เรื่องมีอยู่ว่า แฟนผมทำ ใบแจ้งยอดบัตร เครดิต KTC หาย
เธอจึง ถามผมว่าสามารถจ่ายได้ไหม เพราะไม่อยากไปธนาคาร และพอดีผมมี app KTB
จึงลองจ่ายให้(แต่ไม่เคย)
ผลปรากฎว่าการทำรายการครั้งแรก มีข้อความเข้ามาทาง SMS แจ้งยอดว่า หักเงินไปแล้ว แต่ ที่สังเกตคือ
ยอดเงินคงเหลือผมไม่ลดลง(เหลือเท่าเดิม)ผมจึงลองดูในคลังรูปมือถืมผม ว่ามีสลิปการดำเนินการหรือไม่ ผลปรากฎว่าไม่มี (เพราะปกติถ้าทำรายการมีเงินเข้าเงินออกจะมีสลิปเป็นไฟล์ภาพในคลังภาพ)
คราวนี้ผมจึงลองให้แฟนผมดู ข้อความ ของ KTC ในมือถือเธอ ว่ามีการแจ้งผ่านทาง SMS ว่า จ่ายแล้ว หรือไม่ ผลปรากฎว่าไม่มีข้อความเข้ามา
ผมจึงไม่แน่ใจว่าจ่ายแล้วหรือไม่ และประกอบด้วยแฟนผมกลัวจะเกินเวลา การข่ายเงิน ผมจึงทำรายการ อีกครั้ง เพราะคิดว่าการทำรายการครั้งแรกไม่สำเร็จ ผลออกมาก็เหมือนเดิมคือ มีแต่ SMS แจ้งมาว่ามีเงินออก แต่ไม่มีการตัดยอดใ App และไม่มีสลิป
ผมทำรายการ ซ้ำเดิม 3 ครั้ง ก็เหมือนเดิม จึงสงสัย เลยโทรไปหา call center (โทรไป ตั้งนาน กว่าจะได้คุยกับ
คน หาเกือบ 10 นาที โทรคุยแจ้งการทำรายการ พนักงานบอกว่าทำรายการไป 3 ครั้งแล้ว แต่
ระบบมีการค้างตัดยอด ล่าช้า จึงขออภัยและบอกว่า ไม่สามารถตัดยอดคืนให้ได้ ต้องให้ผมโทรไป หา KTC เอง
สรุปจึงฝากเตือนคนที่ใช้ KTB ถ้ามีการทำรายการแล้วให้ยึด ข้อความทาง SMS เป็นหลัก อย่าดูยอดคงเหลือหน้า APP (แล้วอย่างนี้จะน่าเชื่อถืออีกไหม )ฝากบอกผู้พัฒนาโปรแกรม ว่าควรปรับปรุงครับ เรื่องเงินเรื่องทองไม่น่าผิดพลาดเลยครับ ฝากด้วยครับ
ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ สำหรับ คนใช้ netbanking KTB ผ่านมือถือ
เธอจึง ถามผมว่าสามารถจ่ายได้ไหม เพราะไม่อยากไปธนาคาร และพอดีผมมี app KTB จึงลองจ่ายให้(แต่ไม่เคย)
ผลปรากฎว่าการทำรายการครั้งแรก มีข้อความเข้ามาทาง SMS แจ้งยอดว่า หักเงินไปแล้ว แต่ ที่สังเกตคือ ยอดเงินคงเหลือผมไม่ลดลง(เหลือเท่าเดิม)ผมจึงลองดูในคลังรูปมือถืมผม ว่ามีสลิปการดำเนินการหรือไม่ ผลปรากฎว่าไม่มี (เพราะปกติถ้าทำรายการมีเงินเข้าเงินออกจะมีสลิปเป็นไฟล์ภาพในคลังภาพ)
คราวนี้ผมจึงลองให้แฟนผมดู ข้อความ ของ KTC ในมือถือเธอ ว่ามีการแจ้งผ่านทาง SMS ว่า จ่ายแล้ว หรือไม่ ผลปรากฎว่าไม่มีข้อความเข้ามา
ผมจึงไม่แน่ใจว่าจ่ายแล้วหรือไม่ และประกอบด้วยแฟนผมกลัวจะเกินเวลา การข่ายเงิน ผมจึงทำรายการ อีกครั้ง เพราะคิดว่าการทำรายการครั้งแรกไม่สำเร็จ ผลออกมาก็เหมือนเดิมคือ มีแต่ SMS แจ้งมาว่ามีเงินออก แต่ไม่มีการตัดยอดใ App และไม่มีสลิป
ผมทำรายการ ซ้ำเดิม 3 ครั้ง ก็เหมือนเดิม จึงสงสัย เลยโทรไปหา call center (โทรไป ตั้งนาน กว่าจะได้คุยกับ คน หาเกือบ 10 นาที โทรคุยแจ้งการทำรายการ พนักงานบอกว่าทำรายการไป 3 ครั้งแล้ว แต่ ระบบมีการค้างตัดยอด ล่าช้า จึงขออภัยและบอกว่า ไม่สามารถตัดยอดคืนให้ได้ ต้องให้ผมโทรไป หา KTC เอง
สรุปจึงฝากเตือนคนที่ใช้ KTB ถ้ามีการทำรายการแล้วให้ยึด ข้อความทาง SMS เป็นหลัก อย่าดูยอดคงเหลือหน้า APP (แล้วอย่างนี้จะน่าเชื่อถืออีกไหม )ฝากบอกผู้พัฒนาโปรแกรม ว่าควรปรับปรุงครับ เรื่องเงินเรื่องทองไม่น่าผิดพลาดเลยครับ ฝากด้วยครับ