เมื่อวานได้ซื้อตั๋วการบินไทย ผ่าน agency (online) ไป และวันนี้ทางเอเจนซี่ได้ส่ง confirm reservation มาให้
แต่เขาระบุเราเป็น Mrs ซึ่งไม่ถูก (ตอนให้จองก็ไม่ทีให้กรอกคำนำหน้า มีแค่ให้เลือกเพศว่าหญิงหรือชาย)
ที่นี้โทรติดต่อ agency ไม่ได้สักที เลยโทรเช็คกับการบินไทย เจ้าหน้าที่การบินไทยบอกผิดแบบนี้ก็ไม่ได้ ต้องแก้ไขให้ตรงกับพาสพอร์ต
และมีค่าดำเนินการแก้ไข 2000 บาท เราก็งงสิ เลยอีเมลล์ไปถาม agency เขาก็ตอบว่า mrs กับ miss ใช้ได้เหมือนกันแร่ะ สายการบินไหนเขาก็ไม่
ซีเรียสตรงนี้
ณ ตอนนี้ งง มาก เพราะเสริชดู ก็เห็นมีคนบอกว่าไม่เป็นไร ซึ่งเราก็ว่าน่าจะใช้แทนกันได้นะ
แต่เจ้าหน้าที่การบินไทยวันนี้โทรไปเขาบอกไม่ได้ ได้ยินเต็มๆ
คือเราแจ้ง agency ไปอีกทีว่า การบินไทยบอกว่าต้องแก้ไข รอว่าทาง agency จะว่ายังไง
ถ้าเขาไม่แก้ไขให้เรานี่ เราคงต้องจ่ายค่าเปลี่ยนเอง(เศร้าไปสิ ไม่ได้กรอกผิดเองนะ)
มีใครที่เร็วๆนี้บินกับการไทย แล้วเจอเคสคำนำหน้าไม่ตรงกับ passport บ้าง
ขอบคุณค่ะ
Mrs กับ Ms คำนำหน้าชื่อผิด ตั๋วการบินไทย
แต่เขาระบุเราเป็น Mrs ซึ่งไม่ถูก (ตอนให้จองก็ไม่ทีให้กรอกคำนำหน้า มีแค่ให้เลือกเพศว่าหญิงหรือชาย)
ที่นี้โทรติดต่อ agency ไม่ได้สักที เลยโทรเช็คกับการบินไทย เจ้าหน้าที่การบินไทยบอกผิดแบบนี้ก็ไม่ได้ ต้องแก้ไขให้ตรงกับพาสพอร์ต
และมีค่าดำเนินการแก้ไข 2000 บาท เราก็งงสิ เลยอีเมลล์ไปถาม agency เขาก็ตอบว่า mrs กับ miss ใช้ได้เหมือนกันแร่ะ สายการบินไหนเขาก็ไม่
ซีเรียสตรงนี้
ณ ตอนนี้ งง มาก เพราะเสริชดู ก็เห็นมีคนบอกว่าไม่เป็นไร ซึ่งเราก็ว่าน่าจะใช้แทนกันได้นะ
แต่เจ้าหน้าที่การบินไทยวันนี้โทรไปเขาบอกไม่ได้ ได้ยินเต็มๆ
คือเราแจ้ง agency ไปอีกทีว่า การบินไทยบอกว่าต้องแก้ไข รอว่าทาง agency จะว่ายังไง
ถ้าเขาไม่แก้ไขให้เรานี่ เราคงต้องจ่ายค่าเปลี่ยนเอง(เศร้าไปสิ ไม่ได้กรอกผิดเองนะ)
มีใครที่เร็วๆนี้บินกับการไทย แล้วเจอเคสคำนำหน้าไม่ตรงกับ passport บ้าง
ขอบคุณค่ะ