ดิฉันเจอบริการของธนาคารกรุงเทพในรอบ 2 เดือนนี้ รู้สึกไปค่อยดีกับบริการเลย ทั้งที่ดิฉันเป็นลูกค้าของเขามานานเป็นสิบปีละ เรื่องมีอยู่ว่าสามีดิฉันทำงานอยู่ ตปท เขากลับมาเมืองไทยหนึ่งเดือน ระหว่างกลับมาเมืองไทยบริษัทเราแนะนำให้เปิดบัยชีของธนาคารกรุงเทพไว้ เพื่อที่การโอนเงินจากต่างประเทศจะได้รับภายใน 24 ชม เลย เราไปเปิดบัญชีในซื่อของสามี ทางธนาธารบอกรหัสจะถูกจัดส่งมาภายใน 7 วัน แต่อีก 3 วัน สามีดิฉันก็ต้องบินกลับละ เราได้บัตรเอทีเอ็มมาแต่ไม่มีรหัส เลยให้เขาส่งรหัสมาที่ทำงานของดิฉัน แต่เรามีปัญหาเกิดขึ้นพนักงานที่บริษัทคนที่มีหน้าที่แยกจดหมายพักหนึ่งเดือน คนใหม่มาแทนไม่รู้จักซื่อสามีส่งคืนรหัสไปกับไปรษณี ดิฉันรู้ 3 วันให้หลัง พยายามติดต่อไปไปรษณีต่อเขาก็แนะนำให้ติดต่อธนาคารเพื่อถามแทรคกิ้งพัสดุจากธนาคารหรือถามทางธนาคารว่าเขาส่งแบบไหน ดิฉันโทรไปไม่ 1333 คำตอบแรกคือเขาบอกว่า ทางธนาคารไม่มีนโยบายส่งรหัสบัตรเอทีเอ็มทางไปรษณีนะคะ พอดิฉันยืนยันเขาก็ แนะนำมาว่า "หากรหัสตีกลับส่วนมากจะถูกทำลายคะ ให้คุณติดต่อสาขาที่คุณไปเปิดเปิดบัญชีนะคะ" แล้วให้เบอร์โทรสาขามาที่สามีดิฉันเปิดบัญชีมา ดิฉันโทรไปเขาบอกมาว่า "คุณต้องโทรไปที่ 1333 นะคะ" ดิฉันบอกดิฉันโทรไปละถึงเขาให้โทรติดต่อสาขาที่เปิดบัญชีว่าทำอะไรได้บ้าง เขาตอบว่าอีกว่า "ในกรณีคุณเดี๋ยวขอคุญกับหัวหน้าก่อนนะคะ แล้วจะติดต่อกลับไป" ก็ไม่มีการติดต่อกลับมาจนเวลาผ่านไป 2-3 วัน ดิฉันโทรไปหาสาขาที่เปิดบัญชีอีกทีคราวนี้อีกคนหนึ่งรับเขาก็บอกว่า " ในกรณีทำอะไรไม่ได้ละครับ ต้องให้เจ้าของบัญชีมาทำเรื่องขอรหัสใหม่เท่านั้นครับ " ซึ่ง ดิฉันก็บอกเขาไปว่าสามีอยู่ ตปท พี่จะทำอย่างอื่นได้ไหม ให้เขาอีเมลมาหรือโทรมา หรือส่งเอกสารมาอะไรได้ไหม? ไม่ได้ครับ เจ้าของบัญชีต้องมีการเซ็นเอกสารต่อหน้าเจ้าหน้าที่เท่านั้น !!! ดิฉันเลยทำใจในเรื่องนั้นละ เวลาผ่านไป 2 เดือนเราถูกหักเงิน 15 บาท ทุกเดือนสำหรับSMS แจ้งเตือน ดิฉันเลยโทรไปทที่ 1333 อีกครั้ง ขอคำแนะนำว่าเราจะยกเลิก SMS แจ้งเตือน อันนี้ดูเหมือนง่ายนะคะ แต่ไม่เลย มันต้องมีรหัสผ่านคะ ไม่ว่าเจ้าของบัญชีจะโทรมาทำการยกเลิกเองจากต่างประเทศก็ไม่ได้หากไม่มีรหัสผ่าน เครคะเราทำใจเสียไปคะ 15 บาททุกเดือนจนกว่าสามีดิฉันจะกลับมาเมืองไทยในปีหน้า
*** คราวนี้บัตรเครดิตคะ สามีดิฉันก็ใช้บัตรเครดิตของธนาคารกรุงเทพ แต่เป็นครั้งแรกของเขาที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในประเทศที่ใช้ PIN ในการซื้อของ เขาเลยไม่ใช้ในวันนั้นเขาโทรมาให้ดิฉันติดต่อธนาคารให้ว่า PIN ซื้อของคืออะไร ดิฉันโทรไป PI์N สำหรับชอปปิ้งของทางธนาคารกรุงเทพเราไม่มีคะ แต่ลูกค้าใส่ตัวเลขอะไรก็ได้ลงไป 4 ตัวก็ได้เลยเลยคะ และภรรยาเจ้านายของดิฉันเป็นชาวต่างชาติก็มีปัญหาเช่นเดียวกันคือการใช้บัตรเครดิตของธนาคารกรุงเทพในเรื่อง PIN แกได้โทรไปหาธนาคารแต่คำตอบที่ได้คือเหมือนดิฉันได้รับคือใส่ตัวเลขอะไรก็ได้ 4 หลัก แกอยากให้ดิฉันโทรไปเช็คเพราะกลัวว่าทางคนที่รับสารแกภาษาอังกฤษ จะไม่ดีหรือมีการเข้าใจอะไรผิด ดิฉันเลยอธิบายไปว่าเหมือนกันเพราะดิฉันเองพึ่งโทรไป
* มาถึงตรงนี้เกิดคำถามขึ้นว่าจะมีธนาคารที่น่าเชื่อถือ ที่ไว้วางใจ มีระบบและการบริการทีน่าประทับใจที่ไหนอีกไหมคะในเมืองไทย? เพราะธนาคารที่เราไว้วางใจมาบริการเราแบบนี้ หากคำพูดต่อปากว่าคงไม่เชื่อเท่ากับการได้สัมผัสเองเลยจริงๆ
บริการของธนาคารกรุงเทพ
*** คราวนี้บัตรเครดิตคะ สามีดิฉันก็ใช้บัตรเครดิตของธนาคารกรุงเทพ แต่เป็นครั้งแรกของเขาที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในประเทศที่ใช้ PIN ในการซื้อของ เขาเลยไม่ใช้ในวันนั้นเขาโทรมาให้ดิฉันติดต่อธนาคารให้ว่า PIN ซื้อของคืออะไร ดิฉันโทรไป PI์N สำหรับชอปปิ้งของทางธนาคารกรุงเทพเราไม่มีคะ แต่ลูกค้าใส่ตัวเลขอะไรก็ได้ลงไป 4 ตัวก็ได้เลยเลยคะ และภรรยาเจ้านายของดิฉันเป็นชาวต่างชาติก็มีปัญหาเช่นเดียวกันคือการใช้บัตรเครดิตของธนาคารกรุงเทพในเรื่อง PIN แกได้โทรไปหาธนาคารแต่คำตอบที่ได้คือเหมือนดิฉันได้รับคือใส่ตัวเลขอะไรก็ได้ 4 หลัก แกอยากให้ดิฉันโทรไปเช็คเพราะกลัวว่าทางคนที่รับสารแกภาษาอังกฤษ จะไม่ดีหรือมีการเข้าใจอะไรผิด ดิฉันเลยอธิบายไปว่าเหมือนกันเพราะดิฉันเองพึ่งโทรไป
* มาถึงตรงนี้เกิดคำถามขึ้นว่าจะมีธนาคารที่น่าเชื่อถือ ที่ไว้วางใจ มีระบบและการบริการทีน่าประทับใจที่ไหนอีกไหมคะในเมืองไทย? เพราะธนาคารที่เราไว้วางใจมาบริการเราแบบนี้ หากคำพูดต่อปากว่าคงไม่เชื่อเท่ากับการได้สัมผัสเองเลยจริงๆ