คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
มารายงานผลครับ หลังจากเช็คระบบน้ำมันไปหมดแล้ว เปลี่ยนหัวเทียน ล้างหัวฉีด เปลี่ยนวาล์วกักแรงดัน เปลี่ยนปั้มติ๊ก ก็ยังไม่ได้
เจอสาเหตุแล้วครับ เป็นที่กล่องแก็ส ในส่วนของรีเลย์น้ำมัน ความต้านทานสูงครับ ทำให้voltage drop หัวฉีดไม่มีแรงยกครับ
ตอนแรกไม่แน่ใจ เอากล่องแก้สอื่นมาเสียบดู ระบบน้ำมันทำงานปกติ เครื่องนิ่งเลย
เลยเอากล่องแก็สไปเปลี่ยนรีเลย์ ผมหาตามgoogle ที่รับซ่อมกล่องแก็ส
เจอสาเหตุแล้วครับ เป็นที่กล่องแก็ส ในส่วนของรีเลย์น้ำมัน ความต้านทานสูงครับ ทำให้voltage drop หัวฉีดไม่มีแรงยกครับ
ตอนแรกไม่แน่ใจ เอากล่องแก้สอื่นมาเสียบดู ระบบน้ำมันทำงานปกติ เครื่องนิ่งเลย
เลยเอากล่องแก็สไปเปลี่ยนรีเลย์ ผมหาตามgoogle ที่รับซ่อมกล่องแก็ส
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
ช่วยวิเคราะห์หน่อย E34ใช้น้ำมันเครื่องหอบสั่น แต่สับมาเป็นแก็สเครื่องนิ่ง
ตอนแรกๆก็ปกติอยู่นะครับทั้งแก็สและน้ำมัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อยู่ๆสตาร์ทน้ำมันแล้วเครื่องก็สั่นพับๆๆ พอได้จังหวะสับแก็ส เครื่องกลับนิ่ง
ลองหาข้อมูล ดู เขาว่า air flow อาจเสีย ลองเอาcontact cleaner ฉีดๆแล้วเหมือนเดิม
ทีนี้ผมเลยชักปลั๊กคอลย์ออกทีละสูบ ปรากฎว่าสูบ6(ติดผนังห้องเครื่อง) ถอดแล้วไม่มีอาการเหมือนสูบอื่นๆ ฟันธงเลยสูบ6 ไม่ทำงาน
แต่ถ้าเป็นแก้สแล้วถอดสายไฟคอยสูบ6ออก เครื่องสั่นนะ
แล้วอะไรล่ะ หัวฉีดรึป่าว อืมลองสั่งหัวฉีดเชียงกงมาดู ใส่ไปแล้ว โอ้ อาการเดิมเลยครับ สูบ6 แก็สเครื่องนิ่งสนิท
หัวฉีดคงไม่เสีย หรือไม่มีไฟจ่ายเข้าหัวฉีด แต่แก็สก็ไปจั้มสายหัวฉีดมา
คอลย์ ก็ไม่เสียใช่ไหมเพราะแก้สก็ใช้ได้
เหลือ หัวเทียน ที่ยังไม่ได้ถอดมาดู
หรือair flow จะเสียครับพี่น้อง
แล้วเพื่อนๆพี่ๆคิดว่าเป็นอะไรได้อีกครับ
ช่วงนี้น้ำมันไม่ค่อยใช้เลย รีบๆเปลี่ยนเป็นแก็ส กลัวเครื่องสั่น