คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
อยู่ที่ใจกับความผูกพันธ์ของคุณแล้วครับ
ของผม ae110 เพิ่งวางเครื่องใหม่เมื่อปีที่แล้ว จบไป 70K ราคาขายรถตอนนั้นอยู่ประมาณ 60-70K
ใครว่าไม่คุ้ม แต่สำหรับผมมันคุ้มครับ
ส่วนการเปลี่ยนเกียร์จาก mt เป็น at
-ค่าเกียร์ at คุมด้วยไฟฟ้ารวมกล่อง ecu ประมาณ 10,000 +-
-ค่าเกียร์ at แบบสาย ประมาณ 12,000 +-
-ค่าแปลง+วายสายเกียร์และเรือนไมล์ประมาณ 2,000-5,000 แล้วแต่อู่ดังไม่ดัง
-ค่าเรือนไมล์ ประมาณ 1,000-1,500
-ค่าหม้อน้ำสำหรับ at มีออยเกียร์ในตัว เก่าเซียงกง 1,500-2,000 หรือจะใส่ออยเกียร์แยกก็ราคาไม่หนีกันมาก
-ค่าจุกจิก+ของเหลวอีกประมาณ 2,000-3,000
หากวางเครื่องใหม่รวมเกียร์
-เครื่อง 4a-fe นาทีนี้มี 28-33k
-อุปกรณ์จุกจิกทั้งหลายเช่นขาเบรคหรือหม้อน้ำเรือนไมล์กำไว้สัก 5,000
-ค่าวาง+วาย ประมาณ 5,000
เกียร์ที่คุมด้วยไฟฟ้า ข้อดีคือขับสนุกกว่า แต่วายสายไฟยากกว่า บางคันวายไม่ครบ จบไม่สวยครับ ราคามันถึงได้ถูกกว่า
เครื่องเก่าผม 5a-fe at เคยคิดจะสับเกียร์ mt คิดไปคิดมามีหมื่นกว่าๆ
หากเครื่องยังดีอยู่ ลองหาสับตามกลุ่ม ae ดูครับ มีคนรอแลกเยอะเลย แลกของทั้งหมด เสียแค่ค่าแรง คันนึงก็ไม่เกินสามพันขอราคาเหมาๆ กันไป
ลองถามใจตัวเองดูครับว่าคุ้มไหมกับรถที่รับใช้เรามา 21 ปี
ของผม ae110 เพิ่งวางเครื่องใหม่เมื่อปีที่แล้ว จบไป 70K ราคาขายรถตอนนั้นอยู่ประมาณ 60-70K
ใครว่าไม่คุ้ม แต่สำหรับผมมันคุ้มครับ
ส่วนการเปลี่ยนเกียร์จาก mt เป็น at
-ค่าเกียร์ at คุมด้วยไฟฟ้ารวมกล่อง ecu ประมาณ 10,000 +-
-ค่าเกียร์ at แบบสาย ประมาณ 12,000 +-
-ค่าแปลง+วายสายเกียร์และเรือนไมล์ประมาณ 2,000-5,000 แล้วแต่อู่ดังไม่ดัง
-ค่าเรือนไมล์ ประมาณ 1,000-1,500
-ค่าหม้อน้ำสำหรับ at มีออยเกียร์ในตัว เก่าเซียงกง 1,500-2,000 หรือจะใส่ออยเกียร์แยกก็ราคาไม่หนีกันมาก
-ค่าจุกจิก+ของเหลวอีกประมาณ 2,000-3,000
หากวางเครื่องใหม่รวมเกียร์
-เครื่อง 4a-fe นาทีนี้มี 28-33k
-อุปกรณ์จุกจิกทั้งหลายเช่นขาเบรคหรือหม้อน้ำเรือนไมล์กำไว้สัก 5,000
-ค่าวาง+วาย ประมาณ 5,000
เกียร์ที่คุมด้วยไฟฟ้า ข้อดีคือขับสนุกกว่า แต่วายสายไฟยากกว่า บางคันวายไม่ครบ จบไม่สวยครับ ราคามันถึงได้ถูกกว่า
เครื่องเก่าผม 5a-fe at เคยคิดจะสับเกียร์ mt คิดไปคิดมามีหมื่นกว่าๆ
หากเครื่องยังดีอยู่ ลองหาสับตามกลุ่ม ae ดูครับ มีคนรอแลกเยอะเลย แลกของทั้งหมด เสียแค่ค่าแรง คันนึงก็ไม่เกินสามพันขอราคาเหมาๆ กันไป
ลองถามใจตัวเองดูครับว่าคุ้มไหมกับรถที่รับใช้เรามา 21 ปี
แสดงความคิดเห็น
โคโรล่าสามห่วง 1.6 MT ถ้าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ AT จะคุ้มไหม