สวัสดีคะ นี่เป็นกระทู้แรกที่เขียน ถ้าผิดพลาดประการใด ต้องขอออภัยก่อนเลยนะคะ
วันนี้เราจะมาบอกเราประสบการณ์ที่เราเจอมาเองกับตัวเลย จะว่าเป็นความผิดพลาด ไม่รอบคอบของตัวเองก็ได้คะ
แต่อยากจะมาแชร์ให้เพื่อนๆ ทุกคนรับรู้ และเป็นอุทาหรณ์ ในการซื้อของไม่ว่าของนั้นจะเป็นอะไรก็ตาม
วันที่ 12 / 2 / 60 ที่ผ่านมา เราได้ไปเดินงาน Moblie Expo มาคะ ซึ่งในใจเราตั้งใจซื้อ Iphone 7 อยู่แล้วคะ และหาข้อมูลมาพอสมควร
ว่าของ True เนี่ย โปรแรงและดีที่สุดแล้ว เพียงว่าเผื่อไปเดินงานแล้วได้อะไรพิเศษ หรือของแถมเล็กๆ น้อยๆ กลับมาก็ยังดีคะ
เราเดินอยู่นาน เปรียบโปรและของแถม อยู่นาน แต่ยังไง True ก็ดีที่สุด เลยตัดสินใจจะไปซื้อ แต่ไปที่ซุ้ม โอย คนรอเยอะมาก ไม่ไหวๆๆ
เลยเดินออกมาด้านนอก เพราะจะมีพวกร้านอื่นๆ ที่มี พนักงานของทรู มายืนขายอยู่ด้วย สรุปเราก็มาเลือกที่บูธ Jmart คะ ซุ้มแรกตรงทางเข้าเลย
ซุ้มใหญ่ๆ เราเห็นมีน้องพนักงานขายของทรูยืนอยู่ 2 คน เราเลยเข้าไปถามเพื่อตัดสินใจจะซื้อ น้องแนะนำดีมากนะคะ แถมของ Jmart
มีของแถมด้วย ส่วนลดติดฟิล์มเอ่ย ประกันหน้าจอแตกเอ่ยย อะ โอเคร อาจจะจ่ายแพงกว่าซื้อที่ซุ้ม ทรูนิดหน่อย โอเครับได้
เพราะไม่อยากไปต่อคิวนาน โปรแตกต่างจากในซุ้มนิดหน่อย คือ จ่ายแพงกว่านิดหน่อย และมีจ่ายล่วงหน้าแค่ 3,000 เออ โอเคดีคะ
ถ้าเราจำไม่ผิด พนักงานคนนั้นเป็นผู้ชาย+หญิง ชื่อ กล้วยหอม หรือชื่อแปลกๆประมาณนี้คะ ยอมรับว่าหลงซื้อเพราะน้องบริการดีมาก
ให้คำแนะนำดีมาก
เราบอกน้องว่า "พี่ซื้อเครื่อง พร้อมโปร 1099 ที่ได้ทรูแบล็กการ์ดอะคะ" น้องเขาก็หยิบโปรมาแนะนำว่า ตัวนี้จะต่างจากในบูธนะคะ
จ่ายค่าเครื่องแพงกว่านิดหน่อย มีส่วนลด บลาๆๆๆ โปรที่ 1099 โทร 650 นาที เน็ต 16 GB จ่ายล่วงหน้า 3,000 และเอาไปหักส่วนลดรายเดือน
เดือนละ 300 และลดเพิ่มอีกเดือนละ 100 รวมแล้วลดเดือนละ 400 เท่ากับพี่จ่ายเดือนละ 700 เราก็โอเครคะ เพราะจ่ายรายเดือนน้อย
พอเราตกลงจะไปกดตัง น้องบอกงั้นพี่ไปกดตังก่อนนะคะ เดี๋ยวหนูไปเอาเครื่องที่ทรูก่อน พอดีที่ร้านหมดคะ เรากลับมาน้องก็ให้มานั่งที่ เลือกเบอร์
เราก็เลือกคะ แล้ว น้องก็เอาเอกสารมาให้เซ็นต์ และแนะนำโปร พร้อมจำนวนเงินที่จ่าย ระหว่างนั้นเราก็คุยโทรศัพท์กับแฟนอยู่ แฟนก็ถามย้ำว่าโปรนี้ได้ทรูแบล็กกดาร์ใช่ไหม เราเลย หันไปถามน้องเขา เขาบอกว่าได้คะ พี่ซื้อ โปร 1099 ได้คะ เราเลยโอเครไปจ่ายเงิน พร้อมเอาของแถม หมอนโดเรม่อน เสื้อ ส่วนลดติดฟิล์ม แล้วก็กลับบ้าน พร้อมรอทรูแบล็กการ์ดอย่างใจจดจ่อ 60 วัน
ประมาณวันที่ 21/5/60
เราเลยแชทไปถาม True i care ว่าเราจะได้บัตรหรือยัง กลายเป็นว่าเบอร์ที่เราซื้อที่ผูกสัญญานั้น ไม่ใช่โปรที่ได้ ทรูแบล็กการ์ด
เราก็โต้แย้งไป ตามที่เราเล่าด้านบนคะ ว่าเรายืนยันว่าซื้อกับ พนง ทรู น้องเขาบอกว่าได้ ทาง True i care ตอบว่าจะส่งเรื่องไปให้ส่วนกลาง จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปคะ เรามีการแคปหลักฐานที่คุยเอาไว้อยู่
แล้วก็ไม่มีใครติดต่อกลับมา
ประมาณวันที่ 22/5/60
เราแชทไปถาม True i care อีกครั้งว่าเรื่องเป็นยังไง คือเราต้องเล่าใหม่ทั้งหมด ไม่เข้าใจว่าเขาไม่มีระบบเก็บข้อมูลลูกค้าหรอคะ
ว่าใครติดต่อมาเรื่องอะไรวันไหน ทางนั้นเช็คว่า เราไม่มีสิทธิได้ เพราะเราใช้ไม่ถึงระยะเวลากำหนด เเละจ่ายแค่เดือน 700 กว่าบาท
และสัญญาเบอร์ที่เราใช้ไม่ใช้ Iphone 7 คือ ถืออยู่ในมืออะไม่ใช่ได้ยังไง คือ งง แล้วก็แบบเดิม คือส่งเรื่องให้ทาง ผู้ดูแล True card
นะคะ จะลองขอให้เป็นกรณีพิเศษ แล้วจะติดต่อกลับไป
พักใหญ่ๆ ก็มีคนโทรมาสอบถาม และเราก็ต้องเล่าใหม่ทั้งหมด รอบที่ 3 แล้วคำตอบเดิมคือ คือส่งเรื่องให้ทาง ผู้ดูแล True card
นะคะ จะลองขอให้เป็นกรณีพิเศษ แล้วจะติดต่อกลับไป ภายในวันที่ 25
วันที่ 24 1331 โทรมาเราติดประชุมเลยไม่ได้รับ
วันที่ 25 1331 โทรมาช่วง 9 โมง เรารับไม่ทัน
5 นาทีต่อมา เราได้รับ SMS ตามด้านล่าง พอดีแทรกรูปไม่ได้คะ
เรียนผู้ใช้บริการหมายเลข XXXXXXXXX จากที่ติดต่อสอบถามซื้อ iphone7
ในงานโมบายเอ็กโป เมื่อวันที่ 12/2/60 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะได้รับบัตร True Black Card
ตามเงื่อนไข ให้บัตรเฉพาะลูกค้าที่ซื้อเครื่องที่ Shop ทรูและ Com7 เท่านั้นค่ะ และ
ไม่สามารถพิจารณาออกบัตร True Card ได้ค่ะ
มันอาจจะผิดพลาดที่เราไม่รอบคอบเองในตอนซื้อ เลยอยากจะบอกเล่าให้ทุกคนระวังตัวเองงกันมากขึ้น
และที่เราเฟล คือ
1 . เหมือนเราโง่ที่โดนหลอก และไร้การรับผิดชอบใด จ่ายแพงกว่า แถมไม่ได้อะไรเลย
2. จริงๆเราว่าพนักงานน่าจะโทรมาอธิบายดีๆ อีกสักที ส่งข้อความแบบนี้ดูห้วนๆไป
3. ไม่มีคำขอโทษจากพนักงานเลยคะ แม้แต่คนเดียว ทั้งๆที่เราย้ำแล้วว่าซื้อกับ พนง ที่แขวนบัตรทรู
4. ทำไมเราซื้อ Iphone7 แต่ พนงบอกว่าโปรเราไม่ได้ผูก Iphone7
5. เขาไม่มีบันทึกข้อมูลลูกค้าในระบบหรอคะ ติดต่อ 5 รอบ คือเล่า 5 รอบเลยคะ เวลาทวงหนี้เห็นข้อมูลแน่นเชียว
6. พนง ติดต่อกลับมาช้ามาคะ ของดีแทค ภายใน 1 ชั่วโมงติดต่อกลับมาทันทีคะ
7. หลอกลวงผู้บริโภค เน็ตไม่แรงขนาดนั้น กากคะ ดีกว่าดีแทคนิดหน่อย อยู่ใต้คอนโดไม่มีสัญญาณเลย Ais กินขาดข้อนี้
หวังว่าทุกคน คงจะไม่พลาดเหมือนเราครั้งนี้นะคะ หลังจากหมดสัญญา คงไม่ใช้บริการทรูอีกแล้วละคะ เสียความรู้สึกมากๆๆ
เห็นคนด่าเรื่องนี้เยอะมาก คะแนนรีวิวในเฟสบุ๊ค คนให้ 1 เยอะมาก ไม่รู้ว่าจะไม่ปรับปรุงเลยหรือยังไง
แชร์ประสบการณ์ ความผิดพลาดกับการซื้อ Iphone7 กับพนักงาน True Move และ ไร้คำขอโทษาก Call Center True
วันนี้เราจะมาบอกเราประสบการณ์ที่เราเจอมาเองกับตัวเลย จะว่าเป็นความผิดพลาด ไม่รอบคอบของตัวเองก็ได้คะ
แต่อยากจะมาแชร์ให้เพื่อนๆ ทุกคนรับรู้ และเป็นอุทาหรณ์ ในการซื้อของไม่ว่าของนั้นจะเป็นอะไรก็ตาม
วันที่ 12 / 2 / 60 ที่ผ่านมา เราได้ไปเดินงาน Moblie Expo มาคะ ซึ่งในใจเราตั้งใจซื้อ Iphone 7 อยู่แล้วคะ และหาข้อมูลมาพอสมควร
ว่าของ True เนี่ย โปรแรงและดีที่สุดแล้ว เพียงว่าเผื่อไปเดินงานแล้วได้อะไรพิเศษ หรือของแถมเล็กๆ น้อยๆ กลับมาก็ยังดีคะ
เราเดินอยู่นาน เปรียบโปรและของแถม อยู่นาน แต่ยังไง True ก็ดีที่สุด เลยตัดสินใจจะไปซื้อ แต่ไปที่ซุ้ม โอย คนรอเยอะมาก ไม่ไหวๆๆ
เลยเดินออกมาด้านนอก เพราะจะมีพวกร้านอื่นๆ ที่มี พนักงานของทรู มายืนขายอยู่ด้วย สรุปเราก็มาเลือกที่บูธ Jmart คะ ซุ้มแรกตรงทางเข้าเลย
ซุ้มใหญ่ๆ เราเห็นมีน้องพนักงานขายของทรูยืนอยู่ 2 คน เราเลยเข้าไปถามเพื่อตัดสินใจจะซื้อ น้องแนะนำดีมากนะคะ แถมของ Jmart
มีของแถมด้วย ส่วนลดติดฟิล์มเอ่ย ประกันหน้าจอแตกเอ่ยย อะ โอเคร อาจจะจ่ายแพงกว่าซื้อที่ซุ้ม ทรูนิดหน่อย โอเครับได้
เพราะไม่อยากไปต่อคิวนาน โปรแตกต่างจากในซุ้มนิดหน่อย คือ จ่ายแพงกว่านิดหน่อย และมีจ่ายล่วงหน้าแค่ 3,000 เออ โอเคดีคะ
ถ้าเราจำไม่ผิด พนักงานคนนั้นเป็นผู้ชาย+หญิง ชื่อ กล้วยหอม หรือชื่อแปลกๆประมาณนี้คะ ยอมรับว่าหลงซื้อเพราะน้องบริการดีมาก
ให้คำแนะนำดีมาก
เราบอกน้องว่า "พี่ซื้อเครื่อง พร้อมโปร 1099 ที่ได้ทรูแบล็กการ์ดอะคะ" น้องเขาก็หยิบโปรมาแนะนำว่า ตัวนี้จะต่างจากในบูธนะคะ
จ่ายค่าเครื่องแพงกว่านิดหน่อย มีส่วนลด บลาๆๆๆ โปรที่ 1099 โทร 650 นาที เน็ต 16 GB จ่ายล่วงหน้า 3,000 และเอาไปหักส่วนลดรายเดือน
เดือนละ 300 และลดเพิ่มอีกเดือนละ 100 รวมแล้วลดเดือนละ 400 เท่ากับพี่จ่ายเดือนละ 700 เราก็โอเครคะ เพราะจ่ายรายเดือนน้อย
พอเราตกลงจะไปกดตัง น้องบอกงั้นพี่ไปกดตังก่อนนะคะ เดี๋ยวหนูไปเอาเครื่องที่ทรูก่อน พอดีที่ร้านหมดคะ เรากลับมาน้องก็ให้มานั่งที่ เลือกเบอร์
เราก็เลือกคะ แล้ว น้องก็เอาเอกสารมาให้เซ็นต์ และแนะนำโปร พร้อมจำนวนเงินที่จ่าย ระหว่างนั้นเราก็คุยโทรศัพท์กับแฟนอยู่ แฟนก็ถามย้ำว่าโปรนี้ได้ทรูแบล็กกดาร์ใช่ไหม เราเลย หันไปถามน้องเขา เขาบอกว่าได้คะ พี่ซื้อ โปร 1099 ได้คะ เราเลยโอเครไปจ่ายเงิน พร้อมเอาของแถม หมอนโดเรม่อน เสื้อ ส่วนลดติดฟิล์ม แล้วก็กลับบ้าน พร้อมรอทรูแบล็กการ์ดอย่างใจจดจ่อ 60 วัน
ประมาณวันที่ 21/5/60
เราเลยแชทไปถาม True i care ว่าเราจะได้บัตรหรือยัง กลายเป็นว่าเบอร์ที่เราซื้อที่ผูกสัญญานั้น ไม่ใช่โปรที่ได้ ทรูแบล็กการ์ด
เราก็โต้แย้งไป ตามที่เราเล่าด้านบนคะ ว่าเรายืนยันว่าซื้อกับ พนง ทรู น้องเขาบอกว่าได้ ทาง True i care ตอบว่าจะส่งเรื่องไปให้ส่วนกลาง จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปคะ เรามีการแคปหลักฐานที่คุยเอาไว้อยู่
แล้วก็ไม่มีใครติดต่อกลับมา
ประมาณวันที่ 22/5/60
เราแชทไปถาม True i care อีกครั้งว่าเรื่องเป็นยังไง คือเราต้องเล่าใหม่ทั้งหมด ไม่เข้าใจว่าเขาไม่มีระบบเก็บข้อมูลลูกค้าหรอคะ
ว่าใครติดต่อมาเรื่องอะไรวันไหน ทางนั้นเช็คว่า เราไม่มีสิทธิได้ เพราะเราใช้ไม่ถึงระยะเวลากำหนด เเละจ่ายแค่เดือน 700 กว่าบาท
และสัญญาเบอร์ที่เราใช้ไม่ใช้ Iphone 7 คือ ถืออยู่ในมืออะไม่ใช่ได้ยังไง คือ งง แล้วก็แบบเดิม คือส่งเรื่องให้ทาง ผู้ดูแล True card
นะคะ จะลองขอให้เป็นกรณีพิเศษ แล้วจะติดต่อกลับไป
พักใหญ่ๆ ก็มีคนโทรมาสอบถาม และเราก็ต้องเล่าใหม่ทั้งหมด รอบที่ 3 แล้วคำตอบเดิมคือ คือส่งเรื่องให้ทาง ผู้ดูแล True card
นะคะ จะลองขอให้เป็นกรณีพิเศษ แล้วจะติดต่อกลับไป ภายในวันที่ 25
วันที่ 24 1331 โทรมาเราติดประชุมเลยไม่ได้รับ
วันที่ 25 1331 โทรมาช่วง 9 โมง เรารับไม่ทัน
5 นาทีต่อมา เราได้รับ SMS ตามด้านล่าง พอดีแทรกรูปไม่ได้คะ
เรียนผู้ใช้บริการหมายเลข XXXXXXXXX จากที่ติดต่อสอบถามซื้อ iphone7
ในงานโมบายเอ็กโป เมื่อวันที่ 12/2/60 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะได้รับบัตร True Black Card
ตามเงื่อนไข ให้บัตรเฉพาะลูกค้าที่ซื้อเครื่องที่ Shop ทรูและ Com7 เท่านั้นค่ะ และ
ไม่สามารถพิจารณาออกบัตร True Card ได้ค่ะ
มันอาจจะผิดพลาดที่เราไม่รอบคอบเองในตอนซื้อ เลยอยากจะบอกเล่าให้ทุกคนระวังตัวเองงกันมากขึ้น
และที่เราเฟล คือ
1 . เหมือนเราโง่ที่โดนหลอก และไร้การรับผิดชอบใด จ่ายแพงกว่า แถมไม่ได้อะไรเลย
2. จริงๆเราว่าพนักงานน่าจะโทรมาอธิบายดีๆ อีกสักที ส่งข้อความแบบนี้ดูห้วนๆไป
3. ไม่มีคำขอโทษจากพนักงานเลยคะ แม้แต่คนเดียว ทั้งๆที่เราย้ำแล้วว่าซื้อกับ พนง ที่แขวนบัตรทรู
4. ทำไมเราซื้อ Iphone7 แต่ พนงบอกว่าโปรเราไม่ได้ผูก Iphone7
5. เขาไม่มีบันทึกข้อมูลลูกค้าในระบบหรอคะ ติดต่อ 5 รอบ คือเล่า 5 รอบเลยคะ เวลาทวงหนี้เห็นข้อมูลแน่นเชียว
6. พนง ติดต่อกลับมาช้ามาคะ ของดีแทค ภายใน 1 ชั่วโมงติดต่อกลับมาทันทีคะ
7. หลอกลวงผู้บริโภค เน็ตไม่แรงขนาดนั้น กากคะ ดีกว่าดีแทคนิดหน่อย อยู่ใต้คอนโดไม่มีสัญญาณเลย Ais กินขาดข้อนี้
หวังว่าทุกคน คงจะไม่พลาดเหมือนเราครั้งนี้นะคะ หลังจากหมดสัญญา คงไม่ใช้บริการทรูอีกแล้วละคะ เสียความรู้สึกมากๆๆ
เห็นคนด่าเรื่องนี้เยอะมาก คะแนนรีวิวในเฟสบุ๊ค คนให้ 1 เยอะมาก ไม่รู้ว่าจะไม่ปรับปรุงเลยหรือยังไง