สรุปความง่ายๆ ได้แบบนี้ครับ
ผมติดตั้งจาน PSI กับกลุ่มคนที่อ้างตนว่าเป็นตัวแทนจากบริษัท ซึ่งใส่เสื้อของ PSI และมีบัตรพนักงานชัดเจนครับ
พอจานดาวเทียมมีปัญหาผมก็โทรไปที่ศูนย์ของ PSI ทางศูนย์แจ้งว่าให้ติดต่อกับตัวแทนเพราะซื้อกับตัวแทน เพราะถ้าให้ช่างของศูนย์มาบริการปรับสัญญาณจะเสียค่าใช้จ่าย 1500 บาท ประกัน 3 เดือน ผมก็โทรไปที่ตัวแทนจำหน่ายเพราะตอนนั้นเข้าใจว่าคงจะรับผิดชอบคนละส่วนกัน ในสัญญาระบุว่ารับประกันจานดาวเทียม 5 ปี ซ่อม ปรับสัญญาณฟรี(พนักงานขายบอกเช่นนี้) สุดท้ายมาถึงก็ขายกล่องใหม่ บอกกล่องมีปัญหา ก็ซ่อมกล่องเก่าไปติดอีกจุดในบ้าน ซื้อกล่องใหม่ที่(พนักงาน)บอกว่าแจ่มกว่ามาไว้ในห้องนอน ก็เห็นว่ารับประกันดีนะ จริงนะ อะไรแบบนี้
พอมาวันนี้จานมีปัญหาในการรับสัญญาณภาพ ผมไม่สามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายรายนั้นได้(ปิดเบอร์มือถือ) พอโทรเข้าไปที่ศูนย์ก็เข้าลูบเดิม ต้องเสีย 1500 บาท บริษัท PSI แจ้งว่า เอกแซทเทอร์ไลท์(ตัวแทนจำหน่ายที่ผมซื้อจานมา)ไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายในการดูแลของบริษัท ทางครอบครัวจึงคิดว่าจะแจ้งความ โดยมีความเห็นกันเอาเองว่า ตัวแทนจำหน่ายรายนั้นเอาชื่อบริษัทมาแอบอ้างในการซื้อขายกับประชาชน โดยในสัญญาซื้อก็มีตราของบริษัท PSI อยู่ จึงขอให้ทางบริษัทช่วยเหลือในการฟ้องร้องแต่บริษัทก็แจ้งมาว่า ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ เนื่องจากไม่ได้ใช้ใบสัญญาของบริษัทจึงไม่ขอรับผิดชอบใดๆ กับเหตุการณ์นี้ ซึ่งตอนท้ายเค้าแจ้งว่าขบวนการแบบนี้นั้นมีมาเยอะแล้ว ไม่ใช่การติดต่อจากบริษัทไม่สามารถรับผิดชอบให้ได้
ปล1.ผมส่งเอกสารสัญญาซื้อขายให้ทางไลน์กับ PSI ไป (ทาง PSI บอกให้ทำแบบนี้)
ปล2.กรณีแบบนี้เราจะฟ้องร้องได้อย่างไรบ้างครับ
ปล.3ผมไม่ทราบเช่นกันว่าต้องแท็กห้องไหน ใครแนะนำแท็กได้ถูกเป้ารบกวนทีครับ
ข้อความรู้ทางกฎหมายหน่อยครับ มีปัญหากับบริษัท PSI
ผมติดตั้งจาน PSI กับกลุ่มคนที่อ้างตนว่าเป็นตัวแทนจากบริษัท ซึ่งใส่เสื้อของ PSI และมีบัตรพนักงานชัดเจนครับ
พอจานดาวเทียมมีปัญหาผมก็โทรไปที่ศูนย์ของ PSI ทางศูนย์แจ้งว่าให้ติดต่อกับตัวแทนเพราะซื้อกับตัวแทน เพราะถ้าให้ช่างของศูนย์มาบริการปรับสัญญาณจะเสียค่าใช้จ่าย 1500 บาท ประกัน 3 เดือน ผมก็โทรไปที่ตัวแทนจำหน่ายเพราะตอนนั้นเข้าใจว่าคงจะรับผิดชอบคนละส่วนกัน ในสัญญาระบุว่ารับประกันจานดาวเทียม 5 ปี ซ่อม ปรับสัญญาณฟรี(พนักงานขายบอกเช่นนี้) สุดท้ายมาถึงก็ขายกล่องใหม่ บอกกล่องมีปัญหา ก็ซ่อมกล่องเก่าไปติดอีกจุดในบ้าน ซื้อกล่องใหม่ที่(พนักงาน)บอกว่าแจ่มกว่ามาไว้ในห้องนอน ก็เห็นว่ารับประกันดีนะ จริงนะ อะไรแบบนี้
พอมาวันนี้จานมีปัญหาในการรับสัญญาณภาพ ผมไม่สามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายรายนั้นได้(ปิดเบอร์มือถือ) พอโทรเข้าไปที่ศูนย์ก็เข้าลูบเดิม ต้องเสีย 1500 บาท บริษัท PSI แจ้งว่า เอกแซทเทอร์ไลท์(ตัวแทนจำหน่ายที่ผมซื้อจานมา)ไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายในการดูแลของบริษัท ทางครอบครัวจึงคิดว่าจะแจ้งความ โดยมีความเห็นกันเอาเองว่า ตัวแทนจำหน่ายรายนั้นเอาชื่อบริษัทมาแอบอ้างในการซื้อขายกับประชาชน โดยในสัญญาซื้อก็มีตราของบริษัท PSI อยู่ จึงขอให้ทางบริษัทช่วยเหลือในการฟ้องร้องแต่บริษัทก็แจ้งมาว่า ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ เนื่องจากไม่ได้ใช้ใบสัญญาของบริษัทจึงไม่ขอรับผิดชอบใดๆ กับเหตุการณ์นี้ ซึ่งตอนท้ายเค้าแจ้งว่าขบวนการแบบนี้นั้นมีมาเยอะแล้ว ไม่ใช่การติดต่อจากบริษัทไม่สามารถรับผิดชอบให้ได้
ปล1.ผมส่งเอกสารสัญญาซื้อขายให้ทางไลน์กับ PSI ไป (ทาง PSI บอกให้ทำแบบนี้)
ปล2.กรณีแบบนี้เราจะฟ้องร้องได้อย่างไรบ้างครับ
ปล.3ผมไม่ทราบเช่นกันว่าต้องแท็กห้องไหน ใครแนะนำแท็กได้ถูกเป้ารบกวนทีครับ