คือพอดีจะย้ายค่ายจาก True move ไป AIS แต่ได้ยินมาว่าทรูนี่ย้ายยากมาก โดยเฉพาะแบบรายเดือน คือเหนียวมาก เราก็เลยลองมาอ่านคำแนะนำจากพันทิพ มีคนแนะนำให้ไปเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินก่อนแล้วจะย้ายง่ายขึ้นไม่มีปัญหา ก็เลยไปเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2560 แล้วก็ไปย้ายค่ายที่ AIS วันที่ 11
ตัวเราเองเข้าใจดีว่ายังมียอดชำระค่าบริการเหลืออยู่หนึ่งเดือนซึ่งจะตัดยอดวันที่ 15 ของทุกเดือน ปกติทางทรูจะส่งใบแจ้งค่าใช้บริการมาทาง email ประมาณวันที่ 21 ของทุกเดือน (น๊านนานเนอะ ปกติบัตรเครดิตใช้เวลาแค่ 2-3 วันเองหลังตัดยอด) วันนี้ก็เช็ค email แต่ไม่มีใบแจ้งยอดค่าใช้บริการมาแต่อย่างใด โทรไปก็ไม่ได้รับคำตอบ พนักงานที่ดูแลเรื่องนี้ก็ให้บริการเต็มทุกคู่สาย พนักงานแผนกอื่นก็บอกแต่ว่ายอดไม่ขึ้นยังให้คำตอบไม่ได้ ไปที่ True shop ก็บอกว่าจ่ายหมดแล้วไม่มียอดค้างชำระ แต่ก็ยังทำการย้ายค่ายไม่ได้เพราะยังติดค้างค่าใช้บริการอยู่ นี่คือ 11 วันนับตั้งแต่วันที่ไปแจ้ง หรือเราผิดเองที่ไม่บอกเค้าตั้งแต่แรกว่าจะย้ายค่าย? เรื่องจะเร็วกว่านี้มั้ยคะ?
ตอนแรกกะว่าถ้าใช้ AIS แล้วไม่เวิร์คก็จะย้ายค่ายกลับมาซบอก True เหมือนเดิม เพราะก็ไม่ได้แย่อะไร แค่เน็ตแพงเท่านั้น แต่ตอนนี้คือลาขาดกันที ไม้ตายสุดท้ายคือยอมทิ้งเบอร์เก่าที่ใช้มาเกิน 10 ปี เพื่อไปเปิดเบอร์ใหม่ดีกว่า ตอนนี้คือไม่ได้ใช้เน็ตมา 10 วันแล้ว ทำงานลำบากมาก
มีเรื่องรบกวนอยากถาม 3 คำถามค่ะ
1. อยากถามทรูว่าถ้าเรายังไม่ได้ใบแจ้งยอดแล้วปิดเบอร์ทิ้งไป จะยังมียอดค่าใช้บริการจะตามไปหลอกหลอนเราถึงเมื่อไหร่คะ
2. อยากถาม AIS ว่าถ้าไปทำเรื่องย้ายค่ายตั้งแต่วันที่ 11 แล้วสมมติว่าเราโชคดีหมดเวรหมดกรรมกับทรูได้ แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ เราจะต้องไปทำสัญญาใหม่หรือเปล่าคะ หรือใช้สัญญาเดิม แค่โทรไป 1175 ใช่มั้ยคะ มีกำหนดระยะเวลาหรือเปล่า
3. และอยากถามเพื่อนๆพันทิพว่า อย่างนี้เรียกว่ายื้อเวลาหรือเปล่าคะ เราแจ้ง กสทช. ได้หรือเปล่า หรือต้องปิดเบอร์เก่าแล้วไปเปิดเบอร์ใหม่สบายใจกว่า
ขอบคุณมากๆค่ะ
ปล.แอบใช้เน็ตที่ทำงานมานั่งพิมพ์ รู้สึกผิดเล็กน้อยถึงปานกลาง แต่หัวหน้าจะเข้าใจเราใช่มั้ย
ทำยังไงเราถึงจะหมดเวรหมดกรรมกับ True move ได้คะ? อยากย้ายไป AIS
ตัวเราเองเข้าใจดีว่ายังมียอดชำระค่าบริการเหลืออยู่หนึ่งเดือนซึ่งจะตัดยอดวันที่ 15 ของทุกเดือน ปกติทางทรูจะส่งใบแจ้งค่าใช้บริการมาทาง email ประมาณวันที่ 21 ของทุกเดือน (น๊านนานเนอะ ปกติบัตรเครดิตใช้เวลาแค่ 2-3 วันเองหลังตัดยอด) วันนี้ก็เช็ค email แต่ไม่มีใบแจ้งยอดค่าใช้บริการมาแต่อย่างใด โทรไปก็ไม่ได้รับคำตอบ พนักงานที่ดูแลเรื่องนี้ก็ให้บริการเต็มทุกคู่สาย พนักงานแผนกอื่นก็บอกแต่ว่ายอดไม่ขึ้นยังให้คำตอบไม่ได้ ไปที่ True shop ก็บอกว่าจ่ายหมดแล้วไม่มียอดค้างชำระ แต่ก็ยังทำการย้ายค่ายไม่ได้เพราะยังติดค้างค่าใช้บริการอยู่ นี่คือ 11 วันนับตั้งแต่วันที่ไปแจ้ง หรือเราผิดเองที่ไม่บอกเค้าตั้งแต่แรกว่าจะย้ายค่าย? เรื่องจะเร็วกว่านี้มั้ยคะ?
ตอนแรกกะว่าถ้าใช้ AIS แล้วไม่เวิร์คก็จะย้ายค่ายกลับมาซบอก True เหมือนเดิม เพราะก็ไม่ได้แย่อะไร แค่เน็ตแพงเท่านั้น แต่ตอนนี้คือลาขาดกันที ไม้ตายสุดท้ายคือยอมทิ้งเบอร์เก่าที่ใช้มาเกิน 10 ปี เพื่อไปเปิดเบอร์ใหม่ดีกว่า ตอนนี้คือไม่ได้ใช้เน็ตมา 10 วันแล้ว ทำงานลำบากมาก
มีเรื่องรบกวนอยากถาม 3 คำถามค่ะ
1. อยากถามทรูว่าถ้าเรายังไม่ได้ใบแจ้งยอดแล้วปิดเบอร์ทิ้งไป จะยังมียอดค่าใช้บริการจะตามไปหลอกหลอนเราถึงเมื่อไหร่คะ
2. อยากถาม AIS ว่าถ้าไปทำเรื่องย้ายค่ายตั้งแต่วันที่ 11 แล้วสมมติว่าเราโชคดีหมดเวรหมดกรรมกับทรูได้ แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ เราจะต้องไปทำสัญญาใหม่หรือเปล่าคะ หรือใช้สัญญาเดิม แค่โทรไป 1175 ใช่มั้ยคะ มีกำหนดระยะเวลาหรือเปล่า
3. และอยากถามเพื่อนๆพันทิพว่า อย่างนี้เรียกว่ายื้อเวลาหรือเปล่าคะ เราแจ้ง กสทช. ได้หรือเปล่า หรือต้องปิดเบอร์เก่าแล้วไปเปิดเบอร์ใหม่สบายใจกว่า
ขอบคุณมากๆค่ะ
ปล.แอบใช้เน็ตที่ทำงานมานั่งพิมพ์ รู้สึกผิดเล็กน้อยถึงปานกลาง แต่หัวหน้าจะเข้าใจเราใช่มั้ย