คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 51
อืม ภาษาที่จขกท.ใช้อาจจะดูเอาแต่ใจตัวเองไปบ้าง แต่ผมอ่านแล้ว เค้าก็ถามตามประเด็นของเค้านะครับ คือ เค้าต้องการรู้ว่า KFC เนี่ย ตกลงว่าจะยังมีระบบ Delivery หลัง 4 ทุ่มหรือไม่ ??? คือถ้า KFC ไม่โอเคที่จะส่งหลัง 4 ทุ่ม อันนี้เค้าก็จะได้ไปสั่งอาหารจากเจ้าอื่นได้
อันนี้มันไม่ใช่เรื่องการเห็นใจหรอกครับ คือ บางคนเค้าอาจจะทานอาหารมื้อดึก เพราะต้องทำงานกลางคืน หรือจะเหตุผลใดก็แล้วแต่เขา กรณีนี้ผู้บริโภคมา complain ... ทาง KFC ก็ควรจะระบุให้ชัดเจนว่าตกลง
1.สั่งได้ไหมหลัง 4 ทุ่ม ?
2.แล้วถ้าฝนตกเนี่ย delivery ยังให้บริการหรือไม่ให้บริการ ?
มันก็แค่นี้อ่ะครับ ถ้าบอกให้บริการทั้งสองกรณี ลูกค้าก็มีสิทธิ์ complain ได้ถ้ามันไม่เป็นตามนั้น เพราะเค้าต้องเสียเวลาโทร และถ้าเค้ารู้แต่แรกเค้าอาจจะสามารถวางแผนตัวเองได้ดีกว่านี้ ...
ส่วนเรื่องควรสงสารพนักงาน อันนี้ไม่ถูกนะ เพราะก่อนพนักงานรับงาน เค้าก็ต้องรู้อยู่แล้วว่าระยะเวลาการทำงานเป็นยังไง ต้องออกตอนฝนตกหรือไม่ ... ถ้าเค้าไม่โอเค ก็มีสิทธิ์เลือกงานอื่นได้ ถ้ามันเป็นนโยบายของบริษัทก็ต้องทำตามนั้น ... ถ้าพนักงานไม่ทำตามนโยบาย ลูกค้าก็มีสิทธิ์ complain ถึงบริษัทแม่ ให้บริษัทแม่มาลงโทษพนักงานคนนั้นๆครับ เพราะที่เขาทำ ก็ทำให้บริษัทขาดรายได้ด้วย
อันนี้มันไม่ใช่เรื่องการเห็นใจหรอกครับ คือ บางคนเค้าอาจจะทานอาหารมื้อดึก เพราะต้องทำงานกลางคืน หรือจะเหตุผลใดก็แล้วแต่เขา กรณีนี้ผู้บริโภคมา complain ... ทาง KFC ก็ควรจะระบุให้ชัดเจนว่าตกลง
1.สั่งได้ไหมหลัง 4 ทุ่ม ?
2.แล้วถ้าฝนตกเนี่ย delivery ยังให้บริการหรือไม่ให้บริการ ?
มันก็แค่นี้อ่ะครับ ถ้าบอกให้บริการทั้งสองกรณี ลูกค้าก็มีสิทธิ์ complain ได้ถ้ามันไม่เป็นตามนั้น เพราะเค้าต้องเสียเวลาโทร และถ้าเค้ารู้แต่แรกเค้าอาจจะสามารถวางแผนตัวเองได้ดีกว่านี้ ...
ส่วนเรื่องควรสงสารพนักงาน อันนี้ไม่ถูกนะ เพราะก่อนพนักงานรับงาน เค้าก็ต้องรู้อยู่แล้วว่าระยะเวลาการทำงานเป็นยังไง ต้องออกตอนฝนตกหรือไม่ ... ถ้าเค้าไม่โอเค ก็มีสิทธิ์เลือกงานอื่นได้ ถ้ามันเป็นนโยบายของบริษัทก็ต้องทำตามนั้น ... ถ้าพนักงานไม่ทำตามนโยบาย ลูกค้าก็มีสิทธิ์ complain ถึงบริษัทแม่ ให้บริษัทแม่มาลงโทษพนักงานคนนั้นๆครับ เพราะที่เขาทำ ก็ทำให้บริษัทขาดรายได้ด้วย
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 23
ขออนุญาติเข้ามาตอบเจ้าของกระทู้นะครับ เนื่องจากเคยทำงาน Call Center KFC มาก่อน
จากกรณีที่ 1 และ 2 หลังเวลา 4 ทุ่มเป็นต้นไป ในบริเวณที่ลูกค้าอาศัยอยู่ จะการโอนสาขาให้ทาง max value สุขุมวิท 71
เป็นผู้จัดส่งและดูแล
สำหรับพนักงานที่แจ้งปิด อาจจะเป็นพนักงานใหม่ที่เพิ่งเข้ามาทำงาน หรือช่วงเวลานั้นระบบในการรับออเดอร์
ยังไม่มีการขึ้นโน๊ตแจ้งเตือนในการจัดส่งสินค้า
ส่วนกรณีที่ 3 ที่เกิดขึ้นวันนี้ ส่วนตัวผมคิดว่า ในช่วงเวลาที่คุณลูกค้าสั่งอาหารเป็นช่วง โทร 21.50 น.
