ทำยังไงเราถึงจะหมดเวรหมดกรรมกับ True move ได้คะ? อยากย้ายไป AIS

คือพอดีจะย้ายค่ายจาก True move ไป AIS แต่ได้ยินมาว่าทรูนี่ย้ายยากมาก โดยเฉพาะแบบรายเดือน คือเหนียวมาก เราก็เลยลองมาอ่านคำแนะนำจากพันทิพ มีคนแนะนำให้ไปเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินก่อนแล้วจะย้ายง่ายขึ้นไม่มีปัญหา ก็เลยไปเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2560 แล้วก็ไปย้ายค่ายที่ AIS วันที่ 11

ตัวเราเองเข้าใจดีว่ายังมียอดชำระค่าบริการเหลืออยู่หนึ่งเดือนซึ่งจะตัดยอดวันที่ 15 ของทุกเดือน ปกติทางทรูจะส่งใบแจ้งค่าใช้บริการมาทาง email ประมาณวันที่ 21 ของทุกเดือน (น๊านนานเนอะ ปกติบัตรเครดิตใช้เวลาแค่ 2-3 วันเองหลังตัดยอด) วันนี้ก็เช็ค email แต่ไม่มีใบแจ้งยอดค่าใช้บริการมาแต่อย่างใด โทรไปก็ไม่ได้รับคำตอบ พนักงานที่ดูแลเรื่องนี้ก็ให้บริการเต็มทุกคู่สาย พนักงานแผนกอื่นก็บอกแต่ว่ายอดไม่ขึ้นยังให้คำตอบไม่ได้ ไปที่ True shop ก็บอกว่าจ่ายหมดแล้วไม่มียอดค้างชำระ แต่ก็ยังทำการย้ายค่ายไม่ได้เพราะยังติดค้างค่าใช้บริการอยู่ นี่คือ 11 วันนับตั้งแต่วันที่ไปแจ้ง หรือเราผิดเองที่ไม่บอกเค้าตั้งแต่แรกว่าจะย้ายค่าย? เรื่องจะเร็วกว่านี้มั้ยคะ?

ตอนแรกกะว่าถ้าใช้ AIS แล้วไม่เวิร์คก็จะย้ายค่ายกลับมาซบอก True เหมือนเดิม เพราะก็ไม่ได้แย่อะไร แค่เน็ตแพงเท่านั้น แต่ตอนนี้คือลาขาดกันที ไม้ตายสุดท้ายคือยอมทิ้งเบอร์เก่าที่ใช้มาเกิน 10 ปี เพื่อไปเปิดเบอร์ใหม่ดีกว่า ตอนนี้คือไม่ได้ใช้เน็ตมา 10 วันแล้ว ทำงานลำบากมาก

มีเรื่องรบกวนอยากถาม 3 คำถามค่ะ
1. อยากถามทรูว่าถ้าเรายังไม่ได้ใบแจ้งยอดแล้วปิดเบอร์ทิ้งไป จะยังมียอดค่าใช้บริการจะตามไปหลอกหลอนเราถึงเมื่อไหร่คะ
2. อยากถาม AIS ว่าถ้าไปทำเรื่องย้ายค่ายตั้งแต่วันที่ 11 แล้วสมมติว่าเราโชคดีหมดเวรหมดกรรมกับทรูได้ แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ เราจะต้องไปทำสัญญาใหม่หรือเปล่าคะ หรือใช้สัญญาเดิม แค่โทรไป 1175 ใช่มั้ยคะ มีกำหนดระยะเวลาหรือเปล่า
3. และอยากถามเพื่อนๆพันทิพว่า อย่างนี้เรียกว่ายื้อเวลาหรือเปล่าคะ เราแจ้ง กสทช. ได้หรือเปล่า หรือต้องปิดเบอร์เก่าแล้วไปเปิดเบอร์ใหม่สบายใจกว่า

ขอบคุณมากๆค่ะ

ปล.แอบใช้เน็ตที่ทำงานมานั่งพิมพ์ รู้สึกผิดเล็กน้อยถึงปานกลาง แต่หัวหน้าจะเข้าใจเราใช่มั้ย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่