มีวิธีการไหนบ้างครับที่เราจะสามารถแสดงความประสงค์ในการไม่รับ SMS ขยะพวกนี้ทั้งในวันนี้และวันข้างหน้าได้บ้างครับ
ยกเลิกไปแล้ว เดี๋ยวมันก็กลับมา ต้องคอยระแวงว่ามันจะแอบมากินตังค์เราตอนไหนก็ไม่รู้
อย่ามาอ้างว่าการคลิ๊กลิงค์คือการยอมรับการบริการ แต่สักพักมันมาอีกแล้วไอ้ sms พวกนี้ คนเรามันจะพลาดแล้วพลาดอีกได้ไง
ครั้งแรกอาจจะสับสนว่าจริงๆ แล้วเราอาจจะพลาดไปคลิ๊กลิงค์อย่างที่เขาว่าจริงๆ ก็ได้นะ แบบโทษตัวเองไว้ก่อนว่าเราอาจเบลอเอง แต่ครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 ตามมาอีกทั้งๆ ที่ยกเลิกบริการแล้ว ผมว่ามันไม่ใช่แล้วหล่ะครับ
ยอมรับเถอะว่าไอ้พวก content provider พวกนี้มันถือวิสาสะในสมัครบริการพวกนี้ให้พวกเราโดยพลการ
บริการแบบนี้ ผมถามจริงๆ มีคนอยากใช้จริงๆ สักกี่คน
ทั้งยกเลิกผ่าน call center ผ่าน *137 ผ่านเว็บของ operator ผ่านเบอร์โทรที่ให้มาใน sms ผมก็ทำมาทุกอย่างแล้ว
วันดีคืนดีมันมาอีกแล้วกับบริษัทเดิมๆ หากินกันง่ายดีจัง
พวก Content provider ที่หากินแบบนี้ กสทช. ไม่น่าให้ใบอนุญาตได้นะครับ หรือมีวิธีการทางกฎหมายข้อไหนที่ทำให้บริษัทพวกนี้ถูกยึดใบอนุญาตบ้าง
การอ้างว่าคลิ๊กลิงค์ ก็ถือว่าเป็นการยืนยันว่ายอมรับเงื่อนไขบริการโดยไม่มีรายละเอียดอะไร มีแค่ลิงค์โดดๆ ไม่น่าจะถือว่าเป็นการทำสัญญาทางกฎหมายได้นะครับ
หน่วยงานรัฐก็ไม่หาวิธีแก้ไขที่เป็นรูปธรรมเลย
การยกเลิกผ่าน *137 นะมันเป็นการแก้ไขที่ปลายเหตุ เพราะมันเอาตังค์เราไปเรียบร้อยแล้ว การจะเอาคืนบางที่ก็เสียเวลาเกินกว่าที่จะมาดำเนินการ (และมันเสียอารมณ์มาก)
มันน่าจะมีวิธีการที่ดีกว่านี้นะครับ
จะมี operator เจ้าไหนบ้างที่มีหนังสือสัญญาว่าจะไม่มีบริการ sms เก็บตังค์ตลอดไปจนกว่าจะได้รับการยืนยันจากเจ้าของเบอร์เป็นลายลักษณ์อักษร ถ้ามีบอกผมด้วยผมจะย้ายค่ายไปหา
จริงๆ แล้วถ้า operator ไหนชูแคมเปญแบบนี้เป็นแคมเปญหลักของค่าย ผมว่าน่าจะได้ลูกค้าไหลมาจากค่ายอื่นไม่น้อยนะครับ แถมภาพลักษณ์องค์กรก็ดีด้วยตามสายตาของผู้บริโภค call center ก็ไม่ต้องเครียดกับการโดนลูกค้าต่อว่า
.
.
.
ว่าแต่ว่าใครมีวิธีป้องกัน sms ขยะพวกนี้บ้างครับ ผมกลัวมันกลับมาอีก
ปล. tag dtac เพราะเป็นลูกค้า dtac เบอร์ตัวเอง 15 ปี 11 เดือน 14 วัน เบอร์ของภรรยาอีกน่าจะราวๆ 10 ปี
เราสามารถแสดงเจตจำนงค์ในการไม่รับ SMS กินตังค์ได้หรือเปล่าครับ?
ยกเลิกไปแล้ว เดี๋ยวมันก็กลับมา ต้องคอยระแวงว่ามันจะแอบมากินตังค์เราตอนไหนก็ไม่รู้
อย่ามาอ้างว่าการคลิ๊กลิงค์คือการยอมรับการบริการ แต่สักพักมันมาอีกแล้วไอ้ sms พวกนี้ คนเรามันจะพลาดแล้วพลาดอีกได้ไง
ครั้งแรกอาจจะสับสนว่าจริงๆ แล้วเราอาจจะพลาดไปคลิ๊กลิงค์อย่างที่เขาว่าจริงๆ ก็ได้นะ แบบโทษตัวเองไว้ก่อนว่าเราอาจเบลอเอง แต่ครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 ตามมาอีกทั้งๆ ที่ยกเลิกบริการแล้ว ผมว่ามันไม่ใช่แล้วหล่ะครับ
ยอมรับเถอะว่าไอ้พวก content provider พวกนี้มันถือวิสาสะในสมัครบริการพวกนี้ให้พวกเราโดยพลการ
บริการแบบนี้ ผมถามจริงๆ มีคนอยากใช้จริงๆ สักกี่คน
ทั้งยกเลิกผ่าน call center ผ่าน *137 ผ่านเว็บของ operator ผ่านเบอร์โทรที่ให้มาใน sms ผมก็ทำมาทุกอย่างแล้ว
วันดีคืนดีมันมาอีกแล้วกับบริษัทเดิมๆ หากินกันง่ายดีจัง
พวก Content provider ที่หากินแบบนี้ กสทช. ไม่น่าให้ใบอนุญาตได้นะครับ หรือมีวิธีการทางกฎหมายข้อไหนที่ทำให้บริษัทพวกนี้ถูกยึดใบอนุญาตบ้าง
การอ้างว่าคลิ๊กลิงค์ ก็ถือว่าเป็นการยืนยันว่ายอมรับเงื่อนไขบริการโดยไม่มีรายละเอียดอะไร มีแค่ลิงค์โดดๆ ไม่น่าจะถือว่าเป็นการทำสัญญาทางกฎหมายได้นะครับ
หน่วยงานรัฐก็ไม่หาวิธีแก้ไขที่เป็นรูปธรรมเลย
การยกเลิกผ่าน *137 นะมันเป็นการแก้ไขที่ปลายเหตุ เพราะมันเอาตังค์เราไปเรียบร้อยแล้ว การจะเอาคืนบางที่ก็เสียเวลาเกินกว่าที่จะมาดำเนินการ (และมันเสียอารมณ์มาก)
มันน่าจะมีวิธีการที่ดีกว่านี้นะครับ
จะมี operator เจ้าไหนบ้างที่มีหนังสือสัญญาว่าจะไม่มีบริการ sms เก็บตังค์ตลอดไปจนกว่าจะได้รับการยืนยันจากเจ้าของเบอร์เป็นลายลักษณ์อักษร ถ้ามีบอกผมด้วยผมจะย้ายค่ายไปหา
จริงๆ แล้วถ้า operator ไหนชูแคมเปญแบบนี้เป็นแคมเปญหลักของค่าย ผมว่าน่าจะได้ลูกค้าไหลมาจากค่ายอื่นไม่น้อยนะครับ แถมภาพลักษณ์องค์กรก็ดีด้วยตามสายตาของผู้บริโภค call center ก็ไม่ต้องเครียดกับการโดนลูกค้าต่อว่า
.
.
.
ว่าแต่ว่าใครมีวิธีป้องกัน sms ขยะพวกนี้บ้างครับ ผมกลัวมันกลับมาอีก
ปล. tag dtac เพราะเป็นลูกค้า dtac เบอร์ตัวเอง 15 ปี 11 เดือน 14 วัน เบอร์ของภรรยาอีกน่าจะราวๆ 10 ปี