คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เรียน สมาชิกหมายเลข 3303931
กรณีที่ใบเปลี่ยนชื่อสูญหาย การดำเนินการสามารถขอตรวจ คัดเอกสารได้ที่สำนักทะเบียนที่จดทะเบียนไว้ค่ะ แต่ในกรณีที่ต้องการคัดต่างพื้นที่จะต้องตรวจสอบที่สำนักทะเบียนนั้นโดยตรงก่อนว่ามีข้อมูลอยู่ในฐานระบบหรือไม่
เอกสาร/หลักฐานที่จะต้องใช้ในการยื่นเรื่อง
- บัตรประจำตัวประชาชนของผู้แจ้ง
- ใบแจ้งความ (กรณีเอกสารสูญหาย และต้องการใบแทนหรือคัดสำเนาเสมือนฉบับจริง)
ในกรณีที่ไม่สะดวกไปดำเนินการด้วยตนเอง ให้ใช้หนังสือมอบอำนาจ โดยเขียนขึ้นมาเองได้ และแนบบัตรประจำตัวของผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจ และหลักฐานแสดงว่าเป็นผู้มีส่วนได้เสียกัน โดยมีค่าธรรมเนียมในการดำเนินการ ค่าธรรมเนียมการขอคัดสำเนา ฉบับละ 10 บาท
การขอใบแทน ฉบับละ 25 บาท
nantarat
กรณีที่ใบเปลี่ยนชื่อสูญหาย การดำเนินการสามารถขอตรวจ คัดเอกสารได้ที่สำนักทะเบียนที่จดทะเบียนไว้ค่ะ แต่ในกรณีที่ต้องการคัดต่างพื้นที่จะต้องตรวจสอบที่สำนักทะเบียนนั้นโดยตรงก่อนว่ามีข้อมูลอยู่ในฐานระบบหรือไม่
เอกสาร/หลักฐานที่จะต้องใช้ในการยื่นเรื่อง
- บัตรประจำตัวประชาชนของผู้แจ้ง
- ใบแจ้งความ (กรณีเอกสารสูญหาย และต้องการใบแทนหรือคัดสำเนาเสมือนฉบับจริง)
ในกรณีที่ไม่สะดวกไปดำเนินการด้วยตนเอง ให้ใช้หนังสือมอบอำนาจ โดยเขียนขึ้นมาเองได้ และแนบบัตรประจำตัวของผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจ และหลักฐานแสดงว่าเป็นผู้มีส่วนได้เสียกัน โดยมีค่าธรรมเนียมในการดำเนินการ ค่าธรรมเนียมการขอคัดสำเนา ฉบับละ 10 บาท
การขอใบแทน ฉบับละ 25 บาท
nantarat
แสดงความคิดเห็น
ใบเปลี่ยนชื่อหายควรทำยังไงดีคะ..??
คือตอนเปลี่ยนชื่อ เราเปลี่ยนที่จังหวัดแพร่ ตอนปี 2554 แล้วย้ายทะเบียนบ้านมาอยู่จังหวัด สระบุรี แต่ปัจจุบันเราทำงานอยู่กรุงเทพ
คือแบบนี้ เราจะสามารถขอคัดเอกสารใบเปลี่ยนชื่อชุดใหม่ได้ที่ไหนคะ แล้วต้องไปแจ้งความก่อนไปอำเภอไหมคะ แล้วจะต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง