หลังจากเปลี่ยนค่ายมาใช้บริการโปร Go No Limit ของ DTAC ในแพ็กเกจรายเดือนสูงสุด Blue Member (call Center "น้องฟ้า") มาหนึ่งเดือนกับอีกสิบวัน
จากคำโฆษณาในโบรชัว
"เน้นตามใจเล่นได้ทุกอย่าง ระดับความเร็วสูงสุด"
"ความเร็วเน็ตไม่ลดสปีด ไม่อั้นความเร็วสูงสุด"
ในหนึ่งเดือนที่ผ่านมาก็เลยใช้งานเต็มที่ซึ่งเป็นการใช้งานส่วนตัว ไม่ได้ใช้งานเชิงพานิชย์!!!!
โดยใช้งาน VDO Streaming พร้อมทั้ง share hotspot ใช้งานร่วมกันกับ Notebook 1 เครื่องและมือถืออีก 1 เครื่อง รวมแล้วทั้งเดือนใช้งาน Data ไป 150G ^^
วันนี้ได้รับ call จาก "น้องฟ้า" DTAC call center แจ้งว่าทาง Engineer ของ DTAC ได้ monitor การใช้งาน Data พบว่าลูกค้ามีการใช้งานผิดเงื่อนไขแพ็กเกจ มีการใช้งาน Data มากกว่าปกติ ทำให้มีผลกระทบกับลูกค้าท่านอื่น จึงแจ้งว่าทาง DTAC จำเป็นต้องเปลี่ยนแพ็กเกจที่ใช้งาน เป็น super non stop (ซึ่งคาดว่าน่าจะโดนลด Bandwidth) ในราคาค่าใช้จ่ายรายเดือนเดียวกัน
จึงถามกลับ"น้องฟ้า"ไปว่า ให้อธิบายคำว่า Go No Limit จากคำโฆษณาในโบรชัว
"เน้นตามใจเล่นได้ทุกอย่าง ระดับความเร็วสูงสุด"
"ความเร็วเน็ตไม่ลดสปีด ไม่อั้นความเร็วสูงสุด" ว่าหมายถึงอะไร???
No Limit แต่มีเงื่อนไข???
"น้องฟ้า" แจ้งว่า ในวันที่เปิดเบอร์ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งหรือปล่าวว่า ห้าม share hotspot ห้ามโหลดบิท ห้ามๆๆๆๆ โน่นนี่นั่น ห้ามบลาๆๆๆๆ
เลยตอบน้องฟ้ากลับไปว่า "ไม่มี" เจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้ง และถ้ามีเจ้าหน้าที่แจ้งว่า No Limit แต่มีเงื่อนไข จำกัดให้ส่ง mail ได้เท่านี้ครั้ง/วัน ส่ง line ได้เท่านี้ข้อความ/วัน แบบนั้น ก็คงไม่บ้าเปิดเบอร์มาใช้ค่ายนี้หรอก คุยไปมาสักพักน้องฟ้าก็ตัดสายเงียบไปเฉยๆ
สักพักก็ได้รับ SMS ตามรูป
และเมื่อลอง speed test ก็พบว่า ได้ Bandwidth ลดลงรวดเร็วทันใจเหลือไม่ถึง 2M
ซึ่งปกติเครือข่าย DTAC ในหลายพื้นที่ก็จะได้ Bandwidth ไม่เกิน 0-2M เป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว เช่นช่วงรถติดบนถนนวิภาวดีบริเวณแยกหลักสี่ลอง เช็ค speed test จะเห็นว่าอืดได้ไม่ถึง 0-2M (all the time) จะเช็คกี่ครั้งก็ได้แค่นี้ ก็รู้สึกเสียอารมณ์ในการใช้งานตั้งแต่แรก มาเป็นประจำจนเริ่มชิน
แรกๆก็โทรแจ้งไปที่"น้องฟ้า" เพื่อหวังว่า DTAC จะได้ปรับปรุงเครือข่ายและบริการ กลับได้รับคำตอบจาก"น้องฟ้า"ว่า แนะนำให้ใช้งานเน็ตมือถือในแบบไม่เคลื่อนที่!!! เนื่องจากทำให้ speed จะลดลง
What on Earth??? แล้วโลกนี้จะมี Mobile high-speed internet ใช้บนมือถือเพื่อ???? WTF!!!
