สวัสดีครับพี่ๆ....
รบกวนถามขอความรู้หน่อยนะครับ ผมใช้ KR150 เมื่อสองอาทิตย์ที่แล้ว ผมขับๆ อยู่รถแรงตก ความร้อนขึ้นสูง แล้วเครื่องก็ดับ สตาร์ทยังไงก็ไม่ติดเลย ผมก็ เข็นกลับมาบ้าน
เลยลองถอดหัวเทียนออกมาดู มีน้ำเกาะอยู่ ถ่ายน้ำมันเครื่อง ก็ไม่มีน้ำปนออกมา เลยตัดสินใจเปิดฝาสูบ ถอดเสื้อสูบ ลูกสูบและแหวน ออกมาดู ก็มีร่องรอยอยู่บ้างนิดหน่อย แต่ที่สำคัญมีน้ำอยู่ในห้องเพลาข้อเหวี่ยง
ก็เลยดูดน้ำออกจนแห้ง แล้วใช้เบนซินล้าง และดูดออกจนแห้งหมด
เข้าใจว่าไม่ฝาสูบโก่งก็ ซีลปะเก็นโอริงรั่ว เลยขัดฝา เปลี่ยนปะเก็นและโอริง ทากาวปะเก็น แล้วประกอบเข้าไปใหม่ เช็คไฟที่หัวเทียนมีมาปกติ ต่อท่อไอเสีย แต่ยังไม่ได้ต่อท่อน้ำเข้าเครื่อง และลองสตาร์ทยังไงก็ไม่ติด ใช้น้ำมันล่อ ฉีดเข้าที่คาบู สตาร์ทก็ไม่ติด และใช้น้ำมันฉีดลงไปในรูหัวเทียน ใส่หัวเทียน สตาร์ทก็ยังไม่ติดอีก ถอดหลีดวาล์วมาตรวจดูก็ปิดปกติดี
พี่ๆพอมีคำแนะนำ แค่ให้สตาร์ทติดขึ้นมาก็จะเป็นพระคุณมากๆเลยครับ....
KR150 ขับๆอยู่ดับ
รบกวนถามขอความรู้หน่อยนะครับ ผมใช้ KR150 เมื่อสองอาทิตย์ที่แล้ว ผมขับๆ อยู่รถแรงตก ความร้อนขึ้นสูง แล้วเครื่องก็ดับ สตาร์ทยังไงก็ไม่ติดเลย ผมก็ เข็นกลับมาบ้าน
เลยลองถอดหัวเทียนออกมาดู มีน้ำเกาะอยู่ ถ่ายน้ำมันเครื่อง ก็ไม่มีน้ำปนออกมา เลยตัดสินใจเปิดฝาสูบ ถอดเสื้อสูบ ลูกสูบและแหวน ออกมาดู ก็มีร่องรอยอยู่บ้างนิดหน่อย แต่ที่สำคัญมีน้ำอยู่ในห้องเพลาข้อเหวี่ยง
ก็เลยดูดน้ำออกจนแห้ง แล้วใช้เบนซินล้าง และดูดออกจนแห้งหมด
เข้าใจว่าไม่ฝาสูบโก่งก็ ซีลปะเก็นโอริงรั่ว เลยขัดฝา เปลี่ยนปะเก็นและโอริง ทากาวปะเก็น แล้วประกอบเข้าไปใหม่ เช็คไฟที่หัวเทียนมีมาปกติ ต่อท่อไอเสีย แต่ยังไม่ได้ต่อท่อน้ำเข้าเครื่อง และลองสตาร์ทยังไงก็ไม่ติด ใช้น้ำมันล่อ ฉีดเข้าที่คาบู สตาร์ทก็ไม่ติด และใช้น้ำมันฉีดลงไปในรูหัวเทียน ใส่หัวเทียน สตาร์ทก็ยังไม่ติดอีก ถอดหลีดวาล์วมาตรวจดูก็ปิดปกติดี
พี่ๆพอมีคำแนะนำ แค่ให้สตาร์ทติดขึ้นมาก็จะเป็นพระคุณมากๆเลยครับ....