จขทได้เข้ารับชมภาพยนตร์เรื่อง "Wonder Woman" วันที่ 03/06/2017 รอบ 20:20 โรงภาพยนตร์ที่ 5 ที่นั่ง F8 เมื่อเปิดประตูให้ผู้ซื้อตั๋วสามารถเข้าชมภาพยนตร์ได้ พบว่าที่นั่งF9 ,F10 ,F11 เป็นชาวต่างชาติ (จีน) ซึ่งเมื่อกลุ่มดัวกล่าวเข้ามา ได้ยินเสียงครากเสหะจากผู้หญิงตำแหน่ง F11 ตั้งแต่เริ่มเข้ามาจนกระทั่งภาพยนตร์จบ ซึ่งความรู้สึกจขทที่ได้นั่งรับฟังเสียงดังกล่าวตลอดเวลา ทุกๆ 1นาที ซึ่งในโรงภาพยนตร์ดังกล่าวไม่เอื้ออำนวยให้ลุกออกจากที่นั่งเพื่อแจ้งปัญหาดังกล่าวแก่บุคคลที่เกี่ยวข้อง เมื่อเดินออกมาจากโรงภาพยนตร์พบว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ซึ่งสามารถแจ้งปัญหาดังกล่าวได้ จึงได้ร้องเรียนผ่านทา
ง M Direct Line
การแจ้งปัญหาเบื้องต้นได้มีการติดต่อทางสาขาดังกล่าว ซึ่งเสนอแนวทางแก้ปัญหาดังนี้
- ผู้จัดการแจ้งว่าสามารถที่จะติดต่อแจ้งปัญหาระหว่างเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว แก่เจ้าหน้าที่เพื่อระงับเหตุ
- ทางสาขาจะเพิ่มกำลังคนหมั่นตรวจตราและรับเรื่อง
บทเรียนดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการเข้าถึงสิทธิผู้บริโภคซึ่งต้องดำเนินการและจัดการเอง โดยไม่ได้รับการชี้แจ้งผ่านทางสาขาดังกล่าวตลอดระยะเวลาที่มีการดำเนินการ ซึ่งทางปัญหาดังกล่าวระบุว่าเป็นพฤติกรรมของตัวบุคคล ไม่ได้เกิดปัญหาจากทางผู้ให้บริการ สิทธิทางกฎหมายสำหรับผู้บริโภคสำหรับประเทศไทยยังไม่เอื้ออำนวยแก่ผู้ที่ถูกริดรอนสิทธิ ไม่เหมือนในต่างประเทศที่ประชาชนทุกคนล้วนต้องรับการปกป้องสิทธิของตัวเองอย่างเต็มที่
ประทับใจไม่รู้ลืม สำหรับ "Wonder Woman" @Major Cineplex Bangna
ง M Direct Line
การแจ้งปัญหาเบื้องต้นได้มีการติดต่อทางสาขาดังกล่าว ซึ่งเสนอแนวทางแก้ปัญหาดังนี้
- ผู้จัดการแจ้งว่าสามารถที่จะติดต่อแจ้งปัญหาระหว่างเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว แก่เจ้าหน้าที่เพื่อระงับเหตุ
- ทางสาขาจะเพิ่มกำลังคนหมั่นตรวจตราและรับเรื่อง
บทเรียนดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการเข้าถึงสิทธิผู้บริโภคซึ่งต้องดำเนินการและจัดการเอง โดยไม่ได้รับการชี้แจ้งผ่านทางสาขาดังกล่าวตลอดระยะเวลาที่มีการดำเนินการ ซึ่งทางปัญหาดังกล่าวระบุว่าเป็นพฤติกรรมของตัวบุคคล ไม่ได้เกิดปัญหาจากทางผู้ให้บริการ สิทธิทางกฎหมายสำหรับผู้บริโภคสำหรับประเทศไทยยังไม่เอื้ออำนวยแก่ผู้ที่ถูกริดรอนสิทธิ ไม่เหมือนในต่างประเทศที่ประชาชนทุกคนล้วนต้องรับการปกป้องสิทธิของตัวเองอย่างเต็มที่