาส่งประมาณ 7 วัน (ทาง Homepro บอกว่าใช้เวลาส่งไม่เกิน 14 วัน)
วันแรกเมื่อสินค้ามาส่งที่บ้าน ผมก็ต้องหาช่างมาประกอบให้ เพราะผมประกอบไม่เป็นและสินค้ามีขนาดใหญ่และหนักมาก(ประมาณ 86 กิโลกรัม) อันนี้ไม่ใช่ปัญหาเท่าไหร่ เพราะผมได้สินค้ามาในราคาที่ค่อนข้างถูก ผมเลยกะจะไปให้ช่างใน Homepro ประกอบให้ คิดเงินเท่าไหร่ค่อยว่ากัน (อันนี้ที่ผมรู้สึกไม่ดีกับ Homepro มากๆ) คือโทรไปที่คอลเซนเตอร์หลักที่กทม. (เชียงใหม่มี 3 สาขา 1.สาขาบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า 2.สาขาหางดง 3.สาขาสันทราย)
พนักงานบอกว่าให้โทรไปที่สาขาเชียงใหม่ เลยโทรไปที่สาขาบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า(เพราะเป็นสาขาที่ชำระเงิน) พนักงานบอกว่าที่สาขานี้ไม่มีลู่วิ่งขายเลยไม่มีช่างให้โทรไปที่สาขาสันทราย เลยโทรไปที่สาขาสันทราย พนักงานบอกว่ามีแค่ 2 ยี่ห้อ(จำไม่ได้) ยี่ห้อนี่ไม่มีช่าง เลยโทรไปหาพนักงานขายที่ให้เบอร์ไว้เป็นเบอร์หลักของ Homepro แล้วต่อ xxxx ปรากฎว่าในสายบอกไม่มีหมายเลขนี้ *วันที่ของมาส่งเป็นวันที่10 ก.ค. วันอาสาฬหบูชา ซึ่ง บริษัท Jonhson health tech. (Horizon อยู่ในเครือ Johnson) ปิด* เลยโทรกลับไปที่ศูนย์ใหญ่ของ Homepro พนักงานบอกเดี๋ยวจะติดต่อบริษัท Jonhson ให้แต่ขอเวลา 2-3วัน แล้วรอบริษัท Jonhson ติดต่อกลับ (ซึ่งกี่วันก็ไม่รู้ พนักงานก็ตอบไม่ได้) คือความรู้สึกเหมือนถูกลอยลำ เพราะที่บ้านก็อยากวิ่งเร็วๆ รอของตั้งนาน นึกถึงคำพูดที่พนักงานขาย Homepro บอกเลย ว่าถ้ามีปัญหาอะไรติดต่อ Homepro ได้เลย - - อยากจะบอก Homepro ว่าถ้าสินค้าในบางสาขา บริการยังไม่พร้อมไม่ต้องเอามาขายทางออนไลน์น่ะ ไม่ก็ดอกจันตัวโตๆไว้ด้วย สุดท้ายคุณพ่อก็ติดต่อหาช่างจนได้ เสียค่าติดตั้งไป 1000 บาท
เมื่อประกอบเสร็จแล้วตอนที่ทดสอบดูผมก็เอะใจ เพราะว่า เปิดเครื่องครั้งแรกไม่ติด
พอเปิดครั้งที่2 สวิตช์ไฟ ก็เหมือนกระพริบแล้วก็มีไฟขึ้นแต่ก็ใช่งานได้ปกติ วันที่2 เล่นครั้งที่3-4 เล่นไม่มีปัญหาอะไร แต่ที่สวิตช์ไฟเปิด-ปิด ตอนเปิดไฟกระพริบแค่หนึ่งครั้งแล้วดับ(แต่ครั้งแรกไฟที่สวิตช์มีสีแดงเปิดค้าง)
วันที่3 เล่นครั้งที่5 เครื่องค้างตรงหน้าจอ กดอะไรก็ไม่ติดบวกกับผมรู้สึกว่าสายพานมันเอนไปด้านขวา เลยเดาเอาว่าเกี่ยวกับสายพานมั้ง เลยใช้ไขควงหกเหลี่ยมที่แถมมากับลู่วิ่งหมุนที่ฐานลู่วิ่งด้านขวาตามนาฬิกา ปรากฎว่าเอนไปด้านขวาหนักกว่าเดิม(เพิ่งเคยทำครั้งแรกเลยไม่รู้) เลยหมุนด้านซ้ายทวนเข็มนาฬิกา เลยกลับมาเป็นปกติ เปิดเครื่องอีกรอบรอซัก5วินาที เครื่องก็กลับมาใช้งานได้
วันที่4 เล่นครั้งที่6 ระบบเครื่องรวนหมดเลย กดปุ่มเริ่มไม่ติด กดปุ่มหยุดเป็นเดินเครื่อง ปรับความชัน+ความเร็วไม่ได้ กดรีเซตค่าก็ไม่ได้ (Stop ค้างไว้) เลยติดต่อไปที่ Jonhson โทรไปตั้ง 5 รอบกว่าจะติด รอบ1-3 ไม่มีคนรับแล้วระบบตัดสายทิ้งเลย - - เว้น1ชม. แล้วโทรรอบที่4 สายไม่ว่าง เว้น30นาที แล้วโทรรอบที่5 มีพนักงานรับ พนักงานก็ถามอาการของสินค้าปกติ พอผมถามถึงศูนย์ที่เชียมใหม่ว่าอยู่ที่ไหน ก็ตอบอ้ำอึ้งเบี่ยงไปว่าที่เชียงใหม่ไม่มีแบบเป็นที่ขายของ มีแค่เป็นห้องแถว(ผมแค่อยากรู้ว่าอยู่ตรงไหนไม่ใช่ให้อธิบาย) เลยถามครั้งที่2 ผมก็พูดว่าโอเคครับ แล้วสถานที่อยู่ตรงไหนครับ พนักงานก็นิ่งไปซักแปป แล้วก็ตอบมาว่ามันเป็นตึกแถวเอาไว้เหมือนที่พักเหนื่อยของพนักงานซ่อม ซึ่งตอบไม่ตรงคำถามเลย ผมเลยไม่ถามล่ะ แล้วเรื่องที่ผมส่งซ่อมพนักงาน Jonhson ก็บอกว่าเดี๋ยวจะให้ช่างติดต่อกลับไป ผมก็ถามว่าประมาณกี่วันครับ พนักงาน Jonhson ก็ตอบไม่ได้ ผมก็เลยถามว่าผมขอเบอร์ช่างได้มั้ยครับ พนักงาน Jonhson ก็บอกว่าเดี๋ยวให้ช่างติดต่อไปดีกว่าค่ะ
*ทำไมถึงไม่ติดต่อ Homepro เพราะผมเอือมทางนั้นล่ะครับ โยนกันไปมา แล้วทำไมไม่โอนสายให้ก็ไม่รู้ ให้เบอร์แล้วให้ไปโทรเองเฉย *
สรุปคือตอนนี้รอช่างของ Jonhson ติดต่อกลับ ซึ่งไม่รู้ว่ากี่วันติดตามต่อไป
ปล.อันนี้ผมพิมพ์จากใจในนามของลูกค้า ไม่มีการใส่ร้ายหรือให้ร้ายบริษัทใดๆทั้งสิ้น