Sony Experia XA1 Ultra เปลี่ยนรุ่นหรือย้ายค่าย (ถ้าหากคุณใช้ค่ายสีฟ้า)

กระทู้คำถาม
ขอเล่า + ขอคำปรึกษา ผู้ที่มีความรู้ทางด้านเทคโนโลยี
- ขอเล่าสั้นๆนะครับ เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 60 ที่ผ่านมา Sony ได้เปิดขาย Sony Xperia XA1 Ultra เป็นวันแรก ราคา 13,990 บาท ด้วยความที่ผมอยากได้ก็ไม่รอช้า เลยไปสอยมาหนึ่งเครื่อง โดยทางร้านแจ้งว่า หากเครื่องมีปัญหาสามารถเปลี่ยนเครื่องได้ภายใน 7 วัน
- (2 ก.ค.) หลังจากใช้งานมาได้ 2 วัน ก็พบว่าสัญญาณมือถือสวิงมาก (ผมใช้เครือข่ายค่ายสีฟ้า) GPS เพี้ยน (GPS Signal lost ตลอดเวลา) จนไม่สามารถใช้นำทางได้แม้อยู่ในที่โล่ง เทียบกับเพื่อนที่ใช้ค่ายเดียวกัน ณ จุดเดียวกัน เวลาเดียวกัน (ใช้โทรศัพท์ค่ายผลไม้) สัญญาณกลับไม่มีปัญหาใดๆ GPS นำทางได้เป็นปกติ ผมจึงนำเครื่องกลับไปที่ร้านเพื่อแจ้งปัญหาดังกล่าว ทางร้านได้ตรวจสอบเบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจเป็นที่ซิมการ์ด ผมจึงได้ไปเปลี่ยนซิมอันใหม่ที่ศูนย์บริการ แต่ปัญหาดังกล่าวก็ยังไม่หาย ทางร้านจึงได้นำมือถืออีกเครื่องซึ่งเป็นรุ่นเดียวกันมาลองใส่ซิมค่ายสีฟ้า ปรากฏว่าเป็นเหมือนกันคือสัญญาณไม่เสถียร หลังจากนั้นจึงได้ลองนำซิมของค่ายสีแดงและสีเขียวมาทดลองใส่ดูปรากฏว่าสัญญาณเสถียร ไม่พบปัญหาใดๆ ทางเจ้าของร้านจึงอาสาจะช่วยประสานงานกับทาง Sony ให้
- (3 ก.ค.)ด้วยความที่ผมอยากใช้รุ่นนี้มาก ผมจึงโทรไปถามที่ Xperia Care เพื่อแจ้งปัญหาดังกล่าวอีกทางหนึ่ง พนักงานก็ได้แนะนำการแก้ปัญหาเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็นการปิด 4G หรือปรับลด Location โหมด High Accuracy เป็น Device Only ก็ยังไม่หาย และให้ลองใช้เครื่องอย่างน้อย 7 วันก่อน เพื่อให้เครื่องได้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ (มือถือมี Run in ด้วย พึ่งรู้นะเนี่ย) ผมเลยบอกไปว่า "ไม่ได้หรอกครับ เดี๋ยวเกิน 7 วัน แล้วเปลี่ยนเครื่องไม่ได้" พนักงานจึงตอบกลับมาว่า " ไม่ต้องห่วงเรื่อง 7 วันเปลี่ยนเครื่องหรอกครับ" เราก็ดีใจนึกว่าเป็นเคสพิเศษ เปลี่ยนหลัง 7 วันได้อะไรยังงี้ "เพราะถ้าเป็นอย่างที่พี่พูดมันไม่ได้เป็นปัญหาที่เครื่อง ทาง Sony ไม่เปลี่ยนให้อยู่แล้ว" อ่าวเห้ย!! ทำไมพูดงี้ ทำไมไม่บอกกันตั้งแต่ก่อนซื้อละว่ารุ่นนี้ใช้กับค่ายสีฟ้าแล้วไม่โอเค พอช่วงบ่ายเจ้าของร้านได้โทรมาแจ้งว่า "Sony ยังไม่มีวิธีการแก้ไขปัญหา เนื่องจากนี่เป็นเคสแรก Sony ขอเวลา 1 วัน เพื่อลองประสานงานกับค่ายสีฟ้าถึงปัญหาดังกล่าว" ตอนนี้ก็เลยต้องรอต่อไปว่าผลที่ Sony คุยกับ ค่ายสีฟ้า ผลจะออกมาเป็นยังไง

****หลังจากได้ปรึกษาทางร้าน ผมมีทางเลือกอยู่สองทาง****
1.เปลี่ยนรุ่นมือถือ (อันนี้ทางร้านใจมากๆ)
2.เปลี่ยนค่ายโทรศัพท์ (ไม่อยากเปลี่ยนเพราะเป็นมีสิทธิพิเศษแบบ Extra)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่