วันที่ 10/6/2560
จขกท.กับคุณแม่ได้ตกลงกันจะไปทานอาหารและเลือกร้าน คือ ร้านราเม็งเลข 8 ที่ชั้น 7 MBK
ในตอนที่ถึงร้าน ที่ร้านคนเยอะ จนไม่มีพนักงานต้อนรับหน้าร้าน (แต่มีโต๊ะที่ยังไม่ได้เก็บประมาณ 2-3 โต๊ะ) จึงทำให้มีลูกค้ายืนรอคิวอยู่หน้าร้านประมาณ 3 คิว (รวมจขกท.) ก็เข้าใจว่าคนคงจะเยอะ จนทำให้พนักงานต้อนรับต้องเข้าไปช่วยเสริฟอาหาร
พอยืนรอสักประมาณ 4-5 นาที ก็ได้มีการเรียกให้เข้าไปนั่งที่โต๊ะตามปกติ และสั่งอาหาร
รายการอาหารที่ จขกท.กับคุณแม่ ได้สั่งมี
1.ยากิโซบะ เพิ่มเส้น 1
2.เกี๊ยวซ่า ซารุเซ็ท 1
3.น้ำฝรั่ง 1
4.น้ำแข็ง 1
5.น้ำเปล่า 1
เวลาผ่านไป ประมาณ 10-15 นาที ยากิโซบะของ จขกท. ก็ได้มาเสริฟซึ่งก็ปกติไม่มีอะไร ก็กินกันตามปกติคุณแม่ก็แจมบ้างเพราะหิวแต่อยากรอ ซารุราเม็งกับ เกี๊ยวซ่า มากกว่า
เวลาผ่านล่วงเลยไปจนยากิโซบะนั้นหมดลง คุณแม่ก็ยังไม่ได้อาหาร จขกท. เลยแจ้งพนักงานว่า รายการอาหารนั้นยังได้ไม่ครบ พนักงานรับเรื่องและเดินไปแถวครัว จขกท จึงคิดว่าน่าจะได้แล้ว จึงรออีกสักพัก
และแล้วก็มี ซารุเซ็ทที่ต้องการกำลังยกมาเสริฟ แต่ที่ต้องแปลกใจก็คือ ซารุเซ็ทชุดนั้น เป็นของลูกค้าอีกโต๊ะ และลูกค้าโต๊ะนั้นเข้ามาสั่งอาหารหลังจากโต๊ะของจขกท.
คุณแม่เห็นดังนั้นจึงบอกว่า ไม่ทานแล้วยกเลิกรายการไป จขกท. จึงเรียกพนักงานและแจ้งยกเลิกรายการอาหารที่ยังไม่ได้และรีบเช็คบิลออกเนื่องจากเสียความรู้สึก ในขณะที่เช็คบิล จขกท. ก็ได้แจ้งสิ่งที่เกิดขึ้นไปทั้งหมดให้กับพนักงานที่ แคชเชียร์และในตอนนั้นพนักงานก็ได้ขออภัยทาง จขกท. มาเรียบร้อยแล้ว
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทาง จขกท. ต้องการจะตั้งคำถามกับทางร้านว่า
1.Comment Box ของทางร้านนั้นสามารถแจ้งเรื่องได้จริงหรือไม่ และมีการนำคำร้องเรียนเหล่านั้นไปปรับปรุงจริงหรือไม่ และพนักงานเหล่านั้นจะได้รับบทเรียนและปรับปรุงการบริการหรือไม่
2.ทำไมทางร้านไม่สามารถให้บริการลูกค้าในจำนวนโต๊ะที่ทางร้านเป็นคนกำหนดขึ้นมาเองได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ
3.ทางร้านจะมีแนวทางการแก้ปัญหานี้ได้อย่างไร?
ทาง จขกท. ไม่ได้ติดใจอะไรกับ เวลาที่เสียไป กับ การที่ไม่ได้อิ่มท้องตามที่ต้องการ เนื่องจากคุณแม่ก็ไม่ได้มีธุระอะไรต่อ
แต่ถ้าเกิดว่า มีลูกค้าที่มีเวลาจำกัด และ ได้ไว้วางใจที่จะฝากปากท้องไว้กับทางร้าน แต่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทางร้านจะแก้ไข้ปัญหาอย่างไรครับ..
อยากจะสอบถามร้านราเม็งเลข 8 (MBK ชั้น7) ครับ
จขกท.กับคุณแม่ได้ตกลงกันจะไปทานอาหารและเลือกร้าน คือ ร้านราเม็งเลข 8 ที่ชั้น 7 MBK
ในตอนที่ถึงร้าน ที่ร้านคนเยอะ จนไม่มีพนักงานต้อนรับหน้าร้าน (แต่มีโต๊ะที่ยังไม่ได้เก็บประมาณ 2-3 โต๊ะ) จึงทำให้มีลูกค้ายืนรอคิวอยู่หน้าร้านประมาณ 3 คิว (รวมจขกท.) ก็เข้าใจว่าคนคงจะเยอะ จนทำให้พนักงานต้อนรับต้องเข้าไปช่วยเสริฟอาหาร
พอยืนรอสักประมาณ 4-5 นาที ก็ได้มีการเรียกให้เข้าไปนั่งที่โต๊ะตามปกติ และสั่งอาหาร
รายการอาหารที่ จขกท.กับคุณแม่ ได้สั่งมี
1.ยากิโซบะ เพิ่มเส้น 1
2.เกี๊ยวซ่า ซารุเซ็ท 1
3.น้ำฝรั่ง 1
4.น้ำแข็ง 1
5.น้ำเปล่า 1
เวลาผ่านไป ประมาณ 10-15 นาที ยากิโซบะของ จขกท. ก็ได้มาเสริฟซึ่งก็ปกติไม่มีอะไร ก็กินกันตามปกติคุณแม่ก็แจมบ้างเพราะหิวแต่อยากรอ ซารุราเม็งกับ เกี๊ยวซ่า มากกว่า
เวลาผ่านล่วงเลยไปจนยากิโซบะนั้นหมดลง คุณแม่ก็ยังไม่ได้อาหาร จขกท. เลยแจ้งพนักงานว่า รายการอาหารนั้นยังได้ไม่ครบ พนักงานรับเรื่องและเดินไปแถวครัว จขกท จึงคิดว่าน่าจะได้แล้ว จึงรออีกสักพัก
และแล้วก็มี ซารุเซ็ทที่ต้องการกำลังยกมาเสริฟ แต่ที่ต้องแปลกใจก็คือ ซารุเซ็ทชุดนั้น เป็นของลูกค้าอีกโต๊ะ และลูกค้าโต๊ะนั้นเข้ามาสั่งอาหารหลังจากโต๊ะของจขกท.
คุณแม่เห็นดังนั้นจึงบอกว่า ไม่ทานแล้วยกเลิกรายการไป จขกท. จึงเรียกพนักงานและแจ้งยกเลิกรายการอาหารที่ยังไม่ได้และรีบเช็คบิลออกเนื่องจากเสียความรู้สึก ในขณะที่เช็คบิล จขกท. ก็ได้แจ้งสิ่งที่เกิดขึ้นไปทั้งหมดให้กับพนักงานที่ แคชเชียร์และในตอนนั้นพนักงานก็ได้ขออภัยทาง จขกท. มาเรียบร้อยแล้ว
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทาง จขกท. ต้องการจะตั้งคำถามกับทางร้านว่า
1.Comment Box ของทางร้านนั้นสามารถแจ้งเรื่องได้จริงหรือไม่ และมีการนำคำร้องเรียนเหล่านั้นไปปรับปรุงจริงหรือไม่ และพนักงานเหล่านั้นจะได้รับบทเรียนและปรับปรุงการบริการหรือไม่
2.ทำไมทางร้านไม่สามารถให้บริการลูกค้าในจำนวนโต๊ะที่ทางร้านเป็นคนกำหนดขึ้นมาเองได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ
3.ทางร้านจะมีแนวทางการแก้ปัญหานี้ได้อย่างไร?
ทาง จขกท. ไม่ได้ติดใจอะไรกับ เวลาที่เสียไป กับ การที่ไม่ได้อิ่มท้องตามที่ต้องการ เนื่องจากคุณแม่ก็ไม่ได้มีธุระอะไรต่อ
แต่ถ้าเกิดว่า มีลูกค้าที่มีเวลาจำกัด และ ได้ไว้วางใจที่จะฝากปากท้องไว้กับทางร้าน แต่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทางร้านจะแก้ไข้ปัญหาอย่างไรครับ..