สืบเนื่องมาจาก วันที่ 26/04/60 ผมได้ตั้งกระทู้สอบถาม CC ของทรูไปเรื่องยอดบิลที่กระโดดไปจากปกติ(จาก 800กว่าบาทไปเป็น 1800 กว่าบาท)
https://ppantip.com/topic/36385299
ผมขอเล่าเรื่องที่มา ที่ไป ก่อนว่าผมได้โทรไปที่ CC ขออัพ speed ระบบ DOCSIS ที่ใช้งานอยู่จาก 30/10 เป็น 50/20 ซึ่งผมสอบถาม CC แล้วว่าไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และค่าใช้จ่ายต่อเดือนคือ 799 บาท(ไม่รวม vat)
ผมจำไม่ได้ว่าโทรไปเมื่อไหร่แต่น่าจะ ราวๆ 20/02/60 ครับและได้ปรับ speed เป็น 50/20 ในคืนวันที่ 1/03/60
เอาละครับ มหากาพย์ มันเริ่มจากตรงนี้ คือ ผมเป็นคนขี้ลืม เวลาที่มีบิล(แบบมั่วๆ) ซึ่งผ่านไปเดือนนึงหรือนานกว่านั้น ผมจะจำไม่ได้ ผมเลย capture หน้าจอเวลาที่ผมคุยกับ CC ของ true ผ่านบริการ true chat
มาดูกันครับ
*** ผมลงรูปไม่ได้ ขอลงแบบ link เอาละกันนะครับ ***
เปิดฉากมา รูปแรก 01/03/60 เป็นรูปที่แสดงความเร็วก่อนปรับเป็น 50/20 (ช่วงกลางวันความเร็วยังไม่ปรับครับพอผมกลับบ้านไปเช็คอีกทีความเร็วปรับเป็น50/20 เรียบร้อย) จุดสังเกต อยากให้สังเกตกันชัดๆ คือ ยอดค้างชำระครับ
0.00 บ.
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/001.png
เช้าวันที่ 2/03/60 ผมก็ได้คุยกับ CC ผ่าน true chat ครับ เรื่องค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต (กลัวเกิดเหตุการณ์ไม่พีงประสงค์ แต่ไม่รอด !! โดนจนได้)
คำถามง่ายๆ ต่อไปต้องจ่ายเท่าไหร? รอบบิลหน้าต้องจ่ายเท่าไหร่? (เพราะรอบบิลนี้จ่ายแล้วไม่มียอดค้างชำระใดๆ) ไปดูกันครับ
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/002.png
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/003.png
เจ้าหน้าที่ท่านแรก โอนครับ โอนให้เจ้าหน้าที่อีกคนที่น่าจะดูแลเรื่องนี้
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/004.png
โอนปุ๊บ ผมก็ก๊อบคำถามเดิมที่พิมพ์ถามเจ้าหน้าที่คนแรกไว้ ส่งให้เจ้าหน้าที่คนที่ 2 ครับ
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/005.png
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/006.png
ผมก็รอคำตอบและได้คำตอบตามภาพเลยครับ "ค่าบริการสมาร์ทชอยส์รายเดือน 799 บาทไม่รวมภาษี + เฉลี่ยรายวันที่ใช้งานจริง"
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/007.png
คำตอบต่อมาจะเป็นทรูมูฟเอชที่พ่วงมาจากแพคเกจครับ แต่เดี๋ยวก่อนผมยังถามไม่เสร็จเลย !! วางไปซะแล้วว แต่โอเคผมว่าข้อมูลที่ต้องการครบถ้วนแล้วเลยไม่ได้ ติดต่อเข้าไปอีก
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/008.png
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/009.png
วันที่ 25/04/60 วันนี้วันดีครับ เงินเดือนออก ก็กะว่าจะชำระหนี้สิน(ที่ต้องจ่ายทุกๆเดือน) ผมก็เข้า iservices ของทรู ซึ่งผมชำระเงินทางนี้ทุกเดือน เจอยอดแล้วตกใจ เฮ้ยย !! 1,899.57 บ. มายังไง ฟร่ะ ???? (ไม่รวม ทรูมูเอ
ชนะครับ เอาเรื่องใหญ่ก่อน 555 )
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/010.png
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/011.png
เอาแล้วๆๆ เจอจนได้ซิน่า ผมก็เหมือนเดิมครับ true care แชทคุยกันสะดวก + ส่งรูปให้ดูได้ ผมก็ส่งรูปบิลที่ยอดกระโดดไป 1800 กว่า
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/012.png
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/013.png
มาถึงตรงนี้เจ้าหน้าที่ท่านแรก โอนให้คนที่ 2 ครับ
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/014.png
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/015.png
เจ้าหน้าที่ท่านที่ 2 ยืนยันยอดค้างชำระ 1899.57 บาท ผมเลยถามไปว่าปกติชำระ 800 กว่าบาทไม่เกิน 900 ทำไมถึงเกินมา 2 เท่าเลย? ผมไม่เคยค้างชำระ
