เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้า มิจฉาชีพมาในรูปแบบลูกค้า
ทางเราได้ลงขายสินค้าในเว็บขายของแอพนึง ลูกค้าได้ส่งข้อความ ทักมาทางไลน์
ลูกค้าทักมาในแนวว่าเค้าเป็นชาวต่างชาติค่ะ ขออภัยถ้าเราเข้าใจเนื้อหาบางส่วนผิด (เราไม่เก่งอังกฤษ)
ข้อความแรก ทักมาส่งรูปให้ทางเราค่ะ ถามราคาและรวมยอดให้
(ข้อความนี้ได้ลบบทสนทนาทิ้งไปแล้วขออภัยด้วยนะคะ)
1. ต่อมาได้ถามราคาอีกรอบค่ะ ได้ตกลงราคากันไป ทางนู้นได้แจ้งว่า อยากจ่ายแบบ paypal เพราะเค้ารู้สึกปลอดภัยกว่า !!
และการส่งจะมีพนักงานมารับของเองที่เรา เผื่อส่งถึงเค้า
2. เราได้สมัคร paypal เสร็จแล้วแจ้งไปทางนั้น
สักพักเค้าได้แจ้งว่าให้ทางเราเช็คข้อความอีเมล์ เรื่องยอดโอนเงิน
**แจ้งว่าเราต้องทำเรื่องส่งสินค้าให้เค้า เค้าได้ส่งเงินให้แล้ว 11,000 บาท**
3. เราก้แจ้งกลับค่ะ ว่า ได้รับเมล์แล้ว ลูกค้าโอนเงินมา 31,000 บาท (ค่าสินค้า 20,000 + ส่งของ 11,000 )
(ภาพตัด ส่วนเป็นเนื้อหาส่วนตัวไปนะคะ)
แต่เราเช็คข้อความทางเว็บ paypal ยังไม่มีเงินเข้า เลยกะรอว่าอาจมีข้อมูลล่าช้า
ทางลูกค้าเค้าจี้มาค่ะให้เราไปโอนเงินค่าประกันที่ ธนาคาร จำนวน 10,000 อีก 1 พันค่าโอน
เราก็งง งงมากเพราะคุยกันภาษาอังกฤษ (เราไม่เก่งอังกฤษ แต่ระหว่างคุยก้คอยปรึกษาพี่สาวไปด้วยตลอด)
4. จากนั้นเค้าก็จี้มาตลอดค่ะ ว่าเราเข้าใจสเต็ปการจ่ายเงินของเค้าไม
เร่งให้เราไปเวสเทิร์นยูเนี่ยนไปจ่ายเงินค่าประกันของค่ะ
เราจังหวะนี้เราเริ่มลนมากค่ะไม่เก่งอังกฤษแถมมาโดนส่งข้อความถี่ๆขนาดนี้
จากที่บอกว่า ปรึกษากะพี่สาวมาตลอดเลย ส่งข้อความให้พี่สาวอ่านเลย ดันเข้าใจกันว่า
เงินที่เราต้องจ่ายเป็นเงินประกันการโกง ถ้าเราจ่ายค่าประกันของ 11,000 นั้นแล้วส่งของให้เค้าจนถ้าของถึงทาง
เงินถึงจะเข้าบัญชีให้ทาง paypal ให้เราถอนออกมา
แต่ระหว่างเราคุยกะพี่สาวพร้อมหาข้อมูลอยู่ทางนั้นก็ทักข้อความมาตลอด จี้ให้ไปโอนเงิน (เกิดความรำคาญกับการจี้ไปธนาคารแบบแปลกๆ)
เราตัดสินใจโทรหาเบอร์ paypal เบอร์อยู่สิงค์โปร์ 0066565905502 (มหัศจรรย์ใจ เหมือนสวรรค์เข้าข้าง มีพนักงานพูดไทยให้บริการด้วย)
เลยได้ปรึกษาเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดและคำตอบจากพนักงานทาง paypal ว่า "เค้าเป็นมิจฉาชีพแน่นอนค่ะ ให้บล็อกไปเลย "
พร้อมบอกข้อสังเกตุ มาอย่างละเอียด......
