รถอีซูสุวิ่งแค่สามหมื่นโลเสีย ยังอยู่ในประกันแต่ศูนย์จะให้จ่ายค่าซ่อม 200,000

เป็นเรื่องแฟนผมฝากมาตั้งนะครับหาทางออกไม่เจอ ยาวนิดนึง ขอบคุณครับ

- รถisuzu ออกจากศูนย์เดือน พ.ย. 58 (1ปี 6เดือน) วิ่งไปแค่ 32,xxx กม เข้าเช็คระยะถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์อีซูซุตวอ ตามระยะที่ศูนย์กำหนดตลอด

- อยู่ดีๆรถเกิดอาการความร้อนขึ้นเอาไปเข้าศูนย์ เช็คแล้วเกิดจากน้ำมันเครื่องหาย เติมน้ำมันเครื่องมา9ลิตรวิ่งกลับมาบ้านรแค่ 11 กมก็ยุบ ต้องเติมเพิ่มที่อู่แถวบ้านอีกเพื่อวิ่งกลับไปเข้าเช็คระยะและเช็คปัญหาที่ศูนย์ในวันถัดมา

- หลังจากศูนย์ตรวจสอบอยู่อาทิตย์นึง เจอว่าระบบสายไฟช๊อตและหม้อน้ำรั่ว ศูนย์เลยเสนอค่าซ่อม แต่ได้คุยกับศูนย์ว่ารถยังอยู่ในประกัน ให้ศูนย์ช่วยคุยเรื่องเคลมกับตัวแทนผู้ผลิตรถอีซูซุได้มั้ย

- ใช้ระยะเวลาเกือบอาทิตย์ ตัวแทนบริษัทได้อ้างว่ารถไม่ได้เสียจากการผลิต แต่เกิดจากว่านำรถไปวิ่งลุยน้ำท่วมมาทำให้เกิดการงอตัวของใบพัด ทำให้หมอน้ำรั่วจนรังผึ้งขาด(รถไม่เคยไปขับลุยน้ำท่วมเลย)  ส่วนระบบไฟที่ช๊อตเนื่องจากต่อสป๊อตไลท์เพิ่ม

- ศูนย์แนะนำให้เคลมกับประกัน ประกันเคลมระบบไฟให้เนื่องจากอาการไฟช๊อต ส่วนหม้อน้ำ รถไม่เคยเฉี่ยวชนหรือดัดแปลงทำไมหม้อน้ำถึงรั่วได้ หลังจากนั้นได้คุยกับทางตัวแทนจำหน่ายโดยตรง โดยแจ้งว่ารถไม่เคยวิ่งลุยน้ำท่วมตามที่ศูนย์อ้าง

- หลังจากที่ประกันจะช่วยดูแลเรื่องระบบไฟ เลยตัดสินใจย้ายรถไปซ่อมที่อู่ สุดท้ายค่าใช้จ่าย 4,000 เรื่องไฟเรารับผิกชอบเอง แต่เรื่องยังไม่จบ ประกันไม่แน่ใจว่าจะเคลมเรื่องหม้อน้ำผ่านไหมแต่สุดท้ายทางอู่เขียนเรื่องเคลมซ่อมจนรถกลับบ้านได้
  
- กลับมาบ้านได้1วัน รถวิ่งไปส่งของ 80 กม อีกวันวิ่งไปส่งของอีก 40กม ก็เครื่องดับเหมือนเดิม เลยต้องเข็นเข้าศูนย์ที่อยู่ใกล้อีกครั้ง(รถซื้อจากศูนย์นี้) ใช้เวลาตรวจสอบอยู่3วัน ศูนย์โทรมาว่าลูกสูบเสีย ปั้มหม้อน้ำเลยไม่ทำงาน ลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายเองประมาน2แสน

- เริ่มไปกันใหญ่ ฝ่ายไหนแน่ที่ต้องรับผิดชอบค่าซ่อม เลยแจ้งกลับไปที่ศูนย์แรกติดต่อตัวแทนจำหน่ายมาคุย รถเสียวันที่15 รอกว่าจะได้คุยวันที่25 ตัวแทนผลิตภัณฑ์ยังคงพูดแบบเดิม โดยอะไหล่พังเกิดจากการใช้งานของลุกค้า ไม่อยุ่ในประกัน?????

            รถเสีย1คัน ต้องเช่ารถเพิ่ม 2คันเพื่อวิ่งไปส่งของ ตั้งแต่ 09/04/60 จนถึงวันนี้ ค่าใช้จ่ายนี้ก็ไม่มีใครรับผิดชอบให้ รถที่ยังอยู่ในระยะเวลาประกัน
กลับไม่มีผู้รับผิดชอบแล้วจะมีประกันไปทำไม โยนกันไปมา ศูนย์ให้คุยกับตัวแทน ตัวแทนให้คุยกับศูนย์ สุดท้ายยังยืนยันให้ลูกค้ารับผิดชอบ ทั้งที่มองยังไงก็เกิดจากตัวรถเอง เพราะไม่เคยเอารถไปทำอะไรแบบที่เค้าอ้างมา

            ซื้อรถกับisuzu มาหลายคัน ไม่คิดว่าสุดท้ายมีปํญหาขึ้นมาจะดูแลรับผิดชอบลูกค้าแบบนี้ ค่าซ่อมสองแสนนี่แพงกว่าเบนส์อีกนะคะ จะช่วยเรื่องค่าซ่อมยังไม่มีลูกค้าต้องจ่ายเต็มๆทั้งที่อยู่ในประกัน  พอจะร้องเรียนหน่วยงานไหนได้บ้างมั้ยคะ?? แต่ถ้าสุดท้ายต้องจ่ายจริงก็ถือว่าทำบุญให้ศูนย์ให้ตัวแทนเค้ารวยขึ้น ผู้บริโภคอย่างเราคงต้องรับกรรมไป แต่บอกเลยว่าลาขาดละค่ะอีซูซุ รวมถึงคนรอบตัว ชาตินี้คงเลิกใช้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่