บางทีก็ลืมไปว่าจะไปคาดหวังอะไรกับ Operator อันดับสามที่กำลังไร้ความสามารถในการพัฒนาเครือข่ายเพิ่มเติมลงไปทุกวัน!!!
ในที่สุดก็เลยโทรหา"น้องฟ้า" อีกครั้งเพื่อจะถามว่าตกลงจะลด speed จริงใช่ไหม ถ้าจริงก็คงต้องปรึกษา สคบ. หาก DTAC ยังเห็นว่าเป็นลูกค้าที่ใช้งานผิดประเภท
พร้อมทั้งยังขอให้"น้องฟ้า" ส่งข้อมูลยืนยันทาง email ถึงรายละเอียด Go No Limit แต่มีเงื่อนไข ว่ามีเงื่อนไขอะไรบ้าง
ถ้า DTAC คิดว่า ใช้ผิดเงื่อนไขจริงก็ยินดีให้ทาง DTAC ยกเลิกสัญญา และขอเงินที่จ่ายไปล่วงหน้าคืน
ล่าสุด"น้องฟ้า" ก็ติด่อกลับมาว่าจะไม่มีการลด speed ยังสามารถใช้งานได้เหมือนเดิม (ถึงจะไม่ลด แต่ก็ใช้งานได้แค่ 0-2M) อยู่ดี
ก็คงต้องทนใช้งานต่อไป และก็จะ เช็ค speed test ต่อไปด้วยความหวังว่าค่าย DTAC จะปรับปรุงเครือข่ายให้ดีขึ้น
สรุปคือตรูผิดเองไม่น่าเปลี่ยนมาใช้ค่ายนี้เลย!!!!
ฝาก"น้องฟ้า" ว่างๆก็ให้ Engineer แจ้งมาได้เรื่อยๆว่ายังใช้งานผิดประเถทอยู่ไหม ทางฝั่งลูกค้าล่ะ complain กลับเรื่องบริการห่วยๆทำได้หรือปล่าว
ก็ฝากไว้สำหรับใครที่คิดจะย้ายมาค่าย DTAC ขอเตือนว่าอย่าได้ลอง!!!! อยู่ค่ายอื่นดีกว่ากันเยอะ
ประสบการณ์กับโปร Go No Limit ของ DTAC กับแพ็กเกจรายเดือนสูงสุด!!!
จากคำโฆษณาในโบรชัว
"เน้นตามใจเล่นได้ทุกอย่าง ระดับความเร็วสูงสุด"
"ความเร็วเน็ตไม่ลดสปีด ไม่อั้นความเร็วสูงสุด"
ในหนึ่งเดือนที่ผ่านมาก็เลยใช้งานเต็มที่ซึ่งเป็นการใช้งานส่วนตัว ไม่ได้ใช้งานเชิงพานิชย์!!!!
โดยใช้งาน VDO Streaming พร้อมทั้ง share hotspot ใช้งานร่วมกันกับ Notebook 1 เครื่องและมือถืออีก 1 เครื่อง รวมแล้วทั้งเดือนใช้งาน Data ไป 150G ^^
วันนี้ได้รับ call จาก "น้องฟ้า" DTAC call center แจ้งว่าทาง Engineer ของ DTAC ได้ monitor การใช้งาน Data พบว่าลูกค้ามีการใช้งานผิดเงื่อนไขแพ็กเกจ มีการใช้งาน Data มากกว่าปกติ ทำให้มีผลกระทบกับลูกค้าท่านอื่น จึงแจ้งว่าทาง DTAC จำเป็นต้องเปลี่ยนแพ็กเกจที่ใช้งาน เป็น super non stop (ซึ่งคาดว่าน่าจะโดนลด Bandwidth) ในราคาค่าใช้จ่ายรายเดือนเดียวกัน
จึงถามกลับ"น้องฟ้า"ไปว่า ให้อธิบายคำว่า Go No Limit จากคำโฆษณาในโบรชัว
"เน้นตามใจเล่นได้ทุกอย่าง ระดับความเร็วสูงสุด"
"ความเร็วเน็ตไม่ลดสปีด ไม่อั้นความเร็วสูงสุด" ว่าหมายถึงอะไร???
No Limit แต่มีเงื่อนไข???
