-วันที่15กุมภาพันธ์60 เราจองตั๋วไปกลับ อุบล-เชียงใหม่ เชียงใหม่-อุบล ให้แม่เรา โดยจะเดินทางไปวันที่ 25 เมษายน 2560 และกลับ 29 เมษายน2560โดยจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต เลขbooking : 90HSWA
-ต้นเดือนเมษายน 2560 (ประมาณนั้นไม่แน่ใจวันที่อาจปลายๆมีนาคม) แม่เราบอกว่าทางสายการบินยกเลิกเที่ยวบิน ให้เราไปทำเรื่องขอเงินคืน วันที่4เมษายน2560เราจึงไปติดต่อขอคืนที่เคาท์เตอร์กานต์แอร์เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะโอนเงินให้ภายใน 2 อาทิตย์ตามเลขบัญชีที่เราให้ไว้ และหากมีอะไรติดต่อให้ติดต่อที่เบอร์ 02 551 6111
-ผ่านไป2อาทิตย์ เรื่องเงียบ เราจึงติดต่อเบอร์ 02 551 6111 เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้และบอกว่าจะมี SMS แจ้งบอกวันที่โอนเงิน เราได้รับSMS แจ้งว่าจะโอนเงินในวันที่ 8พฤษภาคม2560
- เลยวันที่8พฤษภาคม 2560ไม่มีเงินโอนเข้าเลย ติดต่อทุกวันไม่มีเจ้าหน้าที่รับสายในวันทำการเลย แต่หากเป็นวันหยุดจะมีเจ้าหน้าที่รับสายและบอกให้ติดต่อใหม่ในวันทำการ เราพยายามติดต่อไปที่เคาท์เตอร์กานต์แอร์เชียงใหม่ เบอร์ 053 283 311และ086 340 8079 ก็ไม่มีใครรับสาย
-17พฤษภาคม 2560 เราไปติดต่อที่เคาท์เตอร์กานต์แอร์เชียงใหม่อีกที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะโอนเงินให้ภายใน 2 อาทิตย์ตามเลขบัญชีที่เราให้ไว้อีกแล้ว เราก็บอกเจ้าหน้าที่นะคะว่ามันเกิน 45 วันตามประกาศของกระทรวงคมนาคมที่ต้องคืนเงินนะ เจ้าหน้าที่ก็ยิ้มเจื่อนๆบอกรอทางบัญชีนะคะ เราก็เข้าใจนะว่าน้องเค้าก็ไม่ได้อยู่จุดที่ตัดสินใจเรื่องนี้ได้
คำถาม
1.กรณีการ “ยกเลิกเที่ยวบิน” ตามประกาศของกระทรวงคมนาคมเรื่องสิทธิของผู้โดยสารซึ่งใช้บริการสายการบินของไทยในเส้นทางบินประจำภายในประเทศ ถ้าผู้โดยสารจ่ายผ่านบัตรเครดิตต้องคืนเงินภายใน 45 วัน แต่กรณีเราเกิน45วันแล้ว เราทำอะไรต่อได้คะ
2.เราต้องทำหนังสือหรือต้องแจ้งไปที่ไหน
3.เราไปแจ้งความหรือลงบันทึกประจำวันได้ไหมคะ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกท่านที่มาตอบนะคะ เราเพิ่งเจอครั้งแรก เครียดมากเลย ไฟท์ก็ไม่ได้บินเสียค่าโทรตามก็หลายรอบ บอกจะโอนก็ไม่โอนเสียสุขภาพจิตมากๆเลยค่ะต้องคอยตามตลอด T_T_T
กานต์แอร์ยกเลิกไฟท์และยังไม่คืนเงินทำไงดี
-ต้นเดือนเมษายน 2560 (ประมาณนั้นไม่แน่ใจวันที่อาจปลายๆมีนาคม) แม่เราบอกว่าทางสายการบินยกเลิกเที่ยวบิน ให้เราไปทำเรื่องขอเงินคืน วันที่4เมษายน2560เราจึงไปติดต่อขอคืนที่เคาท์เตอร์กานต์แอร์เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะโอนเงินให้ภายใน 2 อาทิตย์ตามเลขบัญชีที่เราให้ไว้ และหากมีอะไรติดต่อให้ติดต่อที่เบอร์ 02 551 6111
-ผ่านไป2อาทิตย์ เรื่องเงียบ เราจึงติดต่อเบอร์ 02 551 6111 เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้และบอกว่าจะมี SMS แจ้งบอกวันที่โอนเงิน เราได้รับSMS แจ้งว่าจะโอนเงินในวันที่ 8พฤษภาคม2560
- เลยวันที่8พฤษภาคม 2560ไม่มีเงินโอนเข้าเลย ติดต่อทุกวันไม่มีเจ้าหน้าที่รับสายในวันทำการเลย แต่หากเป็นวันหยุดจะมีเจ้าหน้าที่รับสายและบอกให้ติดต่อใหม่ในวันทำการ เราพยายามติดต่อไปที่เคาท์เตอร์กานต์แอร์เชียงใหม่ เบอร์ 053 283 311และ086 340 8079 ก็ไม่มีใครรับสาย
-17พฤษภาคม 2560 เราไปติดต่อที่เคาท์เตอร์กานต์แอร์เชียงใหม่อีกที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะโอนเงินให้ภายใน 2 อาทิตย์ตามเลขบัญชีที่เราให้ไว้อีกแล้ว เราก็บอกเจ้าหน้าที่นะคะว่ามันเกิน 45 วันตามประกาศของกระทรวงคมนาคมที่ต้องคืนเงินนะ เจ้าหน้าที่ก็ยิ้มเจื่อนๆบอกรอทางบัญชีนะคะ เราก็เข้าใจนะว่าน้องเค้าก็ไม่ได้อยู่จุดที่ตัดสินใจเรื่องนี้ได้
คำถาม
1.กรณีการ “ยกเลิกเที่ยวบิน” ตามประกาศของกระทรวงคมนาคมเรื่องสิทธิของผู้โดยสารซึ่งใช้บริการสายการบินของไทยในเส้นทางบินประจำภายในประเทศ ถ้าผู้โดยสารจ่ายผ่านบัตรเครดิตต้องคืนเงินภายใน 45 วัน แต่กรณีเราเกิน45วันแล้ว เราทำอะไรต่อได้คะ
2.เราต้องทำหนังสือหรือต้องแจ้งไปที่ไหน
3.เราไปแจ้งความหรือลงบันทึกประจำวันได้ไหมคะ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกท่านที่มาตอบนะคะ เราเพิ่งเจอครั้งแรก เครียดมากเลย ไฟท์ก็ไม่ได้บินเสียค่าโทรตามก็หลายรอบ บอกจะโอนก็ไม่โอนเสียสุขภาพจิตมากๆเลยค่ะต้องคอยตามตลอด T_T_T