วันนี้ติดตั้ง 3BB Fiber วันแรกใช้ได้แค่ชั่วโมงครึ่ง

กระทู้คำถาม
วันนี้ช่าง 3BB เข้ามาติด internet fiber ให้ที่บ้าน ระหว่างติดตั้งมีการเช็คสัญญาณ ช่างที่อยู่ในบ้านโทรแจ้งค่ากับช่างที่ปีนเสาอยู่

พูดประมาณว่า "37 33 40 Lost Lost" ประมาณนี้ ด้วยความที่ไม่มีความรู้เลยเข้าไปถามว่ามันต้องได้ค่าเท่าไหร่ ช่างแจ้งว่า "ประมาณ 18 ค่ะ"

แล้วช่างก็โทรบอกช่างที่ปีนเสาอยู่ว่า "ดูหัวซิ เข้าหัวดีมั๊ย เข้าหัวใหม่มั้ย ค่าไม่ได้เลย" หลังจากนั้นประมาณ 2 นาที ช่างที่ปีนเสาก็เข้ามาในบ้าน

แล้วก็เอาสายไฟเบอร์เสียบเร้าเตอร์ แล้วก็ให้ทดลองใช้งานดู ก็ใช้งานได้ครับ ไม่มีปัญหา แต่ผมก็สงสัยขึ้นมาว่ายังไม่ได้แก้ไขเรื่องสัญญาณเลย

เลยถามช่างคนที่ปีนเสาว่า "โทษนะครับ เมื่อกี้สัญญาณ ยัง 32 33 35 อยู่เลยนี่ครับ ไม่ทำให้ได้ 18 เหมือนที่ช่างอีกคนบอกหรอครับ"

ช่างคนปีนเสาแจ้งกลับมาว่า "โอเคแล้วครับพี่ 30 32 ใช้ได้แล้ว ลองใช้ดูสิครับ" ใช้งานได้จริงครับ ติดตั้งเสร็จประมาณ 13.00 น.

เวลาประมาณ 14.30 น. สัญญาณอินเทอร์เนตหาย ใช้งานไม่ได้ ที่ตัวเร้าเตอร์มีไฟกระพริบที่ LOS ตลอดเวลา โทรกลับไปหาช่างที่มาติด

ก็แจ้งให้ผมถอดสายไฟเบอร์ที่ตัวเร้าเตอร์ แล้วเสียบใหม่ ก็ยังใช้งานไม่ได้ครับ

อยากทราบว่ากรณีแบบนี้ไม่ทราบว่ามีปัญหาที่การติดตั้งหรือเป็นที่ระบบของ 3BB ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่