จากข่าวที่ JICA เข้าซื้อหุ้น 13.5% ของการท่าเรือสีหนุห์ ของกัมพูเจีย
ถ้าลบเส้นเขตแดนออก และเรามามอง ตั้งแต่ปลายแหลมญวณ
คือไซง่อน สีหนุ แหลมฉบัง แล้วจบที่ท่าเรือกรุงเทพ มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนครับ ที่ท่าเรือตามแนวฝั่งอ่าวไทย
จะพัฒนาด้านโลจิสติก์ได้เหมือนอ่าวโตเกียว อย่างนาโกน่า โอซาก้า โกเบ โตเกียว
+++ ท่าเรือน้ำลึกตามอ่าวไทย เหมือนและต่างจากอ่าวโตเกียวยังไงครับ +++
ถ้าลบเส้นเขตแดนออก และเรามามอง ตั้งแต่ปลายแหลมญวณ
คือไซง่อน สีหนุ แหลมฉบัง แล้วจบที่ท่าเรือกรุงเทพ มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนครับ ที่ท่าเรือตามแนวฝั่งอ่าวไทย
จะพัฒนาด้านโลจิสติก์ได้เหมือนอ่าวโตเกียว อย่างนาโกน่า โอซาก้า โกเบ โตเกียว