วันนี้โทรไปสอบถาม call center บริษัทประกันแห่งนึงเรื่อง การเปิดเผยข้อมูล เบอร์ส่วนตัวคู่กรณีหลังจากอุบุติเหตุจบแล้ว......... ได้คำตอบที่ งงงงงงง hey hey มาเต็มๆ
"ทางผมบริการลูกค้าของเราถึงที่สุด การเปิดเผยข้อมูล คู่กรณี ไม่ได้มีข้อห้าม.....สรุปนี่คุณต้องการอะไร จะร้องเรียนก็โทรไป call center " เห้ยก็เราโทรมา call center แล้วนะ ทางบริษัทเค้าก็บันทึกบทสนทนาไว้ทั้งหมดนะ คือเราแค่จะถาม policy ว่าสามารถเปิดเผยข้อมูล ทั้งๆที่เรื่องจบ การเคลมประกันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรได้ด้วย เราไม่ได้จะเรียกร้องอะไร เพราะโดนโทรมาคุกคาม แต่ดันพูดจาก hey hey กับเราทำม๊ายยยยย
อยากปรึกษา: ว่ากรณีแบบนี้ ประกันสามารถให้เบอร์เรา(คนที่ขับชน) กับทางลูกค้าเขาได้เลย ทั้งๆ เคลียจบตกลงกันแล้วตั้งแต่ที่เกิดเหตุ ได้เลยเหรอค่ะ? หนูอยากปรึกษาเพื่อรู้ข้อมูลส่วนนี้ไว้ เพราะคงมีหลายคนโดนเหมือนกัน
ท้าวความยาวหน่อยนะค่ะ
เหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ 10/6/2560 พอดีน้องชายขับรถแล้วชนคันหน้าโดยอุบัติเหตุ (ขอย้ำว่าอุบัติเหตุจริงๆ) กันชมหลังของเขาบุบชิ้นเดียว
ชนตรงทางกลับรถ ไม่รุนแรง ทางเรายอมรับผิด และเรียกประกันมาเคลีย เข้าใจและแยกย้ายกันทั้ง 2 ฝ่าย เรื่องจบ
วันจันทน์ 12/6/2560 น้องได้รับโทรศัพท์จากผู้หญิงที่น้องขับรถไปชน ขอเงินเพิ่ม 30,000 บาท ถึง 2 รอบ นางพูดรายละเอียดดังนี้
รอบที่1: พี่ต้องเช่ารถวันละ 1,000 บาท * 30 วัน = 30,000 บาท จะได้ไม่ต้องถึงศาล เพราะพี่ปรึกษาทนายพี่แล้ว ตาม พรบ. คุณต้องจ่ายพี่เพิ่ม
ขับเบ๊นไม่มีเงินจ่าย 30,000 บาท ซื้อมาขับทำไม เห้ยยยย....น้องอายุ 20 จำเป็นยืมรถคุณพ่อ พายายไปกินข้าว น้องไม่มีเงินจริงๆ
รอบที่2 ช่วงดึก: คุณแม่รับสาย รายละเอียดเหมือนเดิม พี่ต้องเช่ารถวันละ 1,000 บาท * 30 วัน = 30,000 บาท จะได้ไม่ต้องถึงศาล เพราะพี่ปรึกษาทนายพี่แล้ว ตาม พรบ. คุณต้องจ่ายพี่เพิ่ม ขับเบ๊นไม่มีเงินจ่าย 30,000 บาท ซื้อมาขับทำไม พี่เป็นคนตรงๆ พวกคุณต้องโดนแบบพี่ คิดว่ารวยแล้วเอาเปรียบชาวบ้าน (อ่าววววว บอกเลยจุดนี้ งงง ครัชชชชชช แม่เริ่มตอบกวนเขาเหมือนที่เขากวนแม่)
รอบที่ 3: เราตัดสินใจโทรไปหาเค้า โดนเหมือนกัน บอกพี่ค่ะ น้องเขาไม่ได้ตั้งใจหรอกค่ะ โดนด่าอีก แนวๆเดิม เราก็พยายามนิ่งที่สุด แถมด่าแม่เราอีกด้วยนะ แต้ก็ถามจนได้ทราบว่านางได้เบอร์โทรส่วนตัวมาจากทางประกันที่นางใช้ ตอนแรกเข้าใจผิดบริษัทจากการคุยกับ
นางเธอ
ตอนนี้ ขอบคุณ บริษัท วิริยะประกันภัย และกรุงเทพประกันภัยที่ช่วยเหลือเราในเหตุการณ์นี้
ขอปรึกษาค่ะ ประกันของคนที่น้องชนรถเค้าให้ข้อมูลส่วนตัว โทรมาขู่ของเงินเพิ่ม 30,000 ไม่งั้นจะฟ้องศาล!!!
"ทางผมบริการลูกค้าของเราถึงที่สุด การเปิดเผยข้อมูล คู่กรณี ไม่ได้มีข้อห้าม.....สรุปนี่คุณต้องการอะไร จะร้องเรียนก็โทรไป call center " เห้ยก็เราโทรมา call center แล้วนะ ทางบริษัทเค้าก็บันทึกบทสนทนาไว้ทั้งหมดนะ คือเราแค่จะถาม policy ว่าสามารถเปิดเผยข้อมูล ทั้งๆที่เรื่องจบ การเคลมประกันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรได้ด้วย เราไม่ได้จะเรียกร้องอะไร เพราะโดนโทรมาคุกคาม แต่ดันพูดจาก hey hey กับเราทำม๊ายยยยย
อยากปรึกษา: ว่ากรณีแบบนี้ ประกันสามารถให้เบอร์เรา(คนที่ขับชน) กับทางลูกค้าเขาได้เลย ทั้งๆ เคลียจบตกลงกันแล้วตั้งแต่ที่เกิดเหตุ ได้เลยเหรอค่ะ? หนูอยากปรึกษาเพื่อรู้ข้อมูลส่วนนี้ไว้ เพราะคงมีหลายคนโดนเหมือนกัน
ท้าวความยาวหน่อยนะค่ะ
เหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ 10/6/2560 พอดีน้องชายขับรถแล้วชนคันหน้าโดยอุบัติเหตุ (ขอย้ำว่าอุบัติเหตุจริงๆ) กันชมหลังของเขาบุบชิ้นเดียว
ชนตรงทางกลับรถ ไม่รุนแรง ทางเรายอมรับผิด และเรียกประกันมาเคลีย เข้าใจและแยกย้ายกันทั้ง 2 ฝ่าย เรื่องจบ
วันจันทน์ 12/6/2560 น้องได้รับโทรศัพท์จากผู้หญิงที่น้องขับรถไปชน ขอเงินเพิ่ม 30,000 บาท ถึง 2 รอบ นางพูดรายละเอียดดังนี้
รอบที่1: พี่ต้องเช่ารถวันละ 1,000 บาท * 30 วัน = 30,000 บาท จะได้ไม่ต้องถึงศาล เพราะพี่ปรึกษาทนายพี่แล้ว ตาม พรบ. คุณต้องจ่ายพี่เพิ่ม
ขับเบ๊นไม่มีเงินจ่าย 30,000 บาท ซื้อมาขับทำไม เห้ยยยย....น้องอายุ 20 จำเป็นยืมรถคุณพ่อ พายายไปกินข้าว น้องไม่มีเงินจริงๆ
รอบที่2 ช่วงดึก: คุณแม่รับสาย รายละเอียดเหมือนเดิม พี่ต้องเช่ารถวันละ 1,000 บาท * 30 วัน = 30,000 บาท จะได้ไม่ต้องถึงศาล เพราะพี่ปรึกษาทนายพี่แล้ว ตาม พรบ. คุณต้องจ่ายพี่เพิ่ม ขับเบ๊นไม่มีเงินจ่าย 30,000 บาท ซื้อมาขับทำไม พี่เป็นคนตรงๆ พวกคุณต้องโดนแบบพี่ คิดว่ารวยแล้วเอาเปรียบชาวบ้าน (อ่าววววว บอกเลยจุดนี้ งงง ครัชชชชชช แม่เริ่มตอบกวนเขาเหมือนที่เขากวนแม่)
รอบที่ 3: เราตัดสินใจโทรไปหาเค้า โดนเหมือนกัน บอกพี่ค่ะ น้องเขาไม่ได้ตั้งใจหรอกค่ะ โดนด่าอีก แนวๆเดิม เราก็พยายามนิ่งที่สุด แถมด่าแม่เราอีกด้วยนะ แต้ก็ถามจนได้ทราบว่านางได้เบอร์โทรส่วนตัวมาจากทางประกันที่นางใช้ ตอนแรกเข้าใจผิดบริษัทจากการคุยกับนางเธอ
ตอนนี้ ขอบคุณ บริษัท วิริยะประกันภัย และกรุงเทพประกันภัยที่ช่วยเหลือเราในเหตุการณ์นี้