เมื่อไหร่ร้านแก๊สหุงต้ม จะเลิกสลับถังแก๊สซะที...

บ้านเราเจอสลับถังแก๊สจาก ปตท. เป็นยี่ห้ออื่นมาแล้ว 2 ครั้ง ล่าสุดเลยเปลี่ยนมาซื้อจากร้านที่(พอ)ไว้ใจได้แต่สุดท้ายก็ไม่รอด

ไม่รู้เมื่อไหร่จะจบสิ้นซะที ร้านแก๊สแถวบ้านก็ใช่จะมีเยอะ ให้คอยตรวจสอบเองตลอดเวลาก็คงยากเพราะบางครั้งคนแก่อยู่บ้านก็ไม่ได้สังเกตว่าถังแก๊สที่ส่งมาใหม่เป็นถัง ปตท.หรือเปล่า

คิดแล้วก็ตลกดีค่ะ ร้านแก๊สที่เป็นตัวแทนจำหน่ายถัง ปตท. แท้ๆกลับไม่มีมาตรฐานอะไรสักอย่าง ขนาดเด็กแก๊สส่งถังสลับยี่ห้อให้ลูกค้า เจ๊เจ้าของร้านยังไม่รู้เรื่องเลย จดเลขที่บ้านก็ผิดๆถูกๆ งานนี้ผู้บริโภคต้องคอยปกป้องตัวเองฝ่ายเดียว ใครพลาดก็ซวยไป

ไม่รู้ว่าทำแบบนี้ร้านเค้าได้อะไรนะคะ ไม่อยากคิด รู้แค่ว่าเบื่อระบบอย่างนี้และสงสารพ่อแม่ด้วยค่ะ ตอนนี้แกรู้สึกผิดที่ไม่สังเกตให้ดี แถมเครียดกันใหญ่เพราะเจอมาสองรอบแล้ว

ที่จริงเรามีจดไว้ว่าเคยสั่งแก๊สวันไหนเผื่อจะใช้ยืนยันว่าเราเป็นลูกค้าแกจริงๆไม่ได้มั่ว แต่พอโทรไปคุยเจ๊ก็บอกให้ใช้ยี่ห้ออื่นไปก่อนเพราะตอนนี้ที่ร้านไม่มีถังแก๊ส ปตท. (เมื่อกี๊ยังจะส่ง ปตท. มาให้อยู่เลยนะ งงเจ๊...) คงเป็นข้ออ้างของแกแหละค่ะ แต่เราก็ทำอะไรไม่ได้ มีอย่างเดียวคือซื้อถัง ปตท.ใหม่ เปลี่ยนร้านใหม่ และระวังให้มากกว่าเดิม

ไม่รู้จะมีมาตรการอะไรออกมาคุ้มครองผู้บริโภคไม๊นะคะ แต่คิดว่าสาธารณูปโภคพื้นฐานแบบนี้ควรมีมาตรฐานที่ดีให้ประชาชนได้สบายใจบ้าง ไม่ใช่ร้านไม่มีระบบก็สามารถเป็นตัวแทนจำหน่าย ปตท.ได้ เพราะเอาจริงเราเห็นหลายคนบ่นเรื่องโดนเปลี่ยนถังบ่อยๆแต่ก็ทำไรไม่ได้นอกจากซื้อถังใหม่หรือใช้ยี่ห้ออื่นไปเลย ข้างบ้านก็เคยคุยเป็นประเด็นใหญ่มาพักหนึ่งเพราะเจ็บใจที่เหมือนโดนร้านแก๊สโกง จนสงสัยว่าประเทศไหนจะมีปัญหาสลับถังแก๊สแบบบ้านเราไม๊นะ ไทยแลนด์โอนลี่จริงๆ... 555
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่