ผมได้อ่านบทความ " โมเดลธุรกิจแบบไหน ที่ทำให้ BreadTalk โตแบบฉุดไม่อยู่ จากเวบ
http://www.smethailandclub.com/trick-427-id.html "
แล้วรู้สึกทึ่งในความเก่งกาจของ จอร์จ เควค มากๆครับ เพราะเขาได้เริ่มทำธุรกิจในช่วงอายุแค่20ต้นๆเท่านั้น และประสบความสำเร็จอย่างสูง
อ่านแล้วทึ่งในสิ่งที่เขาทำสิ่งใหม่ๆในสมัยนั้น ดังนี้ครับ
"เขาได้ทำธุรกิจศูนย์อาหาร ภายใต้คอนเซ็ปต์อาหารฟู๊ดคอร์ทในบรรยากาศภัตราคาร"
"ทำธุรกิจ บูติค เบเกอรี่ ที่สร้างความแตกต่างจากเจ้าอื่น"
"อบไปขายไป ทำให้ลูกค้ามองเห็นกระบวนการทำและได้กลิ่นขนมอบใหม่ๆ เพื่อให้คนเดินผ่านมาแวะชิม"
ผมอยากขอความความรู้จากเพื่อนๆในห้องพันทิพ เกี่ยวกับเรื่องพัฒนาสินค้าใหม่ๆ การทำร้านคอนเซ็ปต์ใหม่ๆ การวางตำแหน่งสินค้าใหม่ๆ
การสร้างความแตกต่างอย่าสร้างสรรค์นั้นมีหลักการพัฒนาอย่างไร หรือมีหนังสือแนะนำให้ศึกษาบ้างไหมครับ
ขอบคุณมากครับ
ผมขอความรู้แนวคิดการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ segmentใหม่ๆทางการตลาดครับ
แล้วรู้สึกทึ่งในความเก่งกาจของ จอร์จ เควค มากๆครับ เพราะเขาได้เริ่มทำธุรกิจในช่วงอายุแค่20ต้นๆเท่านั้น และประสบความสำเร็จอย่างสูง
อ่านแล้วทึ่งในสิ่งที่เขาทำสิ่งใหม่ๆในสมัยนั้น ดังนี้ครับ
"เขาได้ทำธุรกิจศูนย์อาหาร ภายใต้คอนเซ็ปต์อาหารฟู๊ดคอร์ทในบรรยากาศภัตราคาร"
"ทำธุรกิจ บูติค เบเกอรี่ ที่สร้างความแตกต่างจากเจ้าอื่น"
"อบไปขายไป ทำให้ลูกค้ามองเห็นกระบวนการทำและได้กลิ่นขนมอบใหม่ๆ เพื่อให้คนเดินผ่านมาแวะชิม"
ผมอยากขอความความรู้จากเพื่อนๆในห้องพันทิพ เกี่ยวกับเรื่องพัฒนาสินค้าใหม่ๆ การทำร้านคอนเซ็ปต์ใหม่ๆ การวางตำแหน่งสินค้าใหม่ๆ
การสร้างความแตกต่างอย่าสร้างสรรค์นั้นมีหลักการพัฒนาอย่างไร หรือมีหนังสือแนะนำให้ศึกษาบ้างไหมครับ
ขอบคุณมากครับ