เล่าเลยแล้วกันค่ะ... จากที่เคยมีปัญหา A7 จอแตกมาแล้วนั้น เราก็ยังให้ความมั่นใจไว้วางใจและใช้ Samsung อยู่ โดยเปลี่ยนเป็นรุ่นเรือธง Note5 ตอนได้มาในมือนี่มั่นใจมากค่ะว่าคงไม่มีปัญหาอะไร ซื้อมาช่วงออกใหม่ๆด้วย ก็เลยยังไม่มีข่าวอะไรมา
พอใช้ไปซัก 3 เดือนเริ่มมีคนมาโพสในกลุ่มว่าจอม่วง จากด้านใน ไอ้เราก็ใจบ่ดีว่าจะเป็นกันไวแบบนั้นเลยหรอ บางคนซื้อมา 2 อาทิตย์ก็ม่วง บางคนซื้อมา 3 เดือนม่วง แล้วจะมีคนโพสแบบนี้ทุกวัน จนน้อง Note5 ในมือนี่สั่นเลยค่ะ
แต่ก็มีคนออกมาสังเกตุว่ามันเป็นเฉพาะ lot ของมันที่อาจจะตก QC ไอ้เราก็เช็คแล้วว่า เอ้อ... มันไม่ใช่ Lot เดียวกัน เราคงไม่ใช่ผู้โชคดีซ้ำสองหรอก จนมาเมื่อเดือนกุมภาพันธุ์จอโทรศัพท์เราเบิร์นค่ะ คือจอภาพมันเป็นสีซีดเป็นชั้นๆ คือสีจอสว่างไม่เท่ากันค่ะ แต่ก็นะมองเป็นปัญหาเล็กน้อยเพราะยังใช้งานได้และหมดประกันพอดี
แล้วก็ต้องมาเจอปัญหาเรื่อยๆ คือนอกจากจอเบิร์นแล้วเครื่องยังจับสัญญาณไม่ได้ ถ่ายรูปกล้องหลังไม่ชัดเท่าเดิม ชาร์ทแบทไม่เข้า ไม่ขึ้นชาร์ทด่วน เครื่องร้อนผิดปกติ แต่ก็ปัญหาจุกจิกค่ะ แต่ที่ใหญ่สุดเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ตอนเที่ยงค่ะ ชาร์ทแบทไว้ตอนเช้าเพราะชาร์ททั้งคืนไม่เข้า จนมาดูตอนเที่ยงว่าแบทขึ้นเท่าไหร่ อิ๊บอ๋าย... จอม่วง ร้องเ_ย ดังๆในใจ พร้อมกับอาการหัวร้อนเลยทันที
และสิ่งแรกที่ทำคือหาข้อมูลค่ะ เฮ้ยๆๆๆยังมีพวกอีกเพียบถึงขนาดมีเพจผู้เสียหายจากการใช้ Samsung note5 คือเราเพิ่งเจอเพจนี้ แล้วแบบในนั้นคนที่จอบ่วงเยอะมาก บางคนม่วงจากการทำตกเองอันนี้ก็รับสภาพไปเราเข้าใจ บางคนม่วงจากการกดทับอันนี้ก็พอเข้าใจ แต่หลายๆคนที่มันม่วงเองและลามรวดเร็วนี่คือก็เยอะมากนักและส่วนใหญ่หมดประกันแล้ว
ถามว่า samsung รู้ปัญหานี้มั้ยคะ ถามว่าคุณเคยรับรู้มั้ยว่ามีผู้เดือดร้อนจากโทรศัพท์ที่คุณผลิตออกมา เครื่องเราซื้อมา 20,000+ ช่วงนั้น คือแบบมันไม่ได้ถูกนะ ถามว่าเราใช้ถนอมมั้ย ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่แตะต้องมันเลย แต่ก็ระวังในส่วนนึงเพราะเรากลัวปัญหาล่วงแล้วจอม่วงมาก แต่ก็ค่ะ ระวังแค่ไหนก็เป็นอยู่ดี
เลยอยากรู้ว่าใครรับผิดชอบให้เราได้บ้างคะ และใครรับผิดชอบให้กับผู้ที่ประสบปัญหาแบบเราอีกหลายร้อยคนได้บ้างคะ เรามองว่ามันเยอะขนาดนี้มันไม่ปกตินะ มันถึงกับมีวลีที่ว่า
"Note5 ต้องจอม่วง ถ้าไม่ม่วงไม่ใช่ของแท้"
รบกวนเพื่อนๆแนะนำหน่อยค่ะว่าเราควรทำอย่างไรดี จะเอาเข้าศูนย์ที่ไหนที่ไวและตรงจุดที่สุดค่ะ
จากA7 จอแตก ก้าวสู่ Not5 จอม่วง อย่างสวยงาม (ในคราบน้ำตา)
พอใช้ไปซัก 3 เดือนเริ่มมีคนมาโพสในกลุ่มว่าจอม่วง จากด้านใน ไอ้เราก็ใจบ่ดีว่าจะเป็นกันไวแบบนั้นเลยหรอ บางคนซื้อมา 2 อาทิตย์ก็ม่วง บางคนซื้อมา 3 เดือนม่วง แล้วจะมีคนโพสแบบนี้ทุกวัน จนน้อง Note5 ในมือนี่สั่นเลยค่ะ
แต่ก็มีคนออกมาสังเกตุว่ามันเป็นเฉพาะ lot ของมันที่อาจจะตก QC ไอ้เราก็เช็คแล้วว่า เอ้อ... มันไม่ใช่ Lot เดียวกัน เราคงไม่ใช่ผู้โชคดีซ้ำสองหรอก จนมาเมื่อเดือนกุมภาพันธุ์จอโทรศัพท์เราเบิร์นค่ะ คือจอภาพมันเป็นสีซีดเป็นชั้นๆ คือสีจอสว่างไม่เท่ากันค่ะ แต่ก็นะมองเป็นปัญหาเล็กน้อยเพราะยังใช้งานได้และหมดประกันพอดี
แล้วก็ต้องมาเจอปัญหาเรื่อยๆ คือนอกจากจอเบิร์นแล้วเครื่องยังจับสัญญาณไม่ได้ ถ่ายรูปกล้องหลังไม่ชัดเท่าเดิม ชาร์ทแบทไม่เข้า ไม่ขึ้นชาร์ทด่วน เครื่องร้อนผิดปกติ แต่ก็ปัญหาจุกจิกค่ะ แต่ที่ใหญ่สุดเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ตอนเที่ยงค่ะ ชาร์ทแบทไว้ตอนเช้าเพราะชาร์ททั้งคืนไม่เข้า จนมาดูตอนเที่ยงว่าแบทขึ้นเท่าไหร่ อิ๊บอ๋าย... จอม่วง ร้องเ_ย ดังๆในใจ พร้อมกับอาการหัวร้อนเลยทันที
และสิ่งแรกที่ทำคือหาข้อมูลค่ะ เฮ้ยๆๆๆยังมีพวกอีกเพียบถึงขนาดมีเพจผู้เสียหายจากการใช้ Samsung note5 คือเราเพิ่งเจอเพจนี้ แล้วแบบในนั้นคนที่จอบ่วงเยอะมาก บางคนม่วงจากการทำตกเองอันนี้ก็รับสภาพไปเราเข้าใจ บางคนม่วงจากการกดทับอันนี้ก็พอเข้าใจ แต่หลายๆคนที่มันม่วงเองและลามรวดเร็วนี่คือก็เยอะมากนักและส่วนใหญ่หมดประกันแล้ว
ถามว่า samsung รู้ปัญหานี้มั้ยคะ ถามว่าคุณเคยรับรู้มั้ยว่ามีผู้เดือดร้อนจากโทรศัพท์ที่คุณผลิตออกมา เครื่องเราซื้อมา 20,000+ ช่วงนั้น คือแบบมันไม่ได้ถูกนะ ถามว่าเราใช้ถนอมมั้ย ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่แตะต้องมันเลย แต่ก็ระวังในส่วนนึงเพราะเรากลัวปัญหาล่วงแล้วจอม่วงมาก แต่ก็ค่ะ ระวังแค่ไหนก็เป็นอยู่ดี
เลยอยากรู้ว่าใครรับผิดชอบให้เราได้บ้างคะ และใครรับผิดชอบให้กับผู้ที่ประสบปัญหาแบบเราอีกหลายร้อยคนได้บ้างคะ เรามองว่ามันเยอะขนาดนี้มันไม่ปกตินะ มันถึงกับมีวลีที่ว่า
"Note5 ต้องจอม่วง ถ้าไม่ม่วงไม่ใช่ของแท้"
รบกวนเพื่อนๆแนะนำหน่อยค่ะว่าเราควรทำอย่างไรดี จะเอาเข้าศูนย์ที่ไหนที่ไวและตรงจุดที่สุดค่ะ