ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ สำหรับ คนใช้ netbanking KTB ผ่านมือถือ

เรื่องมีอยู่ว่า แฟนผมทำ ใบแจ้งยอดบัตร เครดิต KTC หาย
                เธอจึง ถามผมว่าสามารถจ่ายได้ไหม เพราะไม่อยากไปธนาคาร และพอดีผมมี app KTB จึงลองจ่ายให้(แต่ไม่เคย)
                ผลปรากฎว่าการทำรายการครั้งแรก มีข้อความเข้ามาทาง SMS แจ้งยอดว่า หักเงินไปแล้ว แต่ ที่สังเกตคือ ยอดเงินคงเหลือผมไม่ลดลง(เหลือเท่าเดิม)ผมจึงลองดูในคลังรูปมือถืมผม ว่ามีสลิปการดำเนินการหรือไม่ ผลปรากฎว่าไม่มี (เพราะปกติถ้าทำรายการมีเงินเข้าเงินออกจะมีสลิปเป็นไฟล์ภาพในคลังภาพ)  
                คราวนี้ผมจึงลองให้แฟนผมดู ข้อความ ของ KTC ในมือถือเธอ ว่ามีการแจ้งผ่านทาง SMS ว่า จ่ายแล้ว หรือไม่ ผลปรากฎว่าไม่มีข้อความเข้ามา
ผมจึงไม่แน่ใจว่าจ่ายแล้วหรือไม่ และประกอบด้วยแฟนผมกลัวจะเกินเวลา การข่ายเงิน ผมจึงทำรายการ อีกครั้ง เพราะคิดว่าการทำรายการครั้งแรกไม่สำเร็จ ผลออกมาก็เหมือนเดิมคือ มีแต่ SMS แจ้งมาว่ามีเงินออก แต่ไม่มีการตัดยอดใ App และไม่มีสลิป
               ผมทำรายการ ซ้ำเดิม 3 ครั้ง ก็เหมือนเดิม จึงสงสัย เลยโทรไปหา call center (โทรไป ตั้งนาน กว่าจะได้คุยกับ คน หาเกือบ 10 นาที โทรคุยแจ้งการทำรายการ พนักงานบอกว่าทำรายการไป 3 ครั้งแล้ว แต่ ระบบมีการค้างตัดยอด ล่าช้า อมยิ้ม24 จึงขออภัยและบอกว่า ไม่สามารถตัดยอดคืนให้ได้ ต้องให้ผมโทรไป หา KTC เอง อมยิ้ม20
               สรุปจึงฝากเตือนคนที่ใช้ KTB ถ้ามีการทำรายการแล้วให้ยึด ข้อความทาง SMS เป็นหลัก  อย่าดูยอดคงเหลือหน้า APP (แล้วอย่างนี้จะน่าเชื่อถืออีกไหม )ฝากบอกผู้พัฒนาโปรแกรม ว่าควรปรับปรุงครับ เรื่องเงินเรื่องทองไม่น่าผิดพลาดเลยครับ ฝากด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่