ชาวต่างชาติส่วนมากไม่ใช้ไลน์ค่ะ เค้าทักไลน์มาใช่ไม ( ใช่ค่ะ ) บอกว่า ชาวต่างชาติส่วนมากจะใช้เป็น Whatapp, E-mail สะส่วนใหญ่
ส่วนสินค้าที่ลงขายมาจากเว็บ...นี้ ใช่ไม่คะ (ตอบในใจ ใช่ค่ะ) เพราะส่วนมากมิจฉาชีพจะมาจากเว็บนี้ 99.99% แล้วแจ้งยอดจ่ายทาง paypal และหาข้ออ้างโอนเงินทาง เวสเทิร์นยูเนี่ยน ซึ่ง paypal การจ่ายเงินไม่เกี่ยวไรกับเวสเทิร์นยูเนี่ยน ลูกค้าบล็อคไปเลยค่ะ เพราะเค้าเป็นมิจฉาชีพแน่นอน
จังหวะนั้น *** เราก็อึ้งๆ ดีว่าสังเกตุก่อนและยังไม่ได้โอนเงินให้คุณเฮียนั้น *** พร้อมขอบคุณพนักงานให้บริการหลายครั้งมากจนเค้าขำ
หน้าชามากค่ะกะเหตุการณ์นี้
หลังจากนั้นค่ะ พี่สาวเราเลยให้ลากไลน์ เข้าไปเลยเค้าไปแกล้งไรนิดหน่อย คลายเครียดกันไป พเค้ารู้ว่าเรารู้ตัวก็บล็อคนี้หายไปกับสายน้ำจ้าาาา !
*** ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกระทู้นะคะ ขออภัยอีกทีอธิบายตามทางเราเข้าใจจริงๆเพราะเราไม่เก่งภาษาอังกฤษจริงๆ และรูปประกอบจะขอตามมาให้ดูภายหลังนะคะ ***
เตือนภัย แม่ค้าออนไลน์
ทางเราได้ลงขายสินค้าในเว็บขายของแอพนึง ลูกค้าได้ส่งข้อความ ทักมาทางไลน์
ลูกค้าทักมาในแนวว่าเค้าเป็นชาวต่างชาติค่ะ ขออภัยถ้าเราเข้าใจเนื้อหาบางส่วนผิด (เราไม่เก่งอังกฤษ)
ข้อความแรก ทักมาส่งรูปให้ทางเราค่ะ ถามราคาและรวมยอดให้
(ข้อความนี้ได้ลบบทสนทนาทิ้งไปแล้วขออภัยด้วยนะคะ)
1. ต่อมาได้ถามราคาอีกรอบค่ะ ได้ตกลงราคากันไป ทางนู้นได้แจ้งว่า อยากจ่ายแบบ paypal เพราะเค้ารู้สึกปลอดภัยกว่า !!