ซึ่งตอนนั้นมีฝนตก บางพื้นที่ของกรุงเทพ ทำให้ทางสาขาแจ้งปิด มีเหตุดังนี้
1. เนื่องจากช่วงเวลาที่ฝนตก แน่นอนพนักงานไม่สามารถออกไปจัดส่งได้
ถ้าให้ไปจัดส่ง สินค้าของเราที่จะส่งให้ลูกค้าต้องได้รับความเสียหายจากการเปียกฝนแน่นอน
ทำให้คุณภาพสินค้าที่เราไปจัดส่งจะไม่ได้คุณภาพตามมาตรฐาน
2. แน่นอน เมื่อฝนตก จะมีออเดอร์เก่า ๆ ที่อาจจะสั่งตั้งแต่สองทุ่ม สองทุ่มครึ่ง หรือสามทุ่มที่ค้างส่ง ทำให้มออเดอร์ค้างในร้านเยอะ ทำให้ร้านต้องปิดรับออเดอร์ชั่วคราว แต่ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าคุณลูกค้ามีความอดทนอีกนิด
ถ้าอยากลิ้มลองรสชาติอาหารของทาง KFC จริง ๆ ในสถานการณ์ที่เกิดฝนตกแบบนี้ แล้วร้านแจ้งปิด
แนะนำให้ลูกค้าติดต่อกลับไปอกครั้ง ประมาณ 45 นาที หรือ ประมาณ 1 ชั่วโมง หลังโทรติดต่อไปครั้งแรก
3. เรื่องความปลอดภัยของพนักงานก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ ฝนตก ถนนลื่น หรืออาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุระหว่างการจัดส่งก็ได้ครับ
หมายเหตุ : (ถ้าพนักงานแจ้งร้านปิด โปรดให้คุณลูกค้าทำความเข้าใจ ไม่ใช่เราไม่รับลูกค้าเพิ่ม หรือ ไม่ง้อลูกค้า การปิดร้าน การปิดแจ้งสาขาชั่วคราวทางร้านจะเป็นคนแจ้งทางศูนย์มาเอง เมื่อศูนย์ได้รับแจ้ง ก็จะมีการปิดระบบรับออเดอร์ไปด้วย ทำให้พนักงานไม่สามารถคีย์ออเดอร์ หรือทำออเดอร์ผ่านคอมพิวเตอร์ได้)
จากกรณีที่ 1 และ 2 หลังเวลา 4 ทุ่มเป็นต้นไป ในบริเวณที่ลูกค้าอาศัยอยู่ จะการโอนสาขาให้ทาง max value สุขุมวิท 71
เป็นผู้จัดส่งและดูแล
สำหรับพนักงานที่แจ้งปิด อาจจะเป็นพนักงานใหม่ที่เพิ่งเข้ามาทำงาน หรือช่วงเวลานั้นระบบในการรับออเดอร์
ยังไม่มีการขึ้นโน๊ตแจ้งเตือนในการจัดส่งสินค้า
ส่วนกรณีที่ 3 ที่เกิดขึ้นวันนี้ ส่วนตัวผมคิดว่า ในช่วงเวลาที่คุณลูกค้าสั่งอาหารเป็นช่วง โทร 21.50 น.
ซึ่งตอนนั้นมีฝนตก บางพื้นที่ของกรุงเทพ ทำให้ทางสาขาแจ้งปิด มีเหตุดังนี้
1. เนื่องจากช่วงเวลาที่ฝนตก แน่นอนพนักงานไม่สามารถออกไปจัดส่งได้
ถ้าให้ไปจัดส่ง สินค้าของเราที่จะส่งให้ลูกค้าต้องได้รับความเสียหายจากการเปียกฝนแน่นอน
ทำให้คุณภาพสินค้าที่เราไปจัดส่งจะไม่ได้คุณภาพตามมาตรฐาน
2. แน่นอน เมื่อฝนตก จะมีออเดอร์เก่า ๆ ที่อาจจะสั่งตั้งแต่สองทุ่ม สองทุ่มครึ่ง หรือสามทุ่มที่ค้างส่ง ทำให้มออเดอร์ค้างในร้านเยอะ ทำให้ร้านต้องปิดรับออเดอร์ชั่วคราว แต่ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าคุณลูกค้ามีความอดทนอีกนิด
ถ้าอยากลิ้มลองรสชาติอาหารของทาง KFC จริง ๆ ในสถานการณ์ที่เกิดฝนตกแบบนี้ แล้วร้านแจ้งปิด
แนะนำให้ลูกค้าติดต่อกลับไปอกครั้ง ประมาณ 45 นาที หรือ ประมาณ 1 ชั่วโมง หลังโทรติดต่อไปครั้งแรก
3. เรื่องความปลอดภัยของพนักงานก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ ฝนตก ถนนลื่น หรืออาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุระหว่างการจัดส่งก็ได้ครับ
หมายเหตุ : (ถ้าพนักงานแจ้งร้านปิด โปรดให้คุณลูกค้าทำความเข้าใจ ไม่ใช่เราไม่รับลูกค้าเพิ่ม หรือ ไม่ง้อลูกค้า การปิดร้าน การปิดแจ้งสาขาชั่วคราวทางร้านจะเป็นคนแจ้งทางศูนย์มาเอง เมื่อศูนย์ได้รับแจ้ง ก็จะมีการปิดระบบรับออเดอร์ไปด้วย ทำให้พนักงานไม่สามารถคีย์ออเดอร์ หรือทำออเดอร์ผ่านคอมพิวเตอร์ได้)
แสดงความคิดเห็น
สงสัยกับ 1150 สั่ง KFC หลังสี่ทุ่มไม่ได้กิน บอกสาขาปิด
รอบแรก : พนักงานแจ้งว่าสั่งไม่ได้เพราะสาขาเกตุเวย์เอกมัยปิด เราก้บอกไปว่าแต่ก่อนสั่งหลังสี่ทุ่มทำไมทำได้อ่า สุดท้ายก็มีพนักงานอีกคนโทรมาบอกว่าสั่งได้แต่ก็จะเป็นสาขา Max Value สุขุมวิท 71 ซึ่งปิดเที่ยงคืนแทน
รอบสอง : โทรหลังสี่ทุ่ม บอกสั่งไม่ได้อีก เราก้เริ่มงง และโวยวายเพราะหิว ก็ถามเหมือนเดิมทำไมตอนนั้นหลังสี่ทุ่มยังสั่งได้ นี่โดนรอบสองละนะ ทำไมพนักงานไม่รู้ว่ามีสาขาใกล้เคียง หรือโอนสายไปยังสาขาใกล้เคียง แล้ววางสายไป มีพนักงานโทรมาบอกขอโทษ และบอกว่าเกิดจากระบบขัดข้อง ปกติถ้าเกตุเวย์เอกมัยปิด ระบบจะโอนสายไปยังเขตที่ดูแล max value สุขุมวิท 71 และขอบคุณดิชั้นที่ทำให้รู้ว่าระบบยังมีปันหา
ล่าสุด รอบสาม วันนี้ เมื่อกี้เลย : โทร 21.50 น. ฝนตก โทรไปพรักงานตอบกลับมาว่า เกตุเวย์ปิดและฝนตกจะไม่ส่ง อันนี้งงดับเบิ้ลเลย ว่า สรุปฝนตกจะไม่ส่ง หรือ ใกล้สี่ทุ่มแล้วร้านจะปิดเลยจะไม่ส่ง แล้วที่บอกว่าระบบจะโอนไปยังโซนที่ดู max value สุขุมวิท 71 โดยอัตโนมัติ สรุปมันมีจริงไหม
วันนี้ KFC 1150 ไม่ง้อลูกค้า ฝนตกชั้นก้จะไม่ส่ง สาขาปิดชั้นก้จะไม่ส่ง เหรอ?? จะได้รู้จะได้ไม่กินแบรนด์นี้อีก ขอคำตอบค่ะ??
วันนี้เราอยากถามเรื่องระบบของ KFC ว่าทำไมบางครั้งให้สาขาใกล้เคียงไปส่งได้บางครั้งส่งไม่ได้ ฝนตกดิชั้นเข้าใจ โทรสั่งตอน 21.50 น. รอฝนหยุดก่อนค่อยให้สาขาใกล้เคียงที่ปิดเที่ยงคืนมาส่งก็ได้. ทำไมถึงไม่ทำ??