ไปรษณีย์ไทยเป็นรัฐวิสาหกิจไม่ใช่หรอครับ ทำไมทำตัวเหมือนระบบรัฐ???

ปัญหาไปรษณีย์ไทย ที่ทุกคนเป็นกัน ไม่ว่าจะล่าช้า ของชำรุดเสียหาย ไม่ได้รับการตรวจสอบอย่างจริงจัง โทรติดตามก็ไม่มีแมวไหนรับ บลาๆๆ
ล่าสุด ผมโดนก็คือ
1.EMS 5วัน จากที่เดิมๆ ปรกติ2วันถึง!!?? ส่งพัสดุธรรมดาดีกว่ามั้ย?
2.สั่งของจากปทุมธานีมาขอนแก่น แต่เช็คสถานะไปโผ่ลำพูน?? จะพามันไปเชียงใหม่ไปดูรอยหมีแพนด้าหรอครับ?!
คำถามคือ ระบบรัฐวิสาหกิจควรมีมาตรฐานการตรวจสอบการทำงานที่เข้มงวด มาตรฐาน รวดเร็ว การบริการสาธารณะเพื่อประชาชน
ซึ่งจริงๆตามตำราที่เรียนมา รัฐวิสาหกิจ คือรัฐสัมปทาน มันควรจะดีกว่ารัฐทำเองไม่ใช่หรอครับ!? ทำไมปัญหาเยอะจัง
แล้วแอดมินเพจ ทักไปเงียบกริบ เลี้ยงแมวอยู่บ้!? โทรหาก็ไม่รับ?สงสัยกินข้าว ทั้งวัน!!?
-หรือว่าเขาเหมากิจการของทั้งประเทศเลยไม่คิดจะพัฒนาศักยภาพขอองค์กรครับ???
อาจเป็นกระทู้บ่นนิดๆ แต่เชื่อว่ามีสาระ เพราะผมเรียนปกครอง
-แล้วอีกกรณีคือ ถ้ารู้ว่า สินค้าเยอะ ดูแลไม่ทั่วถึง ผมว่าไม่ใช่ข้ออ้างเลยนะครับ เพราะรูปแบบเอกชน มันขยายตัวได้รวดเร็ว การทำงานต้องมีศักยภาพ ถ้ารู้ว่าไม่ไหวก็ต้องเพิ่มกำลัง เพราะรัฐไว้ใจให้คุณทำแล้ว เพื่อสาธารณะประโยชน์แก่คนไทยไม่ใช่หรอครับ??
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่