ูตู้เย็น LG ราคาเต็ม 120,000 บาท ใช้ 3 ปี พัง!!!

สวัสดีค่ะ เราตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อเตือนผู้บริโภคทุกๆท่านและก็หวังว่าเสียงของเราจะส่งไปถึง ผู้ผลิต ผู้บริหาร ของ LG บ้าง
        
       เราเคยตั้งกระทู้นี้ไปรอบนึงแล้ว แต่อยากจะโพสต์อีกซักครั้งค่ะ

      เริ่มเรื่องนะคะ เมื่อปี 2014 ช่วงกลางๆปี (เราจำวันที่แน่นอนไม่ได้) ได้ซื้อตู้เย็น Side by Side ของ LG ตอนนั้นร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เมกะบางนากำลังจะปิดร้านสาขานั้นเลยมีการลดราคาสินค้าหลายอย่างมาก เราก็ซื้อไปหลายอย่าง แต่มีปัญหาแค่ตัวนี้ตัวเดียว ตู้เย็นรรุ่นนี้ราคาเต็มคือ 120,000 บาท เราซื้อในราคาที่ลด 45% เหลือ 66,000 บาท สำหรับเราในชีวิตไม่เคยซื้อตู้เย็นราคาสูงขนาดนี้เลย แต่ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยถูกใจ เลยยอมซื้อ สามีบ่นเราก็ไม่ฟัง

     หลังจากซื้อมาได้ไม่กี่เดือนก็มีปัญหาน้ำแข็งกดไม่ออก โทรแจ้งศูนย์บริการ มีช่างมาตรวจสอบพบว่า น้ำแข็งเกาะกันเป็นก้อนเลยออกจากช่องกดไม่ได้ ช่างถามว่าเราได้ใช้บ้างรึป่าว เราบอก เราใช้ตลอด แต่พอกดไม่ออกก็ไม่ได้ใช้ ช่างก็แนะนำว่าถ้ากดไม่ออกก็ให้ยกถาดใส่น้ำแข็งแล้วเอาน้ำแข็งก้อนใหญ่ออกมา ตอนนั้นก็รู้สึกไม่ดีละ ตู้เย็นราคาขนาดนี้ ทำไม่เป็นแบบนี้ต้องมาคอยยกถาดน้ำแข็งดูเอง ในขณะที่ตู้เย็นอีกเครื่องของมิตซูเป็นระบบทำน้ำแข็งอัตโนมัติเหมือนกันแต่เป็นแบบต้องตักน้ำแข็งออกเองนะคะ ไม่เคยมีปัญหา ปัญหานี้ก็ผ่านไป

    หลังจากนั้นผ่านไปไม่นานก็มีปัญหาเดิมๆอีก 3-4 ครั้งเรื่องระบบทำน้ำแข็งบ้าง ระบบกดไม่ทำงานบ้าง และสายดูดน้ำเข้าช่องทำน้ำแข็งน้ำดื่มหลุด ซึ่งอาการนี้ช่างแจ้งว่า ถ้าซ่อมได้ก็คือจะซ่อมได้ แต่ถ้าซ่อมไม่ได้คือ ทำอะไรไม่ได้เลย อันนี้เราเฮิร์ทมา แต่สรุปคือซ่อมได้ใช้เทปพันให้มันต่อกัน เสียค่าใช้จ่ายไปพันกว่าบาท ที่ผ่านมาเราก็จ่ายค่าใช้จ่ายในการซ่อมไปตลอดนะคะ รวมแล้วตั้งแต่ซื้อมาคือ 5-6 ครั้งได้ เราไม่ได้จำรายละเอียดไว้ทั้งหมดเพราะคิดว่าซื้อของลดราคาก็ต้องทำใจก็ซ่อมๆไปไม่ได้คิดอะไรมาก

    แต่ปัญหาล่าสุดนี่ปัญหาใหญ่เลย วันที่ 20-22 เมษายน เราไปต่างจังหวัด ไม่อยู่บ้าน กลับมามีน้ำนองตู้เย็นเปิดตู้เย็นดูมีกลิ่นเหม็นน้ำยารุ่นแรงและของในตู้เย็นที่แช่แข็งไว้ละลายหมด กุ้งสดนี่เสียหมดแล้ว ของบางอย่างเริ่มเน่า เราเห็นแล้วน้ำตาคลอเลย เพราะเป็นคนชอบทำกับข้าว ชอบกิน เจอวัตถุดิบอะไรที่ถูกใจก็จะซื้อมาแช่แข็งเก็บไว้ ตอนนั้นต้องรื้อทุกอย่างออกมาทิ้ง บางอย่างก็ให้แม่บ้านไปบ้าง ให้ รปภ ไปบ้าง  

   วันที่ 23 เมษายนเราโทรแจ้งกับทางศูนย์วันนั้นเป็นวันอาทิตย์เลยไม่มีช่างเข้า ช่างมาอีกทีวันจันทร์ เราติดลูกค้าไม่อยู่บ้าน มีแต่แม่บ้านอยู่ ทางช่างก็ถามแม่บ้านว่า ได้ใช้มีดหรืออะไรแคะไม๊ ทางเราก็ยืนยันว่าไมไ่ด้ทำเนื่องจากตู้เย็นเป็นระบบ No Froz ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไปแคะไปทิ่ม หลังจากนั้นช่างก็เงียบหายไป เราก็กังวลใจมาก เพราะตู้เย็นไม่พอใช้ แถมกลิ่นเหม็นมาก เหม็นแทบที่ว่าเปิดไม่ได้เลย มันเหม็นกลิ่นน้ำยา กลิ่นคลุ้งบ้านไปหมด จนเราต้องโทรตาม ทางศูนย์บอกว่า จะติดต่อกลับ ผ่านไปสองสามวันมีผู้หญิงคนนึงโทรมา ไม่ใช่ช่าง ไม่ใช่ Call Center ก็แจ้งเราว่า คอมเพลสเซอร์เสียตอนนั้นเราเสียใจมาก ตู้เย็นซื้อมายังไม่ถึง 3  ปี คอมเพลสเซอร์เสียแล้ว ทางนั้นแจ้งเราว่า ทางศูนย์จะรับประกันคอมเพลสเซอร์ให้ แต่ส่วนต่างในการซ่อมประมาณ 6000 บาทเราต้องจ่ายเอง  ณ จุดนั้นเฮิร์ทมาก เราขอต่อรองราคา ขอความเห็นใจว่า เราซ่อมมาตลอดและซื้อมาก็แพง ทำไมมีปัญหาขนาดนี้ ทางนู้นก็แจ้งว่าลดไม่ได้ สรุปคือให้เรารออีก 2 อาทิตย์เพื่อรออะไหล่ แล้วจะมีช่างไปซ่อม

      หลังจากวางสาย ตอนนั้นขับรถอยู่ เราขับรถไปน้ำตาไหลไป รู้สึกเสียค่าโง่ครั้งใหญ่ แถมความรู้สึกเสียดายของในตู้เย็นก็กลับมาอีก ขับรถไปร้องไห้ไป ได้แต่ทำใจ

     ผ่านไปสองอาทิตย์ ไม่มีการติดต่อกลับมา เรารออีก 2-3 วันจึงโทรเข้าไปที่ call center แจ้งติดตามการซ่อม ทางคอลบอกว่า ในระบบมีการบันทึกไว้ว่าจะซ่อมวันที่ 31 พฤษภาคม เราก็บอกไปว่า ทางนู้นแจ้งเราว่าแค่สองอาทิตย์  ทำไมเลื่อนวันไม่มีการแจ้งเลย แต่เราก็เข้าใจทางคอลว่า ทุกอย่างเชคจากทางระบบ เค้าไม่ได้เป็นคนซ่อม ไมไ่ด้เป็นคนดีลงาน เราก็ไม่ได้ไปวีนอะไรทางคอลเซ็นเตอร์มากมาย ได้แต่เจ็บใจตัวเองอีกครั้งที่ซื้อตู้เย็นเครื่องนี้มา

    สรุปตู้เย็นเสียรอบนี้ เราต้องรอซ่อมเดือนกว่า ณ ปัจจุบันนี้ก็ยังรออยู่ยังไม่ได้ซ่อม เลยคิดไปคิดมาว่า ระหว่างรอควรมาตั้งกระทู้แจ้งข่าวกันในนี้ดีกว่าเผื่อเสียงเล็กๆของเราจะดังไปถึงLG และก็เพื่อเตือนใครหลายๆคนที่อาจจะเจอเรื่องแย่ๆแบบเรา พร้อมกันนี้เราได้ ให้เพื่อนช่วยแปลเรื่องทีเ่กิดขึ้นกับเราเป็นภาษาเกาหลีเพื่อแจ้งไปยังบริษัท LG ที่เกาหลีซึ่งในขั้นตอนตรงนี้เพื่อนเราจะประสานงานกับเพื่อนชาวเกาหลีของเค้าให้ช่วยอีกทางนึง

    เราเสียเงินไปแล้วก็เรียกคืนไม่ได้ แต่อย่างนึงที่ได้คือ บทเรียนในการเลือกซื้อสินค้า ในชีวิตเราซื้อตู้เย็นมา 12 เครื่อง(ต้องใช้เยอะเพราะซื้อเข้าโรงงานบ้าง ซื้อเข้าร้าน เข้าบ้านเช่า) ไม่เคยเจอปัญหาเลยจริงๆใช้งานได้ปกติ เครื่องราคาหลักพัน หลักหมื่นนิดๆ แต่เจอเครื่องนี้เข้าไป ทำให้เข้าใจว่าของแพงไม่ได้ดีเสมอไป จากนี้เราก็คงรอต่อไป และถึงซ่อมแล้วก็อาจจะต้องลุ้นอีกว่าจะมีปัญหาอื่นๆตามมาอีกรึป่าว

   ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ

****แก้ไขเพิ่มเติม วันนี้ (29/5/17) เรา Live Chat ไปสอบถามความคืบหน้าและอยากคอนเฟิร์มว่าจะไม่เลื่อนวันซ่อมไปอีก ปรากฎว่า ทาง LG แจ้งว่า ต้องเลื่อนไปเป็นวันที่ 16 มิย. โดยที่ไมได้มีการแจ้งมาทางเรา ถ้าเราไม่ตามก็คงไม่ทราบ เราไม่รู้ว่า LG ดีลงานกับซับแบบไหน แต่ซับที่คุณใช้อยู่ไม่มีการประสานงานกับลูกค้าเลย

*****แก้ไข เพิ่มเติม  หลังจากที่เราคุยกับทาง LG ล่าสุดเลื่อนวันซ่อมเป็นวันที่ 16 มิย คือ ณ ตอนนั้นโกรธมาก โกรธซัพของ LG มากกว่า LG นะคะ เพราะว่า ทาง LG ช่วยประสานงานให้เราทุกอย่างตามที่เราขอแต่ทางซัพกลับไม่แจ้งอะไรเรามาเลย ทาง LG ตอนนั้นเราคุยกันทาง Live Chat ระหว่าที่คุยคือทาง LG ก็ให้ซัพโทรมาหาเราทันที เราก็ต่อว่าไปชุดใหญ่ คำถามของเราคือ คุณแจ้งทุกอย่างให้ LG ได้ แต่คุณไม่เคยแจ้งเราเลย จาก 2 อาทิตย์เป็น 1  เดือน จาก 1 เดือนจนจะกลายเป็น 2 เดือน ไม่เคยมีการแจ้งลูกค้า เราตามเองตลอด หลังจากที่เราต่อว่าไป เราก็ทำใจว่าต้องรอถึงวันที่ 16 ถึงจะได้ซ่อม แต่อยู่ดีๆวันที่ 1 มิย ก็มีคนโทรเข้ามาเป็นช่างจากศูนย์ LG หรือจากซัพ เราก็ไม่แน่ใจ แต่แจ้งว่าจะเข้ามาซ่อมให้วันที่ 2 มิย ซึ่งเร็วกว่ากำหนด เราก็ถามว่าทำไมอยู่ๆก็ได้ซ่อมเลย ทางช่างแจ้งว่า เค้ามีการส่งอะไหล่มาให้ด่วน พอวันที่ 2 ช่างก็มาซ่อม ใช้เวลาซ่อมนานมากประมาณ 2-3 ชม.กว่าจะเสร็จก็ทุ่มครึ่ง เราก็ไม่อยู่บ้านอีก เพราะปกติจะงานยุ่งมากๆ แม่บ้านเราเล่าว่า พอช่างเปิดแผ่นหลังเครื่องออกมา มีฝุ่นเป็นก้อน มีผงน้ำยาแอร์ เกาะกันเป็นก้อน ตันไปหมด ต้องใช้เวลาทำความสะอาดกันก่อนซ่อมอีก แม่บ้านเราเลยถามว่า แล้วต่อไปจะทำยังไง ทางช่างก็สอนวิธีดูดฝุ่นให้ ซึ่ง ณ ตอนที่เราซื้อ ทางผู้ขายไม่ได้มีการแนะนำอะไรเราเลย และแน่นอนว่าถ้าเรารู้ว่ามันยุ่งยากขนาดนี้ เราไม่ซื้อแน่นอนค่ะ

     แต่ในความเสียใจของเราครั้งนี้ ก็ยังมีเรื่องราวดีๆ เรารอให้เหตุการณ์ผ่านมาจนกแน่ใจเลยมาเขียนบอกว่า ทาง LG ก็แสดงความรับผิดชอบด้วยกันซ่อมให้เราฟรี แต่ก็ไม่ได้รับการแจ้งอย่างเป็นทางการนะคะ เพียงแต่เราโทรตามช่างให้มาวางบิล แต่ทางช่างบอกว่าไม่มีค่าใช้จ่าย ตรงนี้ทำให้เรารู้สึกดีขึนมามาก ตัวเราเองก็ได้ส่งข้อความทั้งภาษาเกาหลี ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย ไปยังศูนย์ LG เกาหลี ไทย อเมริกา เพื่ออยากให้ทราบเรื่องตรงนี้ อย่างน้อยตรงนี้ต้องขอขอบคุณที่ทาง LG ไม่ได้นิ่งเฉย และได้รับฟังพร้อมกับช่วยเหลือลูกค้ารายเล็กๆอย่างเรา ทำให้เราก็ยังรู้สึกประทับใจกับศูนย์บริการ LG ตรงนี้ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่