โดนทวงหนี้จาก Dtac เรียกเก็บเงินค้างชำระ ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้งานเลยเกือบ 6 เดือน

ก่อนอื่น ขอเกริ่นเรื่องก่อนนะครับว่าผมได้รับเอกสาร "ขอให้ชำระยอดค่าใช้บริการโทรศัพท์ค้างชำระ" ลงวันที่ 09.05.60 แต่ส่งมาถึง 18.05.60 เปิดเอกสารมาก็ งงเลย ในเอกสารแจ้งว่ามียอดค่าใช้บริการค้างชำระ บวกเบื้ยปรับ บวกค่าติดตามทวงถาม โดยขอให้ชำระด่วนภายใน 7 วัน ที่งง เพราะเบอร์ที่ผมใช้เป็นแบบเติมเงิน ซึ่งได้ทำการย้ายจากระบบรายเดือนเป็นเติมเงินมาหลายเดือนแล้ว และตอนที่ย้ายระบบก็ชำระเงินที่ศูนย์Dtac(พระราม2)ครบแล้ว

  ด้วยความสงสัยโทรไปสอบถาม บริษัท อินโนเซอร์วิส ซึ่งตอบได้เพียงมีหน้าที่ทวง เพราะ Dtac ส่งเรื่องมาให้ทวง จะมีปัญหาอะไร ก็โทรสอบถาม Dtac เองละกัน

   จึงโทรถาม Dtac จนได้เรื่องว่าเป็นยอดคงค้างระหว่างเดือน เช่น ผมไปเปลี่ยนระบบวันที่ 16 ธันวา 2559 ใบแจ้งยอดยังไม่แสดงว่ามียอดคงค้าง เจ้าหน้าที่ ที่รับเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินจึงสามารถเปลี่ยนระบบได้ พอครบ 1 เดือน จึงมีค่าบริการเรียกเก็บ

   ประเด็นอยู่ตรงนี้
   1. Dtac ปล่อยให้มียอดคงค้าง โดยไม่แจ้งให้ผู้ใช้งาน นานถึง 6 เดือนได้ยังไง
   2. ระหว่าง 6 เดือนที่ผ่านมา ไม่เคยมีเอกสาร หรือ โทรติดตามเลย ทำไมถึงคิดค่าทวงถาม
   3. เบื้ยปรับ คืออะไร
   4. ผมเข้าใจถึงความผิดพลาดของระบบ ไม่ว่าจะด้านใด แต่ผมจะจ่ายเฉพาะค่าบริการรายเดือนที่คงค้างเท่านั้น
       จะไม่จ่ายเบี้ยปรับ บวก ค่าติดตามทวงถามได้หรือไม่
   5. และถ้าไม่จ่ายค่าเบื้ยปรับ บวก ค่าติดตามทวงถาม จะมีใบทวงหนี้มาอีกหรือไม่
  
   ปิดท้ายด้วย เสียความรู้สึกมาก เป็นลูกค้า Dtac มากว่า 10 ปี ใช้Dtacทั้งครอบครัว ซึ่ง Dtac ไม่มาสนใจหรอกว่าคุณจะใช้มานานแค่ไหน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่