ไปเปิดบัญชีแล้วพนักงานธนาคารเขียวบอกว่า กรรม

ไปเปิดบัญชีที่ธนาคารเขียวครั้งแรก ที่ฟิวเจอร์พาร์คสาขาใกล้โรบินสัน และทำออนไลน์แบงค์กิ้ง รู้สึกว่าบริการธรรมดา แค่ทำไปตามหน้าที่ แต่ก็ไม่ได้แย่อะไร เลยเฉยๆ จนถึงตอนที่ต้องใช้มือถือโหลดแอปเพื่อล็อคอิน เค้าก็บอกว่าให้ใส่รหัสโน่นนี่นั่น แล้วก็หันไปคุยกับพนักงานคนอื่น เราก็กด ถัดไป จนจบ เพราะรีบไม่อยากรอเค้าคุยแล้วรอไปเรื่อยๆ พอเค้าคุยเสร็จก็หันมาถามว่า ทำถึงไหนแล้วคะ เราก็บอกเสร็จแล้วค่ะ เค้าบอกแล้ว รหัสผู้แนะนำละคะ เราบอกไม่ทราบค่ะ ทำเสร็จแล้ว เค้าเลยขอมือถือเราดู แล้วก็ตอบกลับมาว่า กรรม...

เราเลยรู้ว่า เค้าคงอยากให้เราใส่รหัสเค้าในการแนะนำ แต่ปัญหาคือ เราไม่รู้ และ เค้าก็ไม่แนะนำเราเลย มัวแต่หันไปคุยกับพนักงานคนอื่น เราก็เลยกดไปจนเสร็จ ก็จบกันแค่นั้น

ต่อมาเดินไปธนาคารสีม่วงที่อยู่ตรงข้ามกัน บริการต่างกันลิบลับ พนักงานไม่คุยเล่นกัน ตั้งใจต้อนรับลูกค้า เราจะเปิด 2 บัญชีไว้ทำงาน เค้าแนะนำอย่างดีว่า บัญชีไหนควรทำ sms และ บัตรเอทีเอ็ม บัญชีไหนไม่จำเป็นต้องทำเพราะมันโอนออนไลน์ถึงกันได้ คุณลูกค้าจะได้ประหยัด ปีละ 199 + 100 บาท โอ้โห ช่วยเราประหยัดอีกด้วย พอโหลดแอป ทำให้เราหมด ไม่มีปัญหาต้องใส่รหัสผู้แนะนำด้วย พอจะเลือกเบอร์ส่ง sms เป็นเบอร์อื่น พนักงานบอกว่า ต้องให้เจ้าของเบอร์มาด้วยค่ะ เพราะ มีบางกรณีที่ จ้างคนอื่นมาเปิดบัญชี แล้วใช้ sms เป็นเบอร์ตัวเอง แล้วเอาบัญชีนี้ไปหลอกคนอื่น เราเลยแบบ เค้าคิดรอบคอบมากเลย ไม่สงสัยเลยว่า ทำไมกรณี เงินหาย โดนตัดเงินผิด ต่างๆที่ลงในพันทิป มักไม่เกิดกับธนาคารนี้ แต่เกิดกับธนาคารข้างบนบ่อยกว่ามาก

สุดท้ายอยากบอกว่า การอบรมพนักงาน สำคัญมากนะคะ โดยเฉพาะสถาบันการเงิน
ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่