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/016.png
เจ้าหน้าที่บอกว่า คิดค่าบริการเฉลี่ยรายวันตั้งแต่เริ่มเปลี่ยนโปรฯใหม่ ก็คือ 1/03/60- 24/03/60 จำนวน 684.86 บาท ผมก็ถามกลับไปว่า แล้ววันที่ 24/03/60 ผมจ่ายไป 652.85 บาท มันเป็นยอดเดือนไหน? เพราะปกติผมจ่ายเดือนละ
800 กว่าบาท และในวันที่ 24/03/60 ยอดมันถูกกว่าปกติ นั้นแสดงว่าคงมีการหยุดบิลของแพคเกจเก่าไว้เท่านี้ และนับต่อตามจำนวนวันที่ใช้จริงแล้วยกยอดมาเดือน 25/04/60 แทน แต่ไม่น่าจะโอเวอร์ถึง 1800 กว่าบาทแน่ๆ !!
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/017.png
ต่อนะครับ เจ้าหน้าที่ตอบกลับ ยอด 600 กว่าที่ผมจ่ายไปเป็นยอดของรอบบิล 02/17 งง ครับ ปกติจ่าย 800 กว่า ค้างก็ไม่เคยค้าง ยังไงดี?
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/018.png
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/019.png
เนื่องจากผมจ่ายเงินทาง iservice ระบบนี้มันจะส่ง sms มาแจ้งว่าได้ชำระบริการแล้ว ผมก็แจ้งกับเจ้าหน้าที่ CC ไปว่าในวันเวลานั้นๆ ผมชำระไปเท่าไหร่?
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/020.png
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/021.png
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/022.png
เจ้าหน้าที่ขอเวลาตรวจสอบและจะติดต่อกลับมา 5555 วันนี้วันที่ 15/05/60 ยังไม่มีใครโทรผมเล๊ยยยย มีแต่เซล true โทรมาขายของให้เปลี่ยนแพคเกจ internet ไม่ได้รู้เรื่องเลยว่าผมกำลังปวดกบาลอยู่ จ่ายเงินไม่ถูกแล้ว
ววว (โว๊ยยยย)
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/023.png
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/024.png
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/025.png
ผมเลยเข้าไป iservices เข้าไปดูประวัติการชำระเงินของผมครับ ไม่มีค้างชำระนะ
https://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/05/026.png
เลยเข้ามาดูรายละเอียดบิล งงเด้ งงเด้
https://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/05/027.png
ผมรอแล้ว รออีก ทนไม่ไหวเลยโพสในพันทิพย์ ตาม link บนนั้นแหละครับ เจ้าหน้าที่หลังไมล์มา ผมก็ส่งรูปทั้งหมดให้พร้อมรายละเอียด (รูปเหมือนที่ผมโพสลงกระทู้นี้แหละครับ) เจ้าหน้าที่ก็ขอเวลาตรวจสอบ จนสรุปได้ว่าผมต้อง
ชำระ 1771 โดยประมาณด้วยเหตุผลตามบิลที่แจ้งมา
https://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/05/detail3-1.png
งงครับ บอกตรงๆ ผมเลยมานั่งทำตาราง Excel ให้เห็นภาพชัดๆ แล้วส่งกลับไปให้ true intelligence อีกรอบ
https://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/05/detail6.png
วันนี้ True intelligence ส่งการดำเนินการส่งปรับลดค่าบริการซ้ำซ้อน ลดไป 122.13 บาท
https://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/05/detail7.png
บอกตรงๆ ผมโค ตะ ระ งง กับระบบบิลลิ่ง ของทรูเลยครับ ใครที่ใช้งาน true อยู่ขอให้ดูเคสผมเป็นตัวอย่าง ถ้าจะเปลี่ยนหรืออัพแพคแกจ โปรฯ ใดๆ ให้จงระวังให้ดี ผมว่าผมละเอียด รอบคอบดีที่สุดแล้ว ยังเกิดเหตุการณ์ ยังงี้ขึ้น
ฝากถึง True intelligence ครับ ถ้าเห็นกระทูนี้แล้ว ลองอ่านดีๆ ดูละเอียดๆ แล้วตอบคำถามให้สังคมรู้หน่อยครับว่า ทำไมผมต้องจ่ายเงินจำนวน 1777.44 บาท จากการขอปรับ speed ให้ได้เท่าเทียมกันกับ
Fibre และทำไมสิ่งที่ผมถามเจ้าหน้าที่ true care chat ในวันที่เริ่มต้นแพคเกจใหม่ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า 799 ไม่รวมภาษี + คิดตามวันที่ใช้งานจริง ต่อให้คิดเต็มเดือนเลย 30 วัน ก็ 799 x2 = 1598 บาทครับ
ทำไมถึงมา 1777.44 ได้ !!! ผมไม่เคยค้างขำระ !!!
