หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมถึงไม่มีเกียร์CVTแบบ Manual บ้างครับ
กระทู้คำถาม
รถยนต์
วิศวกรรมศาสตร์
อารมณ์ประมาณว่าเอาข้อดีของเกียร์ธรรมดาและเกียร์ CVT มารวมกัน คือมีคลัชให้เหยียบ แต่แทนที่จะเลือกอัตตราทดแบบอัตโนมัติ ก็เลื่อนเองได้ตามใจเราเลย ผมว่าง่ายพอๆกับเกียร์ธรรมดานะครับ แค่เปลี่ยนจากเลื่อนสลับเฟืองเกียร์ มาเป็นปรับความดันไฮดรอลิคที่ไปบีบสายพาน คราวนี้จะเร่งแซงก็ตบเกียร์ได้ตามใจเรา เกียร์ Close Ratio ก็ยังสู้ไม่ได้เพราะตัวนี้ปรับได้ละเอียดกว่า สงสัยว่าทำไมในโลกนี้ไม่มีใครทำมาสักทีครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ถามเกี่ยวกับ เกียร์ CVT
คำถาม 1.เกียร์ CVT ส่วนมากจะเข้ามาในไทยกับรถรุ่นใหม่ ที่ออกตัวมาไม่นานใช่ไหมครับ เช่น City Jazz 2014 2.เกียร์ CVT พังง่ายสึกหรอง่ายใช่ไหมครับ 3.เกียร์ CVT ในเมื่อถ้าพังง่าย เราควรจะใช้อย่างไร ให้เราใ
สมาชิกหมายเลข 1406815
สมัยนี้รถเกียร์ธรรมดามีประมาณกี่เปอร์เซ็นต์ครับ
เพราะเท่าที่เห็นมา ส่วนมากจะเป็นเกียร์อัตโนมัติหมดเลยครับ เกียร์ธรรมดาไม่ค่อยเห็นมีคนขับเลยครับ และอยากทราบว่าทำไมคนส่วนใกญ่ถึงไม่ชอบขับรถเกียร์ธรรมดากันครับ
สมาชิกหมายเลข 6803114
Nissan March Minor Change (ความคิดเห็น)
comment รูปทั้งหมดรวมอยู่ใน Facebook นะครับ http://www.facebook.com/media/set/?set=a.440634226013830.1073741831.128613347215921&type=1 http://www.facebook.com/media/set/?set=a.440633439347242.107
เน็ดคุง
เพิ่งเห็นว่ามี : จักรยานเกียร์ CVT
จริงๆมันไม่ใช่จักรยานทั้งคัน แต่เป็นดุมล้อที่เปลี่ยนอัตราทดแบบต่อเนื่องโดยใช้ชิฟเตอร์บิดเลื่อนขึ้นลง http://www.youtube.com/watch?v=4wNcok8KdNE ดูเทคโนโลยีของเขา http://www.youtube.com/watch?v=fFN9-
nopick
ล้ำไปอีกขั้น หุ่นยนต์ชาร์จแบตแบบไร้สายใต้ท้องรถยนต์ EV
สิ่งสำคัญสำหรับระบบชาร์จไร้สายคือ การปรับให้ขดลวดชาร์จตรงกัน เพราะหากจอดไม่ตรง มันก็จะทำให้การส่งพลังงานด้อยประสิทธิภาพ หรือก็อาจจะไม่ชาร์จไปเลย . นักออกแบบชาวเกาหลีใต้ Lee Dong Ju ได้เสนอวิธีแ
กระท่อมน้อยริมบึง
กังวลใจนิดหน่อยครับ เกี่ยวกับการเลื่อนเปลี่ยนเกียร์ CVT ในขณะที่รถกำลังวิ่งอยู่ ที่ความเร็ว 20 กม./ชม.
ใช้รถที่เป็นเกียร์ของ Jatco อยู่ครับ เรื่องคือหลานจอมซน ก็โตบ้างแล้วครับ คงสงสัยเห็นเราเปลี่ยนเกียร์ เวลาออกตัวบ้าง ถอยบ้างไรบ้าง อะไรแบบนี้ เหตุเกิดกำลังจะเข้าบ้าน ชะลอรถมาด้วยความเร็วต่ำ ไม่ได้หยุดน
สมาชิกหมายเลข 702804
อยากถามคนที่ใช้รถเกียร์ CVT ครับ
คืออยากรู้ว่าเวลาที่เร่งความเร็วขึ้นไป เกียร์มันจะปรับรอบยังไงให้เราบ้างครับ
สมาชิกหมายเลข 8046393
New Camry 2024 เลือกรุ่นย่อยไหนดีครับ
ขับคนเดียวใน กทม. เป็นหลักครับ ความจริงรุ่นเริ่มต้นก็เพียงพอ แต่อยากได้ Panaramic roof ด้วย รุ่นรอง Top ก็ครึ่งๆกลางๆ เหมือนเป็น Decoy ราคาอย่างเป็นทางการ All NEW Toyota Camry&nbs
สมาชิกหมายเลข 2268552
ท่านวางเท้าบนแป้นคันเร่ง และ แป้นเบรค อย่างไรกันบ้างครับ, มือใหม่หัดขับ 2 เท้าจะเสี่ยงอุบัติเหตุกว่ากันไหม
สมัยก่อน รถยนต์ส่วนใหญ่เกียร์จะเป็นแบบธรรมดา มีแป้นเหยียบ 3 แป้น ผมเองก็หัดขับด้วยรถเกียร์ประเภทนี้ และใช้งานมาจนถึงปัจจุบัน การวางเท้าเหยียบแป้นต่างๆ คงจะเป็นไปตามภาพที่ 1 นะครับ เท้าขวาควบคุมคันเร่
กระท่อมน้อยริมบึง
เกียร์ CVT ของ ฮอนด้า ซิตี้ 2014
สนใจ ฮอนด้า ซิตี้ โฉมปัจจุบัน แต่เห็นว่า ใช้เกียร์ CVT ไม่ทราบว่า มันต่างจากเกียร์อัตโนมัติธรรมดาอย่างไร (เดิมใช้เกียร์อัตโนมัตของโตโยต้า วีออส ปี03) แล้วมันทนไหม๊ ค่าดูและรักษาเป็นอย่างไร อีกอย่าง รถ
neoface
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
วิศวกรรมศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมถึงไม่มีเกียร์CVTแบบ Manual บ้างครับ
อารมณ์ประมาณว่าเอาข้อดีของเกียร์ธรรมดาและเกียร์ CVT มารวมกัน คือมีคลัชให้เหยียบ แต่แทนที่จะเลือกอัตตราทดแบบอัตโนมัติ ก็เลื่อนเองได้ตามใจเราเลย ผมว่าง่ายพอๆกับเกียร์ธรรมดานะครับ แค่เปลี่ยนจากเลื่อนสลับเฟืองเกียร์ มาเป็นปรับความดันไฮดรอลิคที่ไปบีบสายพาน คราวนี้จะเร่งแซงก็ตบเกียร์ได้ตามใจเรา เกียร์ Close Ratio ก็ยังสู้ไม่ได้เพราะตัวนี้ปรับได้ละเอียดกว่า สงสัยว่าทำไมในโลกนี้ไม่มีใครทำมาสักทีครับ