"น้องฟ้า" แจ้งว่า ในวันที่เปิดเบอร์ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งหรือปล่าวว่า ห้าม share hotspot ห้ามโหลดบิท ห้ามๆๆๆๆ โน่นนี่นั่น ห้ามบลาๆๆๆๆ
เลยตอบน้องฟ้ากลับไปว่า "ไม่มี" เจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้ง และถ้ามีเจ้าหน้าที่แจ้งว่า No Limit แต่มีเงื่อนไข จำกัดให้ส่ง mail ได้เท่านี้ครั้ง/วัน ส่ง line ได้เท่านี้ข้อความ/วัน แบบนั้น ก็คงไม่บ้าเปิดเบอร์มาใช้ค่ายนี้หรอก คุยไปมาสักพักน้องฟ้าก็ตัดสายเงียบไปเฉยๆ
สักพักก็ได้รับ SMS ตามรูป
และเมื่อลอง speed test ก็พบว่า ได้ Bandwidth ลดลงรวดเร็วทันใจเหลือไม่ถึง 2M
ซึ่งปกติเครือข่าย DTAC ในหลายพื้นที่ก็จะได้ Bandwidth ไม่เกิน 0-2M เป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว เช่นช่วงรถติดบนถนนวิภาวดีบริเวณแยกหลักสี่ลอง เช็ค speed test จะเห็นว่าอืดได้ไม่ถึง 0-2M (all the time) จะเช็คกี่ครั้งก็ได้แค่นี้ ก็รู้สึกเสียอารมณ์ในการใช้งานตั้งแต่แรก มาเป็นประจำจนเริ่มชิน
แรกๆก็โทรแจ้งไปที่"น้องฟ้า" เพื่อหวังว่า DTAC จะได้ปรับปรุงเครือข่ายและบริการ กลับได้รับคำตอบจาก"น้องฟ้า"ว่า แนะนำให้ใช้งานเน็ตมือถือในแบบไม่เคลื่อนที่!!! เนื่องจากทำให้ speed จะลดลง
What on Earth??? แล้วโลกนี้จะมี Mobile high-speed internet ใช้บนมือถือเพื่อ???? WTF!!!
บางทีก็ลืมไปว่าจะไปคาดหวังอะไรกับ Operator อันดับสามที่กำลังไร้ความสามารถในการพัฒนาเครือข่ายเพิ่มเติมลงไปทุกวัน!!!
ในที่สุดก็เลยโทรหา"น้องฟ้า" อีกครั้งเพื่อจะถามว่าตกลงจะลด speed จริงใช่ไหม ถ้าจริงก็คงต้องปรึกษา สคบ. หาก DTAC ยังเห็นว่าเป็นลูกค้าที่ใช้งานผิดประเภท
พร้อมทั้งยังขอให้"น้องฟ้า" ส่งข้อมูลยืนยันทาง email ถึงรายละเอียด Go No Limit แต่มีเงื่อนไข ว่ามีเงื่อนไขอะไรบ้าง
ถ้า DTAC คิดว่า ใช้ผิดเงื่อนไขจริงก็ยินดีให้ทาง DTAC ยกเลิกสัญญา และขอเงินที่จ่ายไปล่วงหน้าคืน
ล่าสุด"น้องฟ้า" ก็ติด่อกลับมาว่าจะไม่มีการลด speed ยังสามารถใช้งานได้เหมือนเดิม (ถึงจะไม่ลด แต่ก็ใช้งานได้แค่ 0-2M) อยู่ดี
ก็คงต้องทนใช้งานต่อไป และก็จะ เช็ค speed test ต่อไปด้วยความหวังว่าค่าย DTAC จะปรับปรุงเครือข่ายให้ดีขึ้น
สรุปคือตรูผิดเองไม่น่าเปลี่ยนมาใช้ค่ายนี้เลย!!!!
ฝาก"น้องฟ้า" ว่างๆก็ให้ Engineer แจ้งมาได้เรื่อยๆว่ายังใช้งานผิดประเถทอยู่ไหม ทางฝั่งลูกค้าล่ะ complain กลับเรื่องบริการห่วยๆทำได้หรือปล่าว
ก็ฝากไว้สำหรับใครที่คิดจะย้ายมาค่าย DTAC ขอเตือนว่าอย่าได้ลอง!!!! อยู่ค่ายอื่นดีกว่ากันเยอะ