ขออนุญาติปรึกษาแม่ค้าพ่อค้าที่ทำธุรกิจ Preorder
เราเริ่มธุรกิจมาได้ไม่นาน ซึ่งปกติเราจะมี shipping ประจำที่เราใช้บริการอยู่แล้ว (ซึ่งเสียภาษีถูกต้อง)
แต่เนื่องจากมีสินค้าตัวหนึ่งที่หายาก แล้วมีแม่ค้าคนกลาง ตั้งเปิดพรีออเดอร์ เราขอเรียกว่านาง A ละกัน
เราตัดสินใจซื้อสินค้าจากนาง A มาขายต่ออีกที (พรีจากเมกา)
ซึ่งดูจากประวัติแล้วนางก้อขายของออนไลน์ ค่อนข้างเยอะและดูมีเครดิต เราจึงตัดสินใจสั่งสินค้าไป
เราทำการสั่งสินค้า ตั้งแต่กลางเดือนเมษา ซึ่งในตอนแรกแจ้งว่าของจะมาปลายเดือนเมษา แต่ตอนนี้ก้อเดือนกว่าแล้ว
นางก็ผลัดมาเรื่อยๆๆ บอกว่าของติดด่าน ซึ่งนาง A นั้นก็เป็นคนกลางที่ไปติดต่อกับเจ้าใหญ่ที่รับพรีอีกที เอาง่ายๆว่านาง A เป็นแม่ค้าคนกลาง
ซึ่งนางบอกว่า นางเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ โดน shipping โกงแล้วหนีไป แล้วนางเคยไปแจ้งความแต่ตำรวจก็มาเช็คแล้วมาปรับเพิ่มอีกว่าขายของหนีภาษี นางจึงยอมความไป แต่ในกรณีของเราที่เกิดขึ้น ถ้าบุคคลที่สามเกิดโกงจริงๆ เราคิดว่านาง A ต้องเป็นคนรับผิดชอบกับเราซึ่งเป็นลูกค้านาง เพราะเราติดต่อซื้อขายกับนาง A ไม่ได้ผ่านบุคคลที่สาม เราจึงคิดว่าเราสามารถดำเนินการแจ้งความนาง A ให้นาง A ชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น
คำถาม??
1. ถ้าเกิด shipping โกงจริง คนที่รับผิดชอบควรเป็นนาง A ที่เราทำการซื้อขายด้วยถูกต้องหรือไม่
2. กรณีพรีขอจากอเมริกา มีปัญหาติดด่านนานขนาดนี้ จริงหรือไม่ จากที่คุยคือมีการยัด เพื่อเอาของออกแล้ว แต่ยังไม่ออกเป็นไปไดหรือเปล่าคะ
ขอบคุณทุกท่านที่มารวมกันออกความคิดเห็นล่วงหน้าคะ
เหตุการณ์แบบนี้ ถือว่าโดน shipping โกงไหมคะ
เราเริ่มธุรกิจมาได้ไม่นาน ซึ่งปกติเราจะมี shipping ประจำที่เราใช้บริการอยู่แล้ว (ซึ่งเสียภาษีถูกต้อง)
แต่เนื่องจากมีสินค้าตัวหนึ่งที่หายาก แล้วมีแม่ค้าคนกลาง ตั้งเปิดพรีออเดอร์ เราขอเรียกว่านาง A ละกัน
เราตัดสินใจซื้อสินค้าจากนาง A มาขายต่ออีกที (พรีจากเมกา)
ซึ่งดูจากประวัติแล้วนางก้อขายของออนไลน์ ค่อนข้างเยอะและดูมีเครดิต เราจึงตัดสินใจสั่งสินค้าไป
เราทำการสั่งสินค้า ตั้งแต่กลางเดือนเมษา ซึ่งในตอนแรกแจ้งว่าของจะมาปลายเดือนเมษา แต่ตอนนี้ก้อเดือนกว่าแล้ว
นางก็ผลัดมาเรื่อยๆๆ บอกว่าของติดด่าน ซึ่งนาง A นั้นก็เป็นคนกลางที่ไปติดต่อกับเจ้าใหญ่ที่รับพรีอีกที เอาง่ายๆว่านาง A เป็นแม่ค้าคนกลาง
ซึ่งนางบอกว่า นางเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ โดน shipping โกงแล้วหนีไป แล้วนางเคยไปแจ้งความแต่ตำรวจก็มาเช็คแล้วมาปรับเพิ่มอีกว่าขายของหนีภาษี นางจึงยอมความไป แต่ในกรณีของเราที่เกิดขึ้น ถ้าบุคคลที่สามเกิดโกงจริงๆ เราคิดว่านาง A ต้องเป็นคนรับผิดชอบกับเราซึ่งเป็นลูกค้านาง เพราะเราติดต่อซื้อขายกับนาง A ไม่ได้ผ่านบุคคลที่สาม เราจึงคิดว่าเราสามารถดำเนินการแจ้งความนาง A ให้นาง A ชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น
คำถาม??
1. ถ้าเกิด shipping โกงจริง คนที่รับผิดชอบควรเป็นนาง A ที่เราทำการซื้อขายด้วยถูกต้องหรือไม่
2. กรณีพรีขอจากอเมริกา มีปัญหาติดด่านนานขนาดนี้ จริงหรือไม่ จากที่คุยคือมีการยัด เพื่อเอาของออกแล้ว แต่ยังไม่ออกเป็นไปไดหรือเปล่าคะ
ขอบคุณทุกท่านที่มารวมกันออกความคิดเห็นล่วงหน้าคะ