ปัดความรับผิดชอบงั้นหรอ ?? 3G 4G

เนื่องจากเรามีปัญหาเรื่องการใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ต ของค่ายบริการแห่งหนึ่ง 1ในสามของยักษ์ใหญ่ในไทย เราได้โทรไปยังศูนย์บริการ
เรา: ฉันคิดว่าสัญญาณอินเตอร์ 3G ของคุณมันไม่เสถียร(ช้ามากด้วย) บางครั้งเล่นไม่ได้เลย วิ่งอยู่ที่ 2 กิโลบิต ซึ่งตามโปโมชั่นที่ซื้อ คือ 1 เมกบิต (1 กิโลบิต=1000บิต  1 เมกบิต = 1ล้านบิต) ไม่ลดสปีด  
   ปล . แต่ถ้าหากเป็น 4G (ต่อได้บางครั้ง) ก็จะเล่นดีขึ้นอย่างมาก
พนง : จากที่เช็คสัญญาณในพื้นที่จะปกติดี
เรา : งั้นของทราบ พื้นที่ติดตั้งเสาให้บริการของ เครือข่ายท่านหน่อย
พนง : ในบริเวณบ้านของท่านเป็นที่สัญญาณเข้าไม่ถึงแทบไม่มีสัญญาณ(คิดในใจเอ้ากูเล่นอยู่ไม่มีสัญญาณได้ไง) เสาอยู่ที่ตัวอำเภอของท่าน
เรา : ขอทราบระยะสัญญาณของเสาให้บริการหน่อยได้ไหม
พนง : ตรงนี้ไม่สามารถระบุชัดได้
เรา : ประมาณคราวๆ ก็ได้เท่าไหร่
พนง : ประมาณร้อยกว่ากิโลเมตร
เรา : อะไรนะร้อยกิโลเมตร บ้านเราอยู่ห่างจากตัวเสาแค่ไม่ถึง 20 กิโลเมตร
พนง : ตรงนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกัน
เรา : เคยแจ้งปัญหาและคุยกับ พนง ท่านก่อนหน้าแล้ว แต่ไม่ได้ระบุชัดว่าน่าจะเกิดจากมือถือหรือ สัญญาณในพื้นที่ และตอนนี้เรามั่นใจว่าเกิดจากสัญญาณ จึงจะแจ้งให้ทราบ เพราะจากที่ไปเล่นในพื้นที่ในเมือง สัญญาณลื่นไหลชัดเจน
พนง : จากการตรวจสอบสัญญาณปกติดีทุดอย่าง
เรา : งั้นปัญหาของฉันก็ต้องใช้อยู่แบบนี้  
ปล . เราไม่โทษ พนง เพราะเขาทำตามหน้าที่ เขาทำได้เท่านี้
ปล2. เรา แค๊ปหน้าจอ เช็คสัญญาณไว้หมดแล้ว ทั้งความเร็วอัพโหลด และดาวน์โหลด ค่าปิง เวลา  
เราเข้าใจว่าสัญญาณมือถือ อาจจะไม่ได้เสถียรเท่าเน็ตบ้าน แต่ควรจะดีกว่านี้ เพราะค่าบริการที่เก็บไปมันพอๆกับ ราคาเน็ตบ้าน
ปล3นี่เป็นส่วนหนึ่งของบทสนทนา ไม่ใช่ทั้งหมด

ขอบคุณที่อ่านจนจบ และขอคำแนะนำ การดำเนินการต่อไปหน่อยจะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่