ทำไม Z900 กับ Z1000 ทั้งแรงม้า ทั้งแรงบิด ต่างกันน้อยมาก จริงหรือเปล่าที่ Z1000 เหมือนเดิมมา 5ปีแล้วครับ

กระทู้คำถาม
พอดีอ่านนิตยาสาร SuperBike เดือนนี้ แล้วมีการเปลียบเทียบระหว่าง Z900 กับ Z1000 โดยมีการทดสอบทั้งขับจริง และไดโน่ กับให้ผลที่ต่างกันน้อยมาก และที่สงสัยมากคือ Spec แรงม้า กับ แรงม้าที่ลงที่ล้อหลังนี่มันต่างกันยังไงครับ
Z1000 140 ถ่ายสู่ล้อหลัง 116 แรงบิดที่ 91
Z900 123 ถ่ายสู่ล้อหลัง 113 แรงบิดที่ 90
อัตราเร่ง 0-100 กับ 0-160 ต่างกัน 0.1วิ
ส่วย 1/4 ไมล์ ทำเวลาเท่ากัน
แล้วมันเกี่ยวอะไรกับการเอาเทคโนโลยี่ออกแบบเฟลมถักที่ถ้าว่าถอดแบบมาจาก H2 น้ำหนักถึงต่างกันเกือบ 20 กิโล และการทดสอบขับขี่แบบมืออาชีพนี่เชื่อถือได้แค่ใหนครับ เพราะเหมือนเค้าบอกว่า Z1000 เทอะทะไม่ต่างจากเดิมมา 5 ปีแล้ว ต่างจาก Z900  ที่ขี่ง่ายมาก ยกล้อก็ง่าย เหมือนมี KY ช่าย เหมือนอวยเกินไปรึเปล่า
คิดว่าน่าจะแปลมาจากต่างประเทศเพราะเขาทดสอบที่เหนอระดับน้ำทะเล1500เมตรผลเลยออกมาแทบไม่ต่างกันหรือเปล่าครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
Z1000 นอกจากหน้าตาแล้วมันไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากโฉมเดิมเลย ของติดรถก็ธรรมดามากถ้าเทียบกับตัวอื่นที่เพิ่งออกมาใหม่ GSXS-1000 S1000R MT-10
เครื่องของ Z900 ก็คือเครื่องของ Z1000 ใหม่กว่า สดกว่า น้ำหนักน้อยกว่า ทำให้อัตราเร่ง แรงบิด การควบคุมต่างๆอาจจะดีกว่า เอามาชดเชย cc ที่น้อยกว่า 100cc สมรรถนะเลยต่างกันไม่มาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่