((มาลาริน)) ^_^ แนะนำล็อคอินใหม่ค่ะ...🚁 เศรษฐกิจพ่นพิษ เศรษฐีเวียดนามคนแรกที่มีเครื่องบินส่วนตัวตัดใจขายเครื่องบินทิ้ง

ล็อคอินใหม่นำมาเตรียมสำรองค่ะ...ตอนนี้มีแค่ 4 ล็อคอิน
เพื่อความไม่ประมาทนะคะ..พาพันติดฝนพาพันไฟท์ติ้งพาพันเคลิ้ม

😄😄😄😄😄😄😄😄😄😄😄😄😄😄😄😄😄😄

เรามาดูข่าวเศรษฐีชาวเวียตนามกันค่ะ...คนที่มีเครื่องบินส่วนตัวคนแรกและคนเดียวในประเทศ  ทำไปทำมาต้องขายเครื่องบินส่วนตัวไปแล้ว

เศรษฐีบ้านเขาจนลง...แต่เศรษฐีบ้านเรารวยขึ้นทุกคน..
แล้วจะว่าเศรษฐกิจบ้านเราแย่ได้อย่างไร...
คนจนจนลงไม่น่าแปลก เศรษฐีจนลงหมายถึงฝีมือเศรษฐกิจแย่ระดับประเทศเชียวนะคะ
บ้านเราไม่ต้องกลัวจนแล้วค่ะ มีแต่เศรษฐกิจขาขึ้น

ฟินโอปป้าzzz

ติดตามข่าวค่ะ...ปูเสื่อปักหมุด

👇👇👇👇👇
นายดว่าน งเวียน ดึ๊ก ประธานกลุ่มบริษัทหว่างแองยาลาย (Hoang Anh Gia Lai) ได้ตัดสินใจขายเครื่องบินส่วนตัวแล้ว หลังจากครอบครองมาเป็นเวลา 9 ปี เป็นการปิดตำนานการเป็นเศรษฐีคนแรก ที่มีอากาศยานส่วนตัวใช้ในประเทศคอมมิวนิสต์เวียดนาม 

บริษัทสายการบินเวียดสตาร์แอร์ไลน์ส (Vietstar Airlines) ได้ออกยืนยันข่าวเล่าลือ เกี่ยวกับการซื้อเครื่องบินบีชคราฟท์ คิงส์แอร์ 350 (Beechcraft Kings Air 350) โดยบริษัทจะนำไปให้บริการผู้โดยสารแบบเช่าเหมาลำ หนังสือพิมพ์ออนไลน์ เหงือยเดือติน (Nguoi Dua Tin) รายงานเรื่องนี้ โดยไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับราคาซื้อขาย

ดว่าน งเวียน ดึ๊ก (Doan Nguyen Duc) ประธานกลุ่มบริษัทหว่างแองยาลาย ประธานผู้ก่อตั้งและเจ้าของสโมรฟุตบอลหว่างแองยาลาย ซื้อเครื่องบินลำนี้ในเดือน ธ.ค. 2551 ในราคา 5.1 ล้านอลลาร์ และ ต้องเสียภาษีอีกราว 2 ล้านดอลลาร์ กลายเป็นเครื่องบินส่วนตัวลำแรกในเวียดนาม และ นายดึ๊กได้กลายเป็นเอกชนคนแรกที่มีเครื่องบินใช้ ในประเทศคอมมิวนิสต์

การครอบครองเครื่องบินส่วนตัวของนายดึ๊ก ได้เปลี่ยนภาพลักษณ์ของนักธุรกิจ เจ้าของบริษัท ในสังคมคอมมิวนิสต์ที่เมื่อก่อน จะใช้ชีวิตสมถะ ร่ำรวยอยู่เงียบๆ

นายดึ๊ก เคยให้สัมภาษณ์ในครั้งโน้นว่า กิจการของ HAGL มีอยู่ทุกหนแห่งเหนือจดใต้ และ ยังมีกิจการในลาว ทั้งสวนยางพารา ทั้งเขื่อนผลิตไฟฟ้า โรงงานน้ำตาล และ กำลังขยายเข้าพม่า เครื่องบินส่วนตัว ทำให้เขาไปไหนมาไหนได้ทั่วอนุภูมิภาคนี้ ได้ในเวลาแค่ 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น
        
ผลิตโดยบริษัทบีชคารฟท์แห่งสหรัฐ คิงส์แอร์ 350 สามารถบรรทุกู้โดยสารได้ 11 ที่นั่ง บินไได้ไกลกว่า 2,000 กิโลเมตร จึงไปได้ทุกปลายทางในอนุภูมิภาคแม่น้ำโขง ซึ่ง HAGL ขายธุรกิจและการลงทุน ครอบคลุมไปในทุกประเทศ ตอนที่นายดึ๊กซื้อนั้น เครื่องบินคิงส์แอร์ 350 ใข้งานมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว

นายดึ๊ก กับ HAGL มีสวนยางพาราในกัมพูชาและในภาคใต้ของลาว เนื้อที่รวมกันนับแสนๆ ไร่ เขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า สวนยางในกัมพูชาและลาว จะสร้างรายได้ให้แก่บริษัท ปีละไม่ต่ำกว่า 300 ล้านดอลลาร์ แต่ความหวังดับวูบลงเมื่อราคายางพาราในตลาดโลกตกต่ำหนัก หลังจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกดิ่งเหว

การนำเงินออกลงทุนในต่างแดนมหาศาล ทำให้ธุรกิจอื่นๆของ HAGL ในเวียดนามลำบากไปด้วย และ เนื่องจากเป็นบริษัทจดทะเบียนใสนตลาดหลักทรัพย์โฮจิมินห์ ถ้าเกิดล้มขึ้นมาก็จะส่งผลกระทบในวงกว้าง รัฐบาลเวียดนามจึงต้องเข้าช่วยพยุงกิจการ โดยเจรจากับธนาคารเจ้าหน้าหนี้ เกี่ยวกับอัตาดอกเบี้เย และการผ่อนปรนหนี้ ซึ่งเมื่อปีที่แล้วมีรายงวานว่า HAGL มีภาระดอกเบี้ยถึงเดือนละ 1 ล้านดอลลาร์

สื่อของทางการรายงานว่า 4 เดือนแรกของปีนี้ หนี้สินของ HAGL อกพูนขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านล้านด่ง หรือ กว่า 65 ล้านดอลลาร์

https://m.manager.co.th/IndoChina/detail/9600000050126

คืนนี้อากาศเย็นสบาย ฝันดีนะคะ....นานานอนนานานอนนานานอน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่