เมื่อวานผมได้มีโอกาสไปดูหนังเรื่อง Spiderman Home Coming ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขา รัชโยธิน ซึ่งต้องขอบอกก่อนว่าไม่ได้มีอคติส่วนตัวกับเครือนี้เพราะปกติเป็นคนชอบดูหนังที่ เมเจอร์ อยู่แล้ว (ป๊อบคอร์นอร่อยมาก) แต่วันนี้เป็นวันที่ผมผิดหวังมากถึงมากที่สุด กับสาขา รัชโยธิน ซึ่งอยากจะขอฝากให้ผู้ดูแลแล้วผู้เกี่ยวข้องรีบแก้ไขโดยด่วน
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ไปดูหนังเรื่อง Spiderman รอบ 18.40 น ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขา รัชโยธิน โรง 12 ประเด็นมันอยู่ที่โรง 12 นี้แหละ ปัญหาของมันไม่เกี่ยวกับพนักงาน ไม่เกี่ยวกับความสะอาด แต่ปัญหามันอยู่ที่จอหนังครับ ซึ่งเป็นปัญหาที่ผม และคนดูหนังส่วนใหญ่คงรับไม่ได้กับการเสียเงินมาดูหนังนอกบ้าน แล้วต้องมาเจอกับปัญหาแบบนี้
ภาพประกอบ สมมุติเหตุการณ์
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://www.mx7.com/i/0d0/Yh2g3N.jpg
อย่างที่เห็นในภาพประกอบสมมุติ จอภาพจะมีความบิดเบี้ยวผิดรูป ภาพด้านข้างไม่เต็มจอ และภาพด้านบนจะหายไปหน่อยๆ ซึ่งตอนแรกผมคิดว่าอาจจะเกิดจากการตั้งองศากล้องผิดหรือเปล่า จึงตัดสินใจเดินออกไปบอกพนักงานให้แก้ไข แต่คำตอบที่ผมได้รับมามันทำให้เกิดอาการสตั้นเล็กน้อยครับ พนักงานตอบกลับมาว่า ไม่ใช่การตั้งองศาผิดอะไรอย่างที่ผมเข้าใจครับ แต่สาเหตุของมันก็คือ การออกแบบโรงหนังที่ผิด ทำให้จอภาพมันออกมาบิดเบี้ยวเช่นนั้น
ซึ่งคำถามในใจผมก็เกิดขึ้นมาต่อทันทีว่า อ่าวในเมื่อออกแบบมาไม่ดีแล้วทำไมถึงสามารถเปิดบริการให้คนเข้ามาชมกันเรื่อยๆ กับคุณภาพจอแย่ๆ แบบนี้ เพราะทุกคนก็ต้องเสียสตางค์เท่ากันเพื่อมาดูหนังดีๆ นอกบ้าน แต่คนบางกลุ่มดันซวยที่ได้มาเจอกับโรงที่ไม่ได้คุณภาพ ดังนั้นควรจะปรับปรุงก่อนดีไหม ไม่ใช่ยังเปิดให้ผู้บริโภคต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งสำหรับผมต้องขอบอกด้วยความสัตย์จริงเลยว่า หลังจากออกมาจากโรงแล้ว โคตรปวดตา และปวดคอเป็นพิเศษ ตัดเรื่องนั่งใกล้จอทิ้งไปเลย เพราะผมนั่งรองลงมาจากแถวพิเศษแค่แถวเดียว แต่ด้วยความบิดเบี้ยว และมุมของภาพที่บังคับให้มันต้องแหงนขึ้นไป จึงทำให้ผมเกิดอาการเช่นนี้
ดังนั้นผมจึงอยากขอฝากเรื่องของผมให้กับผู้ดูแล และผู้เกี่ยวข้องรีบแก้ไขโดยด่วน เมื่อไม่พร้อมก็ควรปิดปรับปรุงให้ดีก่อน อย่าเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้
ขอบคุณครับ
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน สมควรไหมที่ทำแบบนี้
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ไปดูหนังเรื่อง Spiderman รอบ 18.40 น ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขา รัชโยธิน โรง 12 ประเด็นมันอยู่ที่โรง 12 นี้แหละ ปัญหาของมันไม่เกี่ยวกับพนักงาน ไม่เกี่ยวกับความสะอาด แต่ปัญหามันอยู่ที่จอหนังครับ ซึ่งเป็นปัญหาที่ผม และคนดูหนังส่วนใหญ่คงรับไม่ได้กับการเสียเงินมาดูหนังนอกบ้าน แล้วต้องมาเจอกับปัญหาแบบนี้
ภาพประกอบ สมมุติเหตุการณ์
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อย่างที่เห็นในภาพประกอบสมมุติ จอภาพจะมีความบิดเบี้ยวผิดรูป ภาพด้านข้างไม่เต็มจอ และภาพด้านบนจะหายไปหน่อยๆ ซึ่งตอนแรกผมคิดว่าอาจจะเกิดจากการตั้งองศากล้องผิดหรือเปล่า จึงตัดสินใจเดินออกไปบอกพนักงานให้แก้ไข แต่คำตอบที่ผมได้รับมามันทำให้เกิดอาการสตั้นเล็กน้อยครับ พนักงานตอบกลับมาว่า ไม่ใช่การตั้งองศาผิดอะไรอย่างที่ผมเข้าใจครับ แต่สาเหตุของมันก็คือ การออกแบบโรงหนังที่ผิด ทำให้จอภาพมันออกมาบิดเบี้ยวเช่นนั้น
ซึ่งคำถามในใจผมก็เกิดขึ้นมาต่อทันทีว่า อ่าวในเมื่อออกแบบมาไม่ดีแล้วทำไมถึงสามารถเปิดบริการให้คนเข้ามาชมกันเรื่อยๆ กับคุณภาพจอแย่ๆ แบบนี้ เพราะทุกคนก็ต้องเสียสตางค์เท่ากันเพื่อมาดูหนังดีๆ นอกบ้าน แต่คนบางกลุ่มดันซวยที่ได้มาเจอกับโรงที่ไม่ได้คุณภาพ ดังนั้นควรจะปรับปรุงก่อนดีไหม ไม่ใช่ยังเปิดให้ผู้บริโภคต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งสำหรับผมต้องขอบอกด้วยความสัตย์จริงเลยว่า หลังจากออกมาจากโรงแล้ว โคตรปวดตา และปวดคอเป็นพิเศษ ตัดเรื่องนั่งใกล้จอทิ้งไปเลย เพราะผมนั่งรองลงมาจากแถวพิเศษแค่แถวเดียว แต่ด้วยความบิดเบี้ยว และมุมของภาพที่บังคับให้มันต้องแหงนขึ้นไป จึงทำให้ผมเกิดอาการเช่นนี้
ดังนั้นผมจึงอยากขอฝากเรื่องของผมให้กับผู้ดูแล และผู้เกี่ยวข้องรีบแก้ไขโดยด่วน เมื่อไม่พร้อมก็ควรปิดปรับปรุงให้ดีก่อน อย่าเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้
ขอบคุณครับ