(23 พฤษภาคม 2560 : กรุงเทพฯ) โธธ โซเชียล สนับสนุนการขับเคลื่อนนวัตกรรมทางความคิดตอกย้ำความสำเร็จจัดงาน Thailand Zocial Awards 2017 งานประกาศผลรางวัลโซเชียลครั้งยิ่งใหญ่ที่ทุกคนรอคอย ณ โรงละครเคแบงก์ สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน เพื่อมอบรางวัลให้แก่แบรนด์และเอเจนซี่ที่เลือกใช้โซเชียลมีเดียได้อย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับเทรนด์ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด
นายกล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โธธ โซเชียล จำกัด ผู้ให้บริการข้อมูลโซเชียลครบวงจร เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน Thailand Zocial Awards 2017 ว่า เราเล็งเห็นถึงความสำคัญของโซเชียลที่เข้ามามีอิทธิพลต่อทุกภาคธุรกิจ ดังนั้น “โธธ โซเชียล” จึงได้จัดงาน Thailand Zocial Awards 2017 ขึ้น เพื่อสร้างบรรทัดฐาน เชิดชูแบรนด์ และเอเจนซี่ที่ใช้โซเชียลได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในทุกภาคธุรกิจ
“เราใช้ Zocial Metric เข้ามาสร้างบรรทัดฐานความสามารถของแบรนด์บนโซเชียลในแต่ละภาคธุรกิจ ซึ่งในปีที่แล้วประกอบด้วย Interaction, Share, Fan Based, Growth จาก 4 ช่องทาง คือ Facebook, Instagram, Youtube, และ Twitter ซึ่งในปีนีจะมีตัวชี้วัดที่ 5 ที่เรียกว่า Sentiment ที่ใช้ AI (Artificial Intelligence) และ Machine Learning มาเป็นส่วนหนึ่งในการจัดการข้อมูลที่กำกวม และไม่เป็นรูปแบบ ในปริมาณมหาศาล (mass scale) ที่มนุษย์ไม่สามารถทำได้ภายในระยะเวลาอันสั้น แยกตามกลุ่มธุรกิจในประเทศไทย และนี่เป็นครั้งแรกในไทยที่เราสามารถจำแนกคำประชดได้ ซึ่งนี่คือส่วนหนึ่งของ Sentiment เข้ามาเป็นตัวชี้วัดที่ 5 ในเกณฑ์การตัดสินรางวัลในปีนี้ นอกจากนั้นเรายังเปิดเวทีให้แบรนด์และเอเจนซี่ได้ส่งผลงานเข้าประกวดในรางวัล “The Best Social Media Campaign 2017” เพื่อเป็นการสนับสนุนการขับเคลื่อนนวัตกรรมทางความคิด กระตุ้นให้เกิดการสร้างบรรทัดฐานในวงการโซเชียล ประกอบกับวางแผนกลยุทธ์ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายบนโลกออนไลน์ รวมถึงการเลือกใช้ช่องทางโซเชียลมีเดีย (Social Media) อย่างชาญฉลาด และสามารถวัดผลได้อย่างชัดเจน โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในวงการโซเชียล จะใช้เกณฑ์การตัดสินอยู่บนพื้นฐานดังนี้
1. Work: ประสิทธิภาพหรือผลลัพธ์ที่ได้จากผลงานที่บรรลุวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งไว้
2. Wow: มีความคิดสร้างสรรค์ หรือ นวัตกรรมใหม่ๆ ที่สามารถนำมาผสมผสานกับผลงานได้อย่างลงตัว
3. Impact: ผลงานที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมีอิทธิพลหรือสร้างผลกระทบกับสังคมในวงกว้าง หรือสามารถสร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการโซเชียล”
Thailand Zocial Awards 2017 จะมีการประกาศรางวัลดังต่อไปนี้
1.รางวัล The Best Brand Performance 2017 (รางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม) จำนวน 6 รางวัล แบ่งตามประเภทของแพลตฟอร์มดังนี้
ยูทูป (YouTube) ได้แก่ เอไอเอส
เฟซบุ๊ค (Facebook) ได้แก่ โคคา-โคล่า
ทวิตเตอร์ (Twitter) ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์
ไลน์ (Line) ได้แก่ วอลล์