และการส่งจะมีพนักงานมารับของเองที่เรา เผื่อส่งถึงเค้า
2. เราได้สมัคร paypal เสร็จแล้วแจ้งไปทางนั้น
สักพักเค้าได้แจ้งว่าให้ทางเราเช็คข้อความอีเมล์ เรื่องยอดโอนเงิน
**แจ้งว่าเราต้องทำเรื่องส่งสินค้าให้เค้า เค้าได้ส่งเงินให้แล้ว 11,000 บาท**
3. เราก้แจ้งกลับค่ะ ว่า ได้รับเมล์แล้ว ลูกค้าโอนเงินมา 31,000 บาท (ค่าสินค้า 20,000 + ส่งของ 11,000 )
(ภาพตัด ส่วนเป็นเนื้อหาส่วนตัวไปนะคะ)
แต่เราเช็คข้อความทางเว็บ paypal ยังไม่มีเงินเข้า เลยกะรอว่าอาจมีข้อมูลล่าช้า
ทางลูกค้าเค้าจี้มาค่ะให้เราไปโอนเงินค่าประกันที่ ธนาคาร จำนวน 10,000 อีก 1 พันค่าโอน
เราก็งง งงมากเพราะคุยกันภาษาอังกฤษ (เราไม่เก่งอังกฤษ แต่ระหว่างคุยก้คอยปรึกษาพี่สาวไปด้วยตลอด)
4. จากนั้นเค้าก็จี้มาตลอดค่ะ ว่าเราเข้าใจสเต็ปการจ่ายเงินของเค้าไม
เร่งให้เราไปเวสเทิร์นยูเนี่ยนไปจ่ายเงินค่าประกันของค่ะ
เราจังหวะนี้เราเริ่มลนมากค่ะไม่เก่งอังกฤษแถมมาโดนส่งข้อความถี่ๆขนาดนี้
จากที่บอกว่า ปรึกษากะพี่สาวมาตลอดเลย ส่งข้อความให้พี่สาวอ่านเลย ดันเข้าใจกันว่า
เงินที่เราต้องจ่ายเป็นเงินประกันการโกง ถ้าเราจ่ายค่าประกันของ 11,000 นั้นแล้วส่งของให้เค้าจนถ้าของถึงทาง
เงินถึงจะเข้าบัญชีให้ทาง paypal ให้เราถอนออกมา
แต่ระหว่างเราคุยกะพี่สาวพร้อมหาข้อมูลอยู่ทางนั้นก็ทักข้อความมาตลอด จี้ให้ไปโอนเงิน (เกิดความรำคาญกับการจี้ไปธนาคารแบบแปลกๆ)
เราตัดสินใจโทรหาเบอร์ paypal เบอร์อยู่สิงค์โปร์ 0066565905502 (มหัศจรรย์ใจ เหมือนสวรรค์เข้าข้าง มีพนักงานพูดไทยให้บริการด้วย)
เลยได้ปรึกษาเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดและคำตอบจากพนักงานทาง paypal ว่า "เค้าเป็นมิจฉาชีพแน่นอนค่ะ ให้บล็อกไปเลย "
พร้อมบอกข้อสังเกตุ มาอย่างละเอียด......
ชาวต่างชาติส่วนมากไม่ใช้ไลน์ค่ะ เค้าทักไลน์มาใช่ไม ( ใช่ค่ะ ) บอกว่า ชาวต่างชาติส่วนมากจะใช้เป็น Whatapp, E-mail สะส่วนใหญ่
ส่วนสินค้าที่ลงขายมาจากเว็บ...นี้ ใช่ไม่คะ (ตอบในใจ ใช่ค่ะ) เพราะส่วนมากมิจฉาชีพจะมาจากเว็บนี้ 99.99% แล้วแจ้งยอดจ่ายทาง paypal และหาข้ออ้างโอนเงินทาง เวสเทิร์นยูเนี่ยน ซึ่ง paypal การจ่ายเงินไม่เกี่ยวไรกับเวสเทิร์นยูเนี่ยน ลูกค้าบล็อคไปเลยค่ะ เพราะเค้าเป็นมิจฉาชีพแน่นอน
จังหวะนั้น *** เราก็อึ้งๆ ดีว่าสังเกตุก่อนและยังไม่ได้โอนเงินให้คุณเฮียนั้น *** พร้อมขอบคุณพนักงานให้บริการหลายครั้งมากจนเค้าขำ
หน้าชามากค่ะกะเหตุการณ์นี้
หลังจากนั้นค่ะ พี่สาวเราเลยให้ลากไลน์ เข้าไปเลยเค้าไปแกล้งไรนิดหน่อย คลายเครียดกันไป พเค้ารู้ว่าเรารู้ตัวก็บล็อคนี้หายไปกับสายน้ำจ้าาาา !
*** ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกระทู้นะคะ ขออภัยอีกทีอธิบายตามทางเราเข้าใจจริงๆเพราะเราไม่เก่งภาษาอังกฤษจริงๆ และรูปประกอบจะขอตามมาให้ดูภายหลังนะคะ ***