สวัสดีครับ คือผมสงสัยนิดหน่อยว่า ผมไปเปลี่ยนสเตอร์มาจาก 15/43เป็น14/43 (ที่เปลี่ยนเพราะมีคนบอกว่าจะทำให้เกียร์6ไม่ห้อย) ที่จริงแล้วโซ่รถมันควรจะหย่อนง่ายกว่าเดิมหน่อยใช่รึป่าวครับ
แต่นี่ผมขับมาจะเป็นพันโลแล้วหลังจากเปลี่ยน โซ่ยังตึงอยู่เลยแถมโซ่มีเสียงดังเหมือนเวลาโซ่หย่อนอีก(แต่พอเช็คดูกลับพบว่ายังตึงเหมือนเดิม) ทั้งที่ผมคอยฉีดนํ้ามันอยู่เรื่อยๆ (ผมใช้โซ่เดิมนะครับ)
ทั้งๆที่ตอนใส่สเตอร์เดิมโซ่จะหย่อนช่วงประมาณ700-800โล เวลาที่วิ่งตอนโซ่ไม่หย่อนก็ไม่มีเสียงอะไร ก็เลยสงสัยว่า
1.ร้านที่เปลี่ยนสเตอร์เค้าตั้งโซ่ตึงเกินเพราะกลัวโซ่จะหย่อนง่ายเลยทำให้มีอาการดังกล่าว(ส่วนตัวผมหนัก110น่ะครับ)
2.เมื่อผมทดสเตอร์หน้าเป็นเบอร์14แล้วผมควรเพิ่มหลังเป็นซัก45มั้ยครับ เพื่อไม่ให้โซ่หย่อน
3.เคยเห็นช่างที่ศูนย์ฮอนด้าเอาจารบีทาแล้วอาการเสียงดังเหมือนจะหายไป แบบนี้หมายความว่าสเตอร์กับโซ่มีปัญหาอะไรรึเปล่าครับ
ปล.แต่ตอนนี้รถใช้งานปกตินะครับ แต่ดูเหมือนจะกินนํ้ามันขึ้นนิดหน่อย แค่มันมีเรื่องผิดสังเกตุหลังจากเปลี่ยนสเตอร์มาน่ะครับ หรือใครมีความรู้อะไรแนะนำก็ช่วยบอกทีนะครับ
ขอบคุณครับ
สงสัยครับ CBR150 หัวฉีด เปลี่ยนสเตอร์แล้วรู้สึกเหมือนโซ่ตึงและดังผิดปกติ
แต่นี่ผมขับมาจะเป็นพันโลแล้วหลังจากเปลี่ยน โซ่ยังตึงอยู่เลยแถมโซ่มีเสียงดังเหมือนเวลาโซ่หย่อนอีก(แต่พอเช็คดูกลับพบว่ายังตึงเหมือนเดิม) ทั้งที่ผมคอยฉีดนํ้ามันอยู่เรื่อยๆ (ผมใช้โซ่เดิมนะครับ)
ทั้งๆที่ตอนใส่สเตอร์เดิมโซ่จะหย่อนช่วงประมาณ700-800โล เวลาที่วิ่งตอนโซ่ไม่หย่อนก็ไม่มีเสียงอะไร ก็เลยสงสัยว่า
1.ร้านที่เปลี่ยนสเตอร์เค้าตั้งโซ่ตึงเกินเพราะกลัวโซ่จะหย่อนง่ายเลยทำให้มีอาการดังกล่าว(ส่วนตัวผมหนัก110น่ะครับ)
2.เมื่อผมทดสเตอร์หน้าเป็นเบอร์14แล้วผมควรเพิ่มหลังเป็นซัก45มั้ยครับ เพื่อไม่ให้โซ่หย่อน
3.เคยเห็นช่างที่ศูนย์ฮอนด้าเอาจารบีทาแล้วอาการเสียงดังเหมือนจะหายไป แบบนี้หมายความว่าสเตอร์กับโซ่มีปัญหาอะไรรึเปล่าครับ
ปล.แต่ตอนนี้รถใช้งานปกตินะครับ แต่ดูเหมือนจะกินนํ้ามันขึ้นนิดหน่อย แค่มันมีเรื่องผิดสังเกตุหลังจากเปลี่ยนสเตอร์มาน่ะครับ หรือใครมีความรู้อะไรแนะนำก็ช่วยบอกทีนะครับ
ขอบคุณครับ