ผมเอารถ Mitsubishi Pajero Sport 2.4 (เบนซิล) เข้าซ่อมฝาสูบที่ศูนย์ มิตซู สาขา ศรีราชา เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2560 และช่างได้ทำการถอด รื้อในวันที่ 27 เมษายน 2560 เพื่อนำฝาไปทำเกลียวหัวเทียน โดยการถอดฝา ช่างต้องถอดท่อไอเสียรวมถึง O2 Sensor ด้วย แต่เมื่อวาน 15 พฤษภาคม 2560 (ผ่านมา 18 วัน) ช่างได้เริ่มประกอบคืน และเพิ่งโทรมาแจ้งว่า O2 Sensor พี่เสียด้วย จะต้องเปลี่ยน ราคา 6 พันกว่าบาท ผมเลยถามกลับไปว่า เสียยังไง? ช่างบอก เกลียวมันละลาย ถอดออกมาเลยเสีย ใส่กลับไปไม่ได้ ยังไงก็ต้องเปลี่ยนใหม่ ผมเลยถามกลับไปว่า ปัญหาของลูกค้าไหม? ช่างบอกว่า รถติดแก๊สเป็นทุกคัน
* ประเด็นคือ รถ Mitsubishi เครื่องเบนซิล 2.4 (4G64) ที่ได้วางใน Triton CNG, Pajero Sport 2.4 ถ้าต้องถอดคอท่อไอเสีย ก็จะต้องถอด O2 Sensor ด้วย และต้องเปลี่ยน O2 Sensor ด้วยทุกครั้ง เพราะทาง ศูนย์ มิตซู สาขา ศรีราชา Confirm ว่า เป็นทุกคัน
เท็จจริงเป็นยังไงครับ? เบื้องต้นผมได้คุยกับ ผจก.ศูนย์, หน.ช่าง คงไม่มีทางออก ผมต้องรับผิดชอบตรงนี้เองครับ
อ้างอิง เลขที่ใบซ่อม 705912
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 (เบนซิล) O2 Sensor เกลียวเสียทุกคัน ถ้าถอด!
* ประเด็นคือ รถ Mitsubishi เครื่องเบนซิล 2.4 (4G64) ที่ได้วางใน Triton CNG, Pajero Sport 2.4 ถ้าต้องถอดคอท่อไอเสีย ก็จะต้องถอด O2 Sensor ด้วย และต้องเปลี่ยน O2 Sensor ด้วยทุกครั้ง เพราะทาง ศูนย์ มิตซู สาขา ศรีราชา Confirm ว่า เป็นทุกคัน
เท็จจริงเป็นยังไงครับ? เบื้องต้นผมได้คุยกับ ผจก.ศูนย์, หน.ช่าง คงไม่มีทางออก ผมต้องรับผิดชอบตรงนี้เองครับ
อ้างอิง เลขที่ใบซ่อม 705912