เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผมได้ไปซื้อโทรศัพท์ดังกล่าวที่ร้าน December ชั้น 4 ฝั่งโตคิว มาบุญครอง
ช่วงที่ใช้งาน ใช้รอมเดิม ไม่เคยรูทเครื่อง
และเมื่อช่วงเดือนเมษายนเครื่องก็เริ่มมีอาการดับแล้วรีสตาร์ทเองเป็นระยะๆ
จนเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม จึงตัดสินใจเอาไปให้ร้านที่ซื้อมาช่วยเช็คอาการ
โดยร้าน Dcember ได้ทำการแฟลชรอมใหม่ ผลคือเครื่องก็ยังรีสตาร์ทเอง
ร้านจึงสรุปว่าเป็นที่เมนบอร์ด ต้องส่งศูนย์ซัมซุง
โดยทางร้านจะแจ้งผลให้ทราบใน 1 สัปดาห์
จนวันนี้เห็นทางร้านยังไม่ติดต่อ ผมเลยค้นหาข้อมูลร้านจากใน Google
ไปเจอเฟสบุคของร้าน จึงติดต่อเข้าไป เพื่อสอบถามอาการ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จากนั้นทางร้านก็โทรมา แจ้งว่าทางซัมซุงบอกว่าต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดใหม่ ค่าใช้จ่ายประมาณ 6000
ผมอึ้ง.... คือเครื่องซื้อมาใช้ไม่พ้น 5 เดือน ฮาร์ดแวร์มีปัญหา ใครควรเป็นผู้รับผิดชอบ?
1. ศูนย์ซัมซุง?
2. ร้าน?
3. User?
แต่ฟังจากที่ร้านแจ้งมา ดูเหมือน User ต้องเป็นผู่จ่ายงั้นหรือ?
นี่ผมไม่ได้ไปหิ้วมาจากต่างประเทศนะ จะได้ยอมรับความเสี่ยงเอง
ก็ไม่มีอะไรมาก ผมคงไม่ซ่อม และคงขอเครื่องคืน ช่าง.....
ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่จะซื้อมือถือล่ะกันครับ
Samsung S6 Edge Plus ใช้แค่ 4 เดือนกว่า เครื่องรีสตาร์ทเองรัวๆ
ช่วงที่ใช้งาน ใช้รอมเดิม ไม่เคยรูทเครื่อง
และเมื่อช่วงเดือนเมษายนเครื่องก็เริ่มมีอาการดับแล้วรีสตาร์ทเองเป็นระยะๆ
จนเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม จึงตัดสินใจเอาไปให้ร้านที่ซื้อมาช่วยเช็คอาการ
โดยร้าน Dcember ได้ทำการแฟลชรอมใหม่ ผลคือเครื่องก็ยังรีสตาร์ทเอง
ร้านจึงสรุปว่าเป็นที่เมนบอร์ด ต้องส่งศูนย์ซัมซุง
โดยทางร้านจะแจ้งผลให้ทราบใน 1 สัปดาห์
จนวันนี้เห็นทางร้านยังไม่ติดต่อ ผมเลยค้นหาข้อมูลร้านจากใน Google
ไปเจอเฟสบุคของร้าน จึงติดต่อเข้าไป เพื่อสอบถามอาการ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จากนั้นทางร้านก็โทรมา แจ้งว่าทางซัมซุงบอกว่าต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดใหม่ ค่าใช้จ่ายประมาณ 6000
ผมอึ้ง.... คือเครื่องซื้อมาใช้ไม่พ้น 5 เดือน ฮาร์ดแวร์มีปัญหา ใครควรเป็นผู้รับผิดชอบ?
1. ศูนย์ซัมซุง?
2. ร้าน?
3. User?
แต่ฟังจากที่ร้านแจ้งมา ดูเหมือน User ต้องเป็นผู่จ่ายงั้นหรือ?
นี่ผมไม่ได้ไปหิ้วมาจากต่างประเทศนะ จะได้ยอมรับความเสี่ยงเอง
ก็ไม่มีอะไรมาก ผมคงไม่ซ่อม และคงขอเครื่องคืน ช่าง.....
ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่จะซื้อมือถือล่ะกันครับ