อินสตาแกรม (Instagram) ได้แก่ บิวตี้ บุฟเฟ่ต์
พันทิป (Pantip) ได้แก่ ดีแทค
2. รางวัล The Best Brand Performance 2017(รางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม) จำนวน 12 รางวัล แบ่งตามกลุ่มธุรกิจดังนี้
กลุ่มธุรกิจธนาคาร (Banking) ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์
กลุ่มธุรกิจประกันชีวิต (Insurance) ได้แก่ เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต
กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate) ได้แก่ แสนสิริ
กลุ่มธุรกิจร้านค้าปลีก (Retail Store) ได้แก่ เทสโก้ โลตัส
กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า (Department Store) ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล
กลุ่มธุรกิจยานยนต์ (Automobile) ได้แก่ ฟอร์ด
กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ส่วนบุคคล (Personal care) ได้แก่ แชมพูเคลียร์
กลุ่มธุรกิจเครื่องสำอาง (Cosmetics) ได้แก่ เอสเคทู (SK-II)
กลุ่มธุรกิจสายการบิน (Airline) ได้แก่ แอร์เอเชีย
กลุ่มธุรกิจร้านอาหาร (Retails food)ได้แก่ เคเอฟซี
กลุ่มธุรกิจสินค้าปลีกประเภทอาหาร (FMCG Food) ได้แก่ คนอร์
กลุ่มธุรกิจไอทีและดิจิทัล (IT&Digital) ได้แก่ มือถือซัมซุง
3.รางวัล The Best Social Media Campaign 2017 (รางวัลผลงานบนโซเชียลมีเดีย) จำนวน 4 รางวัล (ส่งผลงานเข้าประกวด) ได้แก่
ผลงาน “The Break-up” ของแบรนด์นอติลุส จากทีมงาน Grey NJ United
“Pad-Thai” ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จากทีมงาน Leo Burnett Group Thailand
“Thank you for sharing” ของแบรนด์ดีแทค จากทีมงาน Leo Burnett Group Thailand
และ ผลงาน “ไม่น่ารักเลย” ของทีมงานกรมทรัพย์สินทางปัญญา
4.รางวัล Contribution Awards (รางวัลบุคคลทรงคุณค่าแห่งวงการโซเชียล) จำนวน 1 รางวัล คุณปรเมศวร์ มินศิริ ผู้ก่อตั้ง ผู้บริหาร กระปุกดอทคอม
นายกล้า กล่าวต่อว่า “ความพิเศษของการจัดงานครั้งนี้ เราได้รับรับเกียรติจากคนดังหลากหลายวงการอาทิ คุณอริยะ พนมยงค์ จากไลน์ประเทศไทย, คุณไมเคิล จิตติวาณิชย์ จากกูเกิลประเทศไทย, คุณดวงพร พรหมอ่อน จาก AdParlor [ทวิตเตอร์พาร์ทเนอร์ของประเทศไทย] , คุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ จากพันทิปและแขกรับเชิญพิเศษ ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล จาก PPTV และคุณบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ แห่งบาร์บีคิวพลาซ่า ฯลฯ จะรวมตัวกันมาเผยความลับซึ่งไม่เคยถูกเปิดเผยที่ไหนมาก่อนเป็นครั้งแรก! ที่นี่ ให้ทุกท่านได้นำไปเป็นไอเดียและปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจครับ”
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แห่ง “โธธ โซเชียล” กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทุกวันนี้โลกเปลี่ยนแปลงไปมาก สื่อโซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทต่อการดำเนินชีวิต ปริมาณผู้ใช้โซเชียลเติบโตอย่างก้าวกระโดดถึง 2.5 พันล้านข้อความตลอดปีที่ผ่านมา เป็นตัวเลขที่เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจเพราะฉะนั้น .. ถ้าคุณเข้าใจข้อมูลโซเชียล คุณก็เข้าใจคนทั้งโลก" คุณกล้า กล่าวทิ้งท้าย
“โธธ โซเชียล” ชูจุดแข็งด้านการจัดการข้อมูลบนโซเชียล ตอกย้ำความสำเร็จอีกครั้งใน “Thailand Zocial Awards 2017” ครั้งที่ 5
(23 พฤษภาคม 2560 : กรุงเทพฯ) โธธ โซเชียล สนับสนุนการขับเคลื่อนนวัตกรรมทางความคิดตอกย้ำความสำเร็จจัดงาน Thailand Zocial Awards 2017 งานประกาศผลรางวัลโซเชียลครั้งยิ่งใหญ่ที่ทุกคนรอคอย ณ โรงละครเคแบงก์ สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน เพื่อมอบรางวัลให้แก่แบรนด์และเอเจนซี่ที่เลือกใช้โซเชียลมีเดียได้อย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับเทรนด์ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด
นายกล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โธธ โซเชียล จำกัด ผู้ให้บริการข้อมูลโซเชียลครบวงจร เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน Thailand Zocial Awards 2017 ว่า เราเล็งเห็นถึงความสำคัญของโซเชียลที่เข้ามามีอิทธิพลต่อทุกภาคธุรกิจ ดังนั้น “โธธ โซเชียล” จึงได้จัดงาน Thailand Zocial Awards 2017 ขึ้น เพื่อสร้างบรรทัดฐาน เชิดชูแบรนด์ และเอเจนซี่ที่ใช้โซเชียลได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในทุกภาคธุรกิจ
“เราใช้ Zocial Metric เข้ามาสร้างบรรทัดฐานความสามารถของแบรนด์บนโซเชียลในแต่ละภาคธุรกิจ ซึ่งในปีที่แล้วประกอบด้วย Interaction, Share, Fan Based, Growth จาก 4 ช่องทาง คือ Facebook, Instagram, Youtube, และ Twitter ซึ่งในปีนีจะมีตัวชี้วัดที่ 5 ที่เรียกว่า Sentiment ที่ใช้ AI (Artificial Intelligence) และ Machine Learning มาเป็นส่วนหนึ่งในการจัดการข้อมูลที่กำกวม และไม่เป็นรูปแบบ ในปริมาณมหาศาล (mass scale) ที่มนุษย์ไม่สามารถทำได้ภายในระยะเวลาอันสั้น แยกตามกลุ่มธุรกิจในประเทศไทย และนี่เป็นครั้งแรกในไทยที่เราสามารถจำแนกคำประชดได้ ซึ่งนี่คือส่วนหนึ่งของ Sentiment เข้ามาเป็นตัวชี้วัดที่ 5 ในเกณฑ์การตัดสินรางวัลในปีนี้ นอกจากนั้นเรายังเปิดเวทีให้แบรนด์และเอเจนซี่ได้ส่งผลงานเข้าประกวดในรางวัล “The Best Social Media Campaign 2017” เพื่อเป็นการสนับสนุนการขับเคลื่อนนวัตกรรมทางความคิด กระตุ้นให้เกิดการสร้างบรรทัดฐานในวงการโซเชียล ประกอบกับวางแผนกลยุทธ์ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายบนโลกออนไลน์ รวมถึงการเลือกใช้ช่องทางโซเชียลมีเดีย (Social Media) อย่างชาญฉลาด และสามารถวัดผลได้อย่างชัดเจน โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในวงการโซเชียล จะใช้เกณฑ์การตัดสินอยู่บนพื้นฐานดังนี้
1. Work: ประสิทธิภาพหรือผลลัพธ์ที่ได้จากผลงานที่บรรลุวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งไว้
2. Wow: มีความคิดสร้างสรรค์ หรือ นวัตกรรมใหม่ๆ ที่สามารถนำมาผสมผสานกับผลงานได้อย่างลงตัว
3. Impact: ผลงานที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมีอิทธิพลหรือสร้างผลกระทบกับสังคมในวงกว้าง หรือสามารถสร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการโซเชียล”
Thailand Zocial Awards 2017 จะมีการประกาศรางวัลดังต่อไปนี้
1.รางวัล The Best Brand Performance 2017 (รางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม) จำนวน 6 รางวัล แบ่งตามประเภทของแพลตฟอร์มดังนี้
ยูทูป (YouTube) ได้แก่ เอไอเอส
เฟซบุ๊ค (Facebook) ได้แก่ โคคา-โคล่า
ทวิตเตอร์ (Twitter) ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์
ไลน์ (Line) ได้แก่ วอลล์
อินสตาแกรม (Instagram) ได้แก่ บิวตี้ บุฟเฟ่ต์
พันทิป (Pantip) ได้แก่ ดีแทค
2. รางวัล The Best Brand Performance 2017(รางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม) จำนวน 12 รางวัล แบ่งตามกลุ่มธุรกิจดังนี้
กลุ่มธุรกิจธนาคาร (Banking) ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์
กลุ่มธุรกิจประกันชีวิต (Insurance) ได้แก่ เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต
กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate) ได้แก่ แสนสิริ
กลุ่มธุรกิจร้านค้าปลีก (Retail Store) ได้แก่ เทสโก้ โลตัส
กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า (Department Store) ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล
กลุ่มธุรกิจยานยนต์ (Automobile) ได้แก่ ฟอร์ด
กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ส่วนบุคคล (Personal care) ได้แก่ แชมพูเคลียร์
กลุ่มธุรกิจเครื่องสำอาง (Cosmetics) ได้แก่ เอสเคทู (SK-II)
กลุ่มธุรกิจสายการบิน (Airline) ได้แก่ แอร์เอเชีย
กลุ่มธุรกิจร้านอาหาร (Retails food)ได้แก่ เคเอฟซี
กลุ่มธุรกิจสินค้าปลีกประเภทอาหาร (FMCG Food) ได้แก่ คนอร์
กลุ่มธุรกิจไอทีและดิจิทัล (IT&Digital) ได้แก่ มือถือซัมซุง
3.รางวัล The Best Social Media Campaign 2017 (รางวัลผลงานบนโซเชียลมีเดีย) จำนวน 4 รางวัล (ส่งผลงานเข้าประกวด) ได้แก่
ผลงาน “The Break-up” ของแบรนด์นอติลุส จากทีมงาน Grey NJ United
“Pad-Thai” ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จากทีมงาน Leo Burnett Group Thailand
“Thank you for sharing” ของแบรนด์ดีแทค จากทีมงาน Leo Burnett Group Thailand
และ ผลงาน “ไม่น่ารักเลย” ของทีมงานกรมทรัพย์สินทางปัญญา
4.รางวัล Contribution Awards (รางวัลบุคคลทรงคุณค่าแห่งวงการโซเชียล) จำนวน 1 รางวัล คุณปรเมศวร์ มินศิริ ผู้ก่อตั้ง ผู้บริหาร กระปุกดอทคอม
นายกล้า กล่าวต่อว่า “ความพิเศษของการจัดงานครั้งนี้ เราได้รับรับเกียรติจากคนดังหลากหลายวงการอาทิ คุณอริยะ พนมยงค์ จากไลน์ประเทศไทย, คุณไมเคิล จิตติวาณิชย์ จากกูเกิลประเทศไทย, คุณดวงพร พรหมอ่อน จาก AdParlor [ทวิตเตอร์พาร์ทเนอร์ของประเทศไทย] , คุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ จากพันทิปและแขกรับเชิญพิเศษ ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล จาก PPTV และคุณบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ แห่งบาร์บีคิวพลาซ่า ฯลฯ จะรวมตัวกันมาเผยความลับซึ่งไม่เคยถูกเปิดเผยที่ไหนมาก่อนเป็นครั้งแรก! ที่นี่ ให้ทุกท่านได้นำไปเป็นไอเดียและปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจครับ”
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แห่ง “โธธ โซเชียล” กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทุกวันนี้โลกเปลี่ยนแปลงไปมาก สื่อโซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทต่อการดำเนินชีวิต ปริมาณผู้ใช้โซเชียลเติบโตอย่างก้าวกระโดดถึง 2.5 พันล้านข้อความตลอดปีที่ผ่านมา เป็นตัวเลขที่เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจเพราะฉะนั้น .. ถ้าคุณเข้าใจข้อมูลโซเชียล คุณก็เข้าใจคนทั้งโลก" คุณกล้า กล่าวทิ้งท้าย