สาเหตุคือ วิธีการขี้นลงของรถไฟคือ nx(n-1) แบบ เมื่อ n คือจำนวนสถานี
เช่น ถ้าเผื่อรถไฟความเร็วสูงเมื่อสร้างเสร็จจากตะวันออกเฉียงเหนือไปใต้มีทั้งหมด30สถานี รถไฟ1ขบวนไป-กลับ จะสร้างวิธีขึ้นลง
30x29 = 870 วิธี
คุณต้องใช้เครื่องบิน 870/2 = 435 รอบบิน ถึงจะสามารถทำได้ตามรถไฟหนึ่งรอบ หรือไม่เช่นนั้นคุณก็ต้องให้เครื่องบิน บินแล้วจอดตามสถานีแบบเดียวกับรถไฟ ซึ่งช้ากว่า+แพงกว่าแน่นอน
ทีนี้ถ้าเผื่อว่ามีรถไฟความเร็วสูง และยังมีรถไฟธรรมดามาเชื่อมอีก หมายถึงสถานีเดียวกันกับรถไฟธรรมดา คนสามารถเดินมาขึ้นรถไฟความเร็วสูง สมมุติว่า สถานีเหล่านี้มี2สถานี ต่อ 1 สถานีรถไฟความเร็วสูง ทีนี้ วิธีการขึ้นลงทั้งหมดจะมี 30x(2+1)=90 สถานี เพราะฉะนั้นจะมีวิธีขึ้นลงทั้งหมด 90x89 = 8010 วิธี
คิดถึงวิธีการที่เซลส์แมน พ่อค้าจะเดินทางไปขายของ คิดถึงการส่งพัสดุ คิดถึงการส่งผลไม้ของ 8010 วิธี ของการขึ้นลง มันจะมีพลังแค่ไหน นี่เราพูดแค่สายจีน(ตะวันออกเฉียงเหนือไปใต้)สายเดียวนะ
ถ้ามีของญี่ปุ่น สายเหนือ และถ้ามีสายตะวันออกอีก การคำนวนจะเป็น
สายจีน ตะวันออกเฉียงเหนือ 20 สถานี ไปทางใต้ 20 สถานี ไปทางตะวันออก 10 สถานี สายญี่ปุ่น ทางเหนือ 20 สถานี รวม 70 สถานี มีสถานีที่ไปต่อรถไฟธรรมดาได้ 2 สถานีต่อ1สถานี้รถไฟความเร็วสูง แสดงว่าสถานีที่ขึ้นลงได้ทั้งหมด 210 สถานี
วิธีการขึ้นลงทั้งหมดคือ 210x209 = 43890 แบบ
เครื่องบินไปกลับ1รอบมีวิธีขึ้นลง2แบบ กรณีที่จะใช้เครื่องบินบินทุกๆรูปแบบด้านบนต้องใช้เครื่องบิน 21945 รอบบิน และต้องมี
21945 210 สนามบิน *หมายเหตุ. คำนวณผิด
เพราะฉะนั้น เครื่องบินไม่ใช่คู่แข่งรถไฟความเร็วสูง ซักนิดเดียว
แท็กคณิตศาสตร์ ให้ห้องหว้ากอมาตรวจการคำนวน
นี่คือสาเหตุที่เครื่องบินราคาถูกแพ้รถไฟความเร็ว200 กมต่อชม.
เช่น ถ้าเผื่อรถไฟความเร็วสูงเมื่อสร้างเสร็จจากตะวันออกเฉียงเหนือไปใต้มีทั้งหมด30สถานี รถไฟ1ขบวนไป-กลับ จะสร้างวิธีขึ้นลง
30x29 = 870 วิธี
คุณต้องใช้เครื่องบิน 870/2 = 435 รอบบิน ถึงจะสามารถทำได้ตามรถไฟหนึ่งรอบ หรือไม่เช่นนั้นคุณก็ต้องให้เครื่องบิน บินแล้วจอดตามสถานีแบบเดียวกับรถไฟ ซึ่งช้ากว่า+แพงกว่าแน่นอน
ทีนี้ถ้าเผื่อว่ามีรถไฟความเร็วสูง และยังมีรถไฟธรรมดามาเชื่อมอีก หมายถึงสถานีเดียวกันกับรถไฟธรรมดา คนสามารถเดินมาขึ้นรถไฟความเร็วสูง สมมุติว่า สถานีเหล่านี้มี2สถานี ต่อ 1 สถานีรถไฟความเร็วสูง ทีนี้ วิธีการขึ้นลงทั้งหมดจะมี 30x(2+1)=90 สถานี เพราะฉะนั้นจะมีวิธีขึ้นลงทั้งหมด 90x89 = 8010 วิธี
คิดถึงวิธีการที่เซลส์แมน พ่อค้าจะเดินทางไปขายของ คิดถึงการส่งพัสดุ คิดถึงการส่งผลไม้ของ 8010 วิธี ของการขึ้นลง มันจะมีพลังแค่ไหน นี่เราพูดแค่สายจีน(ตะวันออกเฉียงเหนือไปใต้)สายเดียวนะ
ถ้ามีของญี่ปุ่น สายเหนือ และถ้ามีสายตะวันออกอีก การคำนวนจะเป็น
สายจีน ตะวันออกเฉียงเหนือ 20 สถานี ไปทางใต้ 20 สถานี ไปทางตะวันออก 10 สถานี สายญี่ปุ่น ทางเหนือ 20 สถานี รวม 70 สถานี มีสถานีที่ไปต่อรถไฟธรรมดาได้ 2 สถานีต่อ1สถานี้รถไฟความเร็วสูง แสดงว่าสถานีที่ขึ้นลงได้ทั้งหมด 210 สถานี
วิธีการขึ้นลงทั้งหมดคือ 210x209 = 43890 แบบ
เครื่องบินไปกลับ1รอบมีวิธีขึ้นลง2แบบ กรณีที่จะใช้เครื่องบินบินทุกๆรูปแบบด้านบนต้องใช้เครื่องบิน 21945 รอบบิน และต้องมี
21945210 สนามบิน *หมายเหตุ. คำนวณผิดเพราะฉะนั้น เครื่องบินไม่ใช่คู่แข่งรถไฟความเร็วสูง ซักนิดเดียว
แท็กคณิตศาสตร์ ให้ห้องหว้ากอมาตรวจการคำนวน