ขอร้องเรียนการบริการครับ ใครคิดจะซื้อ dell คิดดีๆ
เนื่องจากผมซื้อ pc ของ dell รุ่น inspiron servicetag 2784xxxxxx ซึ่งเป็นคอนพิวเตอร์ที่เป็นคอมหลักในการเก็บข้อมูลของร้าน
วันที่ 15/6/2017 เครื่องของผมมีอาการเปิดไม่ติดลองเสียบปลั๊กตำแหน่งอื่นก็แล้วก็ยังไม่ติดจึงโทรหา dell support ให้ส่งคนมาซ่อม
-โทรหาศูนย์ซ่อม ช่างบอกให้ลองเปลี่ยน power supply ดูคือให้ผมลองสลับเอาตัวอื่มมาใส่ ตลกมั้ยครับถ้าผมทำได้ถึงขนาดนั้นผมไม่เรียกคุณมาซ่อมหรอก คนทั่วไปไม่ใช่ว่าทุกคนจะถอดคอมออกมาได้นะครับไอ้ที่ผมเลือก dell ก็เพราะการบริการที่เขาว่าดีนักหนาเนี่ยแหละ ผิดหวังแล้วก็งงมากกับวิธีการตรวจสอบอาการของช่าง
-call center บอกไม่เป็นไรไม่งั้นคุณลองเปลี่ยนสายที่เสียบเข้า power supply เป็นสายอื่นได้มั้ย ผมก็ตอบไปว่าผมมี pc เครื่องเดียวจะไปเอาสายมาจากไหน ทาง call center บอกว่าถ้าไม่ทำผมก็อนุมัติให้ช่างไปซ่อมไม่ได้เพราะไม่รู้เสียตรงไหน คือผมโคตรงง ว่าสรุปลูกค้าไม่มีสายบ้าบอนี้ ก็คือจะไม่มาซ่อมให้ใช่มั้ย งงมั้ย คอมมันใช่ไม่ได้ผมเลยยอมไปยืมสายคนข้างบ้านมาเสียบให่ แต่คอมก็ไม่ติดเหมือนเดิม(สรุปผมต้องไปยืมสายึนข้างบ้านมาลองเสียบดูว่าเสียหรือเปล่า) call center เขาก็บอกว่าเดี๋ยวถามฝ่ายซ่อมให้ คือสรุปว่า power supply เสีย เขาจะอนุมัติอะไหร่ให้แล้วรอ 1 วันทำการ
-รอ 1 วันทำการสำหรับผมแล้วผมเดือดร้อนมากเพราะคอมที่เสียมันเป็นคอมหลักของร้านเพราะผมจะทำอะไรไม่ได้เลยต้องเปลี่ยนมาใช้กระดาษจดแทน ก็ไม่เป็นไรรอได้
-วันที่ 16/6/2017 call center โทรมาบอกว่าไม่มีอะไร่ครับ ต้องรอ 1 อาทิตย์ หรือรอถึงวันจัทร์เพราะหยุดเสาร์อาทิตย์ ผมงงเลยครับไม่รู้จะทำไงเลย
แต่ประเด็นอยู่ที่ว่า powersupply คุณไม่มี stock ได้ยังไงตามร้านซ่อมคอมบ้านๆเขายังมีเลยครับผมงงมาก ผมเสียผลประโยชน์มากนะครับ งานผมก็ทำไม่ได้ เสียหายอยู่เหมือนกันผมอาจจะต้องไปซ่อมร้านข้างนอกมาใช้ก่อนแต่ไม่รู้ประกันจะขาดหรือเปล่าแต่ก็ต้องยอม
สรุปนะครับ
1.dell คุณไม่มีความรับผิดชอบกับลูกค้า เพราะผมคนหนึ่งที่ตัดสินใจซื้อ dell ก็เพราะการบริการที่ดีมีประกันที่ดี on site service อะไรของคุณนั้นแหละ แต่ทีผมเจอคืออะไร
2.ลูกค้าที่ซื้อคอมกับคุณไม่ใช่ทุกคนจะรู้เรื่องคอมนะครับแฟนผมยังไม่รู้เลยว่าเสียปลั๊กตรงหลังเครื่องตรงไหน ไม่ต้องถึงกับเปลี่ยน power supply หรอกนะถ้าทำได้พวกคุณลาออกจากงานเหอะ เพราะคงไม่งานให้พวกคุณทำแล้วครับ
3.การ stock ชิ้นส่วนของคุณทำได้ไม่ดี ถ้าคุณทำระบบ stock ดีการที่ของคุณหมดหรือไม่มีของมันจะไม่เกิดขึ้น ยิ่ง power supply อีกเอาจริงๆมั้ยถ้าคุณจะทำจริงๆคุณเดินไปซื้อร้านคอมแถวบ้านได้เลยเขาก็มีขายแน่นอนผมงงมาก
แล้วถ้าคุณอ่านโพสนี้แล้วไม่มีอะไรตอบกลับมาหรือแสดงความรับผิดชอบอะไรผมจะเอาโพสนี้ไปโพสให้ทุกคนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อคอมให้ได้อ่าน
แล้วสิ่งที่ผมพูดมาไปหาฟังที่อัดตอนคุยกับ call center ได้เลย ผมอยากเอาคอมเดินไปซ่อมตามร้านทั่วไปมากเลยจะได้จบๆกันไป ผิดหวังมากกับ dell
ผิดหวังกับการประกันของ Dell ใครจะซื้อคิดดูดีๆก่อนนะครับ
เนื่องจากผมซื้อ pc ของ dell รุ่น inspiron servicetag 2784xxxxxx ซึ่งเป็นคอนพิวเตอร์ที่เป็นคอมหลักในการเก็บข้อมูลของร้าน
วันที่ 15/6/2017 เครื่องของผมมีอาการเปิดไม่ติดลองเสียบปลั๊กตำแหน่งอื่นก็แล้วก็ยังไม่ติดจึงโทรหา dell support ให้ส่งคนมาซ่อม
-โทรหาศูนย์ซ่อม ช่างบอกให้ลองเปลี่ยน power supply ดูคือให้ผมลองสลับเอาตัวอื่มมาใส่ ตลกมั้ยครับถ้าผมทำได้ถึงขนาดนั้นผมไม่เรียกคุณมาซ่อมหรอก คนทั่วไปไม่ใช่ว่าทุกคนจะถอดคอมออกมาได้นะครับไอ้ที่ผมเลือก dell ก็เพราะการบริการที่เขาว่าดีนักหนาเนี่ยแหละ ผิดหวังแล้วก็งงมากกับวิธีการตรวจสอบอาการของช่าง
-call center บอกไม่เป็นไรไม่งั้นคุณลองเปลี่ยนสายที่เสียบเข้า power supply เป็นสายอื่นได้มั้ย ผมก็ตอบไปว่าผมมี pc เครื่องเดียวจะไปเอาสายมาจากไหน ทาง call center บอกว่าถ้าไม่ทำผมก็อนุมัติให้ช่างไปซ่อมไม่ได้เพราะไม่รู้เสียตรงไหน คือผมโคตรงง ว่าสรุปลูกค้าไม่มีสายบ้าบอนี้ ก็คือจะไม่มาซ่อมให้ใช่มั้ย งงมั้ย คอมมันใช่ไม่ได้ผมเลยยอมไปยืมสายคนข้างบ้านมาเสียบให่ แต่คอมก็ไม่ติดเหมือนเดิม(สรุปผมต้องไปยืมสายึนข้างบ้านมาลองเสียบดูว่าเสียหรือเปล่า) call center เขาก็บอกว่าเดี๋ยวถามฝ่ายซ่อมให้ คือสรุปว่า power supply เสีย เขาจะอนุมัติอะไหร่ให้แล้วรอ 1 วันทำการ
-รอ 1 วันทำการสำหรับผมแล้วผมเดือดร้อนมากเพราะคอมที่เสียมันเป็นคอมหลักของร้านเพราะผมจะทำอะไรไม่ได้เลยต้องเปลี่ยนมาใช้กระดาษจดแทน ก็ไม่เป็นไรรอได้
-วันที่ 16/6/2017 call center โทรมาบอกว่าไม่มีอะไร่ครับ ต้องรอ 1 อาทิตย์ หรือรอถึงวันจัทร์เพราะหยุดเสาร์อาทิตย์ ผมงงเลยครับไม่รู้จะทำไงเลย
แต่ประเด็นอยู่ที่ว่า powersupply คุณไม่มี stock ได้ยังไงตามร้านซ่อมคอมบ้านๆเขายังมีเลยครับผมงงมาก ผมเสียผลประโยชน์มากนะครับ งานผมก็ทำไม่ได้ เสียหายอยู่เหมือนกันผมอาจจะต้องไปซ่อมร้านข้างนอกมาใช้ก่อนแต่ไม่รู้ประกันจะขาดหรือเปล่าแต่ก็ต้องยอม
สรุปนะครับ
1.dell คุณไม่มีความรับผิดชอบกับลูกค้า เพราะผมคนหนึ่งที่ตัดสินใจซื้อ dell ก็เพราะการบริการที่ดีมีประกันที่ดี on site service อะไรของคุณนั้นแหละ แต่ทีผมเจอคืออะไร
2.ลูกค้าที่ซื้อคอมกับคุณไม่ใช่ทุกคนจะรู้เรื่องคอมนะครับแฟนผมยังไม่รู้เลยว่าเสียปลั๊กตรงหลังเครื่องตรงไหน ไม่ต้องถึงกับเปลี่ยน power supply หรอกนะถ้าทำได้พวกคุณลาออกจากงานเหอะ เพราะคงไม่งานให้พวกคุณทำแล้วครับ
3.การ stock ชิ้นส่วนของคุณทำได้ไม่ดี ถ้าคุณทำระบบ stock ดีการที่ของคุณหมดหรือไม่มีของมันจะไม่เกิดขึ้น ยิ่ง power supply อีกเอาจริงๆมั้ยถ้าคุณจะทำจริงๆคุณเดินไปซื้อร้านคอมแถวบ้านได้เลยเขาก็มีขายแน่นอนผมงงมาก
แล้วถ้าคุณอ่านโพสนี้แล้วไม่มีอะไรตอบกลับมาหรือแสดงความรับผิดชอบอะไรผมจะเอาโพสนี้ไปโพสให้ทุกคนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อคอมให้ได้อ่าน
แล้วสิ่งที่ผมพูดมาไปหาฟังที่อัดตอนคุยกับ call center ได้เลย ผมอยากเอาคอมเดินไปซ่อมตามร้านทั่วไปมากเลยจะได้จบๆกันไป ผิดหวังมากกับ dell