คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณprawit_wit
กรณีที่ท่านประสงค์จะขอยกเลิกการขนส่งสิ่งของที่ส่งผ่านไปรษณีย์ไทยนั้น ท่านจำเป็นต้องเดินทางไปติดต่อด้วยตนเอง ณ ที่ทำการไปรษณีย์ที่ฝากส่ง เพื่อเป็นการยืนยันว่าเป็นผู้ฝากส่งที่แท้จริง โดยขอให้เตรียมหลักฐานประกอบการใช้บริการขอถอนคืนสิ่งของ ดังนี้
1.สำเนาใบรับฝาก
2.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
3.กรอกรายละเอียดแบบฟอร์ม (ป.28พ.) ซึ่งขอรับได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ที่ฝากส่ง
4.ชำระค่าบริการ 25 บาท (กรณีเป็นบริการระหว่างประเทศ)
สำหรับบริการนี้เป็นบริการที่ การไปรษณีย์ประเทศไทย ขอความร่วมมือการไปรษณีย์ประเทศปลายทางให้ช่วยส่งสิ่งของคืนกลับมายังประเทศต้นทาง ซึ่งไปรษณีย์ไทยรับดำเนินการแต่ไม่สามารถรับรองผลได้ 100% ขึ้นอยู่กับการไปรษณีย์ประเทศปลายทางด้วย ทั้งนี้ หากไม่สามารถดำเนินการขอถอนคืนได้สำเร็จ ท่านจะไม่สามารถขอคืนค่าธรรมเนียม 25 บาทได้ สำหรับระยะเวลาการส่งคืนก็จะเท่ากับระยะเวลาที่ส่งไปตามประเภทบริการ นับจากวันที่การไปรษณีย์ประเทศปลายทางส่งคืนมาค่ะ
กรณีที่ท่านประสงค์จะขอยกเลิกการขนส่งสิ่งของที่ส่งผ่านไปรษณีย์ไทยนั้น ท่านจำเป็นต้องเดินทางไปติดต่อด้วยตนเอง ณ ที่ทำการไปรษณีย์ที่ฝากส่ง เพื่อเป็นการยืนยันว่าเป็นผู้ฝากส่งที่แท้จริง โดยขอให้เตรียมหลักฐานประกอบการใช้บริการขอถอนคืนสิ่งของ ดังนี้
1.สำเนาใบรับฝาก
2.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
3.กรอกรายละเอียดแบบฟอร์ม (ป.28พ.) ซึ่งขอรับได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ที่ฝากส่ง
4.ชำระค่าบริการ 25 บาท (กรณีเป็นบริการระหว่างประเทศ)
สำหรับบริการนี้เป็นบริการที่ การไปรษณีย์ประเทศไทย ขอความร่วมมือการไปรษณีย์ประเทศปลายทางให้ช่วยส่งสิ่งของคืนกลับมายังประเทศต้นทาง ซึ่งไปรษณีย์ไทยรับดำเนินการแต่ไม่สามารถรับรองผลได้ 100% ขึ้นอยู่กับการไปรษณีย์ประเทศปลายทางด้วย ทั้งนี้ หากไม่สามารถดำเนินการขอถอนคืนได้สำเร็จ ท่านจะไม่สามารถขอคืนค่าธรรมเนียม 25 บาทได้ สำหรับระยะเวลาการส่งคืนก็จะเท่ากับระยะเวลาที่ส่งไปตามประเภทบริการ นับจากวันที่การไปรษณีย์ประเทศปลายทางส่งคืนมาค่ะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ไปรษณีย์ไทย
eBay
การขนส่งทางอากาศ (Air Transportation)
ขนส่งสินค้า
E-commerce
ผมส่งของผิดไปUSA แจ้งไปรษณีย์ไทยให้ระงับการส่งได้มั้ยครับ?