พอดีวันนี้ผมมีโอกาสมาเยี่ยมป้า ป้าบอกว่ามือถือค่าย AIS ที่แกใช้อยู่จู่ๆก็โดนค่าบริการเรียกเก็บเพิ่มอีกเดือนละ 200+ บาท โดนมา 2-3 เดือนแล้ว
ซึ่งก่อนหน้านี้ ผมเคยเอาเบอร์ของป้าโทรไปที่ *137 เพื่อยกเลิก SMS ที่เสียตังไปหมดแล้ว และพักนี้ป้าใช้มือถือเล่นแต่เกม Brown Farm ตลอด เลยสงสัยว่าค่าบริการส่วนต่างนี้มาจากไหน ผมจึงได้โทรสอบถามไปที่ Call center พนงแจ้งว่า เบอร์นี้เคยทำการยกเลิก sms เสียเงินจริง อาจจะเกิดจากสแปมทำให้ลิงค์เข้าไปหน้าต่างที่เสียเงิน พนงแจ้งว่าจะต้องใช้เวลา 2-3 เพื่อตรวจสอบระบบแล้วจะแจ้งกลับอีกที
จึงอยากเตือนเพื่อนๆ ที่มีญาติผู้ใหญ่ใช้มือถือรายเดือนแบบผม ช่วยดูบิลค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนด้วยว่า โดนเรียกเก็บเงินแบบนี้หรือเปล่า เพราะหนึ่งคนก็ 200+ บาท ร้อยคน พันคน หมื่นคนจะเป็นเงินเท่าไหร่
Ais กับ SMS เสียตัง
ซึ่งก่อนหน้านี้ ผมเคยเอาเบอร์ของป้าโทรไปที่ *137 เพื่อยกเลิก SMS ที่เสียตังไปหมดแล้ว และพักนี้ป้าใช้มือถือเล่นแต่เกม Brown Farm ตลอด เลยสงสัยว่าค่าบริการส่วนต่างนี้มาจากไหน ผมจึงได้โทรสอบถามไปที่ Call center พนงแจ้งว่า เบอร์นี้เคยทำการยกเลิก sms เสียเงินจริง อาจจะเกิดจากสแปมทำให้ลิงค์เข้าไปหน้าต่างที่เสียเงิน พนงแจ้งว่าจะต้องใช้เวลา 2-3 เพื่อตรวจสอบระบบแล้วจะแจ้งกลับอีกที
จึงอยากเตือนเพื่อนๆ ที่มีญาติผู้ใหญ่ใช้มือถือรายเดือนแบบผม ช่วยดูบิลค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนด้วยว่า โดนเรียกเก็บเงินแบบนี้หรือเปล่า เพราะหนึ่งคนก็ 200+ บาท ร้อยคน พันคน หมื่นคนจะเป็นเงินเท่าไหร่