มาถึงตรงนี้ พี่ๆ ท่านใดกำลังจะขอ internet ใหม่ ลองคิดดูครับ ณ วันนี้ เน็ทที่บ้านผมก็ไม่ได้นิ่งนะ หลุดๆ ติดๆ แต่โอเคอากาศมันอาจจะร้อนโมเดมอาจจะแฮ้ง บลา บลา (แก้ไขเบื้องต้นกันไป ) แต่ระบบการชำระเงินที่มั่วแบบนี้
เราจะแก้ไขยังไงครับ? คิดดีๆนะครับ ขอให้โชคดีทุกคน ขอบคุณที่ฟัง(อ่าน) ผมบ่นให้ฟัง 5555 ยาวหน่อยฮะ สรุปเดือนนี้จ่ายกี่บาทว่ะตรู? ใครมีประสบการณ์ร้องเรียนกับหน่วยงานไหน รบกวนหน่อยนะครับ เสียดายเงินที่ต้องเสียไป
แบบที่เราเหมือนโดนเอาเปรียบชิบเป๊งเลย
มหากาพย์ยอดบิลของ True online ชัวร์หรือมั่วนิ่ม? ยาวหน่อยนะครับ
https://ppantip.com/topic/36385299
ผมขอเล่าเรื่องที่มา ที่ไป ก่อนว่าผมได้โทรไปที่ CC ขออัพ speed ระบบ DOCSIS ที่ใช้งานอยู่จาก 30/10 เป็น 50/20 ซึ่งผมสอบถาม CC แล้วว่าไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และค่าใช้จ่ายต่อเดือนคือ 799 บาท(ไม่รวม vat)
ผมจำไม่ได้ว่าโทรไปเมื่อไหร่แต่น่าจะ ราวๆ 20/02/60 ครับและได้ปรับ speed เป็น 50/20 ในคืนวันที่ 1/03/60
เอาละครับ มหากาพย์ มันเริ่มจากตรงนี้ คือ ผมเป็นคนขี้ลืม เวลาที่มีบิล(แบบมั่วๆ) ซึ่งผ่านไปเดือนนึงหรือนานกว่านั้น ผมจะจำไม่ได้ ผมเลย capture หน้าจอเวลาที่ผมคุยกับ CC ของ true ผ่านบริการ true chat
มาดูกันครับ
*** ผมลงรูปไม่ได้ ขอลงแบบ link เอาละกันนะครับ ***
เปิดฉากมา รูปแรก 01/03/60 เป็นรูปที่แสดงความเร็วก่อนปรับเป็น 50/20 (ช่วงกลางวันความเร็วยังไม่ปรับครับพอผมกลับบ้านไปเช็คอีกทีความเร็วปรับเป็น50/20 เรียบร้อย) จุดสังเกต อยากให้สังเกตกันชัดๆ คือ ยอดค้างชำระครับ
0.00 บ.
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/001.png
เช้าวันที่ 2/03/60 ผมก็ได้คุยกับ CC ผ่าน true chat ครับ เรื่องค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต (กลัวเกิดเหตุการณ์ไม่พีงประสงค์ แต่ไม่รอด !! โดนจนได้)
คำถามง่ายๆ ต่อไปต้องจ่ายเท่าไหร? รอบบิลหน้าต้องจ่ายเท่าไหร่? (เพราะรอบบิลนี้จ่ายแล้วไม่มียอดค้างชำระใดๆ) ไปดูกันครับ
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/002.png
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/003.png
เจ้าหน้าที่ท่านแรก โอนครับ โอนให้เจ้าหน้าที่อีกคนที่น่าจะดูแลเรื่องนี้
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/004.png
โอนปุ๊บ ผมก็ก๊อบคำถามเดิมที่พิมพ์ถามเจ้าหน้าที่คนแรกไว้ ส่งให้เจ้าหน้าที่คนที่ 2 ครับ
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/005.png
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/006.png
ผมก็รอคำตอบและได้คำตอบตามภาพเลยครับ "ค่าบริการสมาร์ทชอยส์รายเดือน 799 บาทไม่รวมภาษี + เฉลี่ยรายวันที่ใช้งานจริง"
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/007.png
คำตอบต่อมาจะเป็นทรูมูฟเอชที่พ่วงมาจากแพคเกจครับ แต่เดี๋ยวก่อนผมยังถามไม่เสร็จเลย !! วางไปซะแล้วว แต่โอเคผมว่าข้อมูลที่ต้องการครบถ้วนแล้วเลยไม่ได้ ติดต่อเข้าไปอีก
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/008.png
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/009.png
วันที่ 25/04/60 วันนี้วันดีครับ เงินเดือนออก ก็กะว่าจะชำระหนี้สิน(ที่ต้องจ่ายทุกๆเดือน) ผมก็เข้า iservices ของทรู ซึ่งผมชำระเงินทางนี้ทุกเดือน เจอยอดแล้วตกใจ เฮ้ยย !! 1,899.57 บ. มายังไง ฟร่ะ ???? (ไม่รวม ทรูมูเอ
ชนะครับ เอาเรื่องใหญ่ก่อน 555 )
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/010.png
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/011.png
เอาแล้วๆๆ เจอจนได้ซิน่า ผมก็เหมือนเดิมครับ true care แชทคุยกันสะดวก + ส่งรูปให้ดูได้ ผมก็ส่งรูปบิลที่ยอดกระโดดไป 1800 กว่า
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/012.png
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/013.png
มาถึงตรงนี้เจ้าหน้าที่ท่านแรก โอนให้คนที่ 2 ครับ
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/014.png
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/015.png
เจ้าหน้าที่ท่านที่ 2 ยืนยันยอดค้างชำระ 1899.57 บาท ผมเลยถามไปว่าปกติชำระ 800 กว่าบาทไม่เกิน 900 ทำไมถึงเกินมา 2 เท่าเลย? ผมไม่เคยค้างชำระ
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/016.png
เจ้าหน้าที่บอกว่า คิดค่าบริการเฉลี่ยรายวันตั้งแต่เริ่มเปลี่ยนโปรฯใหม่ ก็คือ 1/03/60- 24/03/60 จำนวน 684.86 บาท ผมก็ถามกลับไปว่า แล้ววันที่ 24/03/60 ผมจ่ายไป 652.85 บาท มันเป็นยอดเดือนไหน? เพราะปกติผมจ่ายเดือนละ
800 กว่าบาท และในวันที่ 24/03/60 ยอดมันถูกกว่าปกติ นั้นแสดงว่าคงมีการหยุดบิลของแพคเกจเก่าไว้เท่านี้ และนับต่อตามจำนวนวันที่ใช้จริงแล้วยกยอดมาเดือน 25/04/60 แทน แต่ไม่น่าจะโอเวอร์ถึง 1800 กว่าบาทแน่ๆ !!
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/017.png
ต่อนะครับ เจ้าหน้าที่ตอบกลับ ยอด 600 กว่าที่ผมจ่ายไปเป็นยอดของรอบบิล 02/17 งง ครับ ปกติจ่าย 800 กว่า ค้างก็ไม่เคยค้าง ยังไงดี?
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/018.png
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/019.png
เนื่องจากผมจ่ายเงินทาง iservice ระบบนี้มันจะส่ง sms มาแจ้งว่าได้ชำระบริการแล้ว ผมก็แจ้งกับเจ้าหน้าที่ CC ไปว่าในวันเวลานั้นๆ ผมชำระไปเท่าไหร่?
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/020.png
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/021.png
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/022.png
เจ้าหน้าที่ขอเวลาตรวจสอบและจะติดต่อกลับมา 5555 วันนี้วันที่ 15/05/60 ยังไม่มีใครโทรผมเล๊ยยยย มีแต่เซล true โทรมาขายของให้เปลี่ยนแพคเกจ internet ไม่ได้รู้เรื่องเลยว่าผมกำลังปวดกบาลอยู่ จ่ายเงินไม่ถูกแล้ว
ววว (โว๊ยยยย)
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/023.png
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/024.png
http://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/04/025.png
ผมเลยเข้าไป iservices เข้าไปดูประวัติการชำระเงินของผมครับ ไม่มีค้างชำระนะ
https://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/05/026.png
เลยเข้ามาดูรายละเอียดบิล งงเด้ งงเด้
https://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/05/027.png
ผมรอแล้ว รออีก ทนไม่ไหวเลยโพสในพันทิพย์ ตาม link บนนั้นแหละครับ เจ้าหน้าที่หลังไมล์มา ผมก็ส่งรูปทั้งหมดให้พร้อมรายละเอียด (รูปเหมือนที่ผมโพสลงกระทู้นี้แหละครับ) เจ้าหน้าที่ก็ขอเวลาตรวจสอบ จนสรุปได้ว่าผมต้อง
ชำระ 1771 โดยประมาณด้วยเหตุผลตามบิลที่แจ้งมา
https://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/05/detail3-1.png
งงครับ บอกตรงๆ ผมเลยมานั่งทำตาราง Excel ให้เห็นภาพชัดๆ แล้วส่งกลับไปให้ true intelligence อีกรอบ
https://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/05/detail6.png
วันนี้ True intelligence ส่งการดำเนินการส่งปรับลดค่าบริการซ้ำซ้อน ลดไป 122.13 บาท
https://www.somjook.com/wp-content/uploads/2017/05/detail7.png
บอกตรงๆ ผมโค ตะ ระ งง กับระบบบิลลิ่ง ของทรูเลยครับ ใครที่ใช้งาน true อยู่ขอให้ดูเคสผมเป็นตัวอย่าง ถ้าจะเปลี่ยนหรืออัพแพคแกจ โปรฯ ใดๆ ให้จงระวังให้ดี ผมว่าผมละเอียด รอบคอบดีที่สุดแล้ว ยังเกิดเหตุการณ์ ยังงี้ขึ้น
ฝากถึง True intelligence ครับ ถ้าเห็นกระทูนี้แล้ว ลองอ่านดีๆ ดูละเอียดๆ แล้วตอบคำถามให้สังคมรู้หน่อยครับว่า ทำไมผมต้องจ่ายเงินจำนวน 1777.44 บาท จากการขอปรับ speed ให้ได้เท่าเทียมกันกับ
Fibre และทำไมสิ่งที่ผมถามเจ้าหน้าที่ true care chat ในวันที่เริ่มต้นแพคเกจใหม่ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า 799 ไม่รวมภาษี + คิดตามวันที่ใช้งานจริง ต่อให้คิดเต็มเดือนเลย 30 วัน ก็ 799 x2 = 1598 บาทครับ
ทำไมถึงมา 1777.44 ได้ !!! ผมไม่เคยค้างขำระ !!!
มาถึงตรงนี้ พี่ๆ ท่านใดกำลังจะขอ internet ใหม่ ลองคิดดูครับ ณ วันนี้ เน็ทที่บ้านผมก็ไม่ได้นิ่งนะ หลุดๆ ติดๆ แต่โอเคอากาศมันอาจจะร้อนโมเดมอาจจะแฮ้ง บลา บลา (แก้ไขเบื้องต้นกันไป ) แต่ระบบการชำระเงินที่มั่วแบบนี้
เราจะแก้ไขยังไงครับ? คิดดีๆนะครับ ขอให้โชคดีทุกคน ขอบคุณที่ฟัง(อ่าน) ผมบ่นให้ฟัง 5555 ยาวหน่อยฮะ สรุปเดือนนี้จ่ายกี่บาทว่ะตรู? ใครมีประสบการณ์ร้องเรียนกับหน่วยงานไหน รบกวนหน่อยนะครับ เสียดายเงินที่ต้องเสียไป
แบบที่เราเหมือนโดนเอาเปรียบชิบเป